) tốt nhất bây giờ nên lâạ 1 site riêng về các sáng chế chuyên về GD
như thế vừa học tập được lẫn nhau đỡ phải đi lại , vừa đỡ tốn bao nhiêu chi phí thiết bị mà ko hiệu quả , vừa đỡ khổ hs
Vấn đề này cũng đã được đề cập tới. Cô nghĩ Bộ Giáo Dục, đặc biệt là Trung tâm Tin học của Bộ, sẽ sớm làm trang Web này thôi.
Thế nhưng việc áp dụng CNTT cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố ta không thể ngờ tới.
Trong hội thảo vừa rồi, ông Quách Tuấn Ngọc, giám đốc TT Tin học của Bộ có trình bày một vấn đề. Cô không hiểu lắm về chuyên môn sâu, nhưng có thể tóm tắt thế này : Theo ông trong danh mục thiết bị của chương trình cải cách có một loại máy khá đắt tiền : 1000 đô / cái. Để làm được thí nghiệm cho ra hồn, mỗi trường THPT cần 3 cái. Nhân với 2000 trường trên toàn quốc, ra một khoản tiền là 6 000 đô. Thế nhưng cũng thí nghiệm ấy thực hiện trên máy tính, ông chỉ cần 29 đô để mua lại bản quyền của một phần mềm dùng cho toàn quốc. Ông có chỉ cho mọi người xem phần mềm ấy và nói rõ nó không chỉ dùng được cho môn Vật lý mà cả các môn Giải phẫu người, ngoại ngữ cũng dùng được. Chốt lại, ông hỏi : "Các đồng chí thử so sánh xem : 29 đô và 6 triệu đô, cái nào hơn ?" :^o
Không thấy quan chức nào của Bộ trả lời. Các doanh nghiệp sản xuất TB DH lại cang không. Chỉ thấy gv xì xào : "Thế ông mua cái 29 đô ấy thì ai còn ăn được 1-5% của cái 6 triệu đô ?" :-h
Câu chuyện vẫn chưa có hồi kết. Để xem người ta sẽ chọn cái nào nhé. 8->