Em ơi, cô không hiểu ...

các thầy cô lên đây xem chỉ để biết thôi thì em thấy ko có gì to tát cả :)
nhưng em lại lo cái khác là có những nhận xét của học sinh bọn em về các thầy cô hơi quá lời, mà có lẽ thầy cô trong trường cũng ko muốn đọc :-S
Lo nữa là những lời tung lên mạng thế này ko qua cân nhắc, sẽ rất dễ gây hiểu lầm. Đặc biệt với những thầy cô lớn tuổi rồi thì bọn em càng ngại:-S
Không sao đâu Minh. Diễn đàn là tự do mà. Ai không thích thì đừng vào.
Bản thân cô thấy không có gì là quá lời cả. Còn có những vấn đề thuộc văn hóa mạng thì thầy cô hay ai chăng nữa có khác gì đâu.
Cô thấy rằng môi trường lớp học không phải lúc nào cũng thuận lợi trong việc trao đổi giữa giáo viên và học sinh. Vậy tại sao không coi cái 4r này như một cái sân sau nho nhỏ, một góc quán café để thầy cô và học sinh có thể hiểu nhau hơn ?
Hy vọng các thầy cô lớn tuổi một ngày nào đó cũng vào đây. Mà cô thấy bọn em phần lớn đều quý các thầy cô ấy đấy chứ (tất nhiên cũng tùy trường hợp)
 
Đúng đúng. Sao mà thoải mái được. Hai thế hệ khác hẳn nhau mà lại =)) Tớ dùng chính xác từ chửi giáo viên. Nhưng tớ 0 để lên 4r đâu :"> Sợ lắm. Hoặc nếu 0 dùng từ chửi thì cũng do bất đồng thế hệ mà đơn cử trong đó là bất đồng ngôn ngữ :"> Ví dụ nhá . Gọi "anh,chị" thực ra đối với học sinh là cực kì iêu quí nên gọi thế. Nhưng có ai tin =)) Chết mất thôi =))
ờ cái bất đồng ngôn ngữ ấy quan trọng lắm đấy. Thế các em ghét giáo viên nào thì gọi người ấy là gì : cô, chị, bà, mụ, ông, anh, lão...?
Cô thì không gọi hs là anh chị vì tiếng Pháp dễ hơn : cứ tu, vous là xong. Nhưng cô thấy gọi anh chị cũng có gì đâu. Cái chính là ngữ điệu và hoàn cảnh ntn thôi.
 
Trước hết, việc đầu tiên cần làm là update công nghệ cho giáo viên đã rồi hẵng làm gì thì làm. Em rất ức chế và khó chịu khi có những cái mình nói .... giáo viên không hiểu gì :| (mặc dù...thoạt trông thì cũng am tường lắm ~.~)
Ừ Thiện nói đúng đấy. Gv VN nói chung và trường CVA nói riêng còn rất lạc hậu về công nghệ. Nhưng cô thấy ở đâu trên thế giới này cũng thế hết : hs giỏi hơn gv trong lĩnh vực này.
Với cô, điều quan trọng là : chúng ta có muốn học không ? Chúng ta dùng công nghệ để làm gì ? Cô chẳng hạn đã một thời nghiền chat, vì thấy nó là một kênh đối thoại mới với bao điều hấp dẫn, sau rồi thấy người ta cũng chẳng thể hiểu nhau được hoàn toàn qua chat, thế là bỏ. Mà từ khi có gia đình cô cũng bận hơn, chả có thời gian đâu mà chat. Nhưng cô nghĩ sau này nếu có gì khó nói với con trai, cô cũng rủ nó chat.

Em dám chắc nếu không có sự chuẩn bị về mặt này, việc giáo viên vào 4r cũng chả ích gì mà thậm chí vô bổ, là phong trào :(. KHông biết đã ai mở một cuộc điều tra như thế chưa ~.~~.~)
Chả thành phong trào đâu, có ai tính thành tích cho giáo viên vì đã vảo nói chuyện với hs đâu.:-j
Cô thì chỉ nghĩ thế này : ai thích thì vào, đã vào thì phải bình đẳng. Không biết thì hỏi. Biết thì trả lời. Quan trọng là gặp được nhau, thế thôi !


Lại nói lại cái vụ em vừa rồi. Có giáo viên không phân biệt thế nào là up,là post, là "quét ảnh bạn gái rồi đưa lên mạng" .(hiz thầy ơi nếu thầy nhỡ đọc được thì ... tại cô Hương bảo em trao đổi thoải mái mà :". )
Khi cô nói chuyện lại với các gv khác trong trường về cái bản tường trình ấy, hầu hết mọi người đều chia xẻ ý kiến của bọn em : chuyện bé xé thành to, mang mảu sắc kiếm hiệp.[/quote]

Thứ 2, nếu có một kênh riêng như thế này thì tại sao không thay đổi từ cách sư phạm của giáo viên, bản thân trong phong cách dạy, một phần không nhỏ giáo viên, không có sự lắng nghe và trao đổi với học sinh. Phải thay đổi từ ngay tư duy giao lưu hs-gv. Giáo viên phải thực sự muốn nghe học sinh nói cơ ~.~
ờ cái này thì đúng đấy. Thế nhung chính các em cũng sẽ góp phần làm thay đổi tư duy ấy đấy.

Có những chủ đề bàn luận trong này nói về giáo viên rất ẩn :"> Giáo viên ...... :">
Nhưng khi mọi người viết ra có phải để cho gv đọc đâu, đúng không ? ;;)


Cái thiệp con XuHô nó gửi cô nhận đc chưa hả cô ;)
Không, cô chưa nhận được thiệp nào cả. Mà Xu Hô là ai vậy hả (lại bất đồng ngôn ngữ rồi !\:D/
 

f_l_o_r_a

Member
Ack, Thiện nói Xuhô thì làm sao mà cô hiểu được? Xuhô là Xuân Hồng cô ạ!:">
Hì, chắc cả trường CVA chỉ có mỗi mình cô Hương là post bài trên 4r trò chuyện với tụi em thôi .......Các thầy cô khác có khi cũng ko biết sự tồn tại của cái 4r này hoặc biết nhưng chỉ đọc mà ko trả lời,,,,,,chán thía!!!!!!!!!!
Nhiều khi em cũng muốn được " gần" các thầy cô hơn nhưng mà cứ thấy nó gượng gạo .......... :(
 
Còn nữa. 1 số..tư tưởng rất tiến bộ em thấ hiếm ai có được. Phục cô thật. Thế mà co không thấy làm chủ nhiệm bao giờ :D:
Có, hồi mới về trường cô chủ nhiệm 1 năm lớp 10F1, khóa F đầu tiên ấy. Vui nổ trời. Nhưng sau đấy BGH thấy cô không được mẫu mực lắm :-S nên nhập 2 lớp F1 và F2 lại thành 1 giao cho thầy Thành (Toán Pháp) chủ nhiệm. Sau này nhà trường có phân công cô chủ nhiệm nhiều lần (lớp F) nhưng cô đều tìm cách từ chối. #:-S Làm gvcn ở trường CVA này mệt lắm ! Cô thích làm lung tung hơn, với lại cô chúa ghét đi họp >:p

Mày có tưởng tượng được cái cảnh tao lonton bám sau ... (cô) Thu để trình bày cũng như xin xỏ cái vụ đổi chỗ mà cô cứ ..đi
Này thế chỗ ngồi quan trọng đến thế cơ à ? Cô á, chỗ nào cũng được...

Nhiều khi em cũng muốn được " gần" các thầy cô hơn nhưng mà cứ thấy nó gượng gạo .......... :(
ừ điều đó cũng bình thường thôi. Con gái lớn có lúc muốn gần mẹ còn gượng gạo nữa là.
Cô thấy nhiều lúc buồn cười : phụ huynh gửi gắm : "Thôi, trăm sự nhờ các thầy cô, các cháu ở trường nhiều hơn ở nhà, gần thầy cô hơn gần bố mẹ..." Cô nhớ có lần cô trả lời : " Chị ạ, thật ra em có hiểu gì các cháu đâu, phần lớn thời gian trên lớp để giảng bài, may mà dạy tiếng Pháp đôi khi còn tranh luận hiểu chúng nó nghĩ gì, còn lại toàn 'bắc chõ nghe hơi' thôi."
 

Grenouille_vert

Moderator
Cô ơi nếu nhìn theo khoá học của cô thì cô hơn em 11 tuổi lận, sao cô trẻ thế! Cô giống hệt cô giáo tiếng Pháp của em ở Đại học, cô ý cũng tên là Quỳnh Hương, là con thầy Trần Hùng ở trường Sư phạm ngoại ngữ, có khi cô biết. Giá mà các thầy cô nhiều người nghĩ thoáng được như cô thì hay biết mấy!
 

chocomog_257

Moderator
hức... em ko có phúc được học tiếng Pháp chứ ko thì... :">

Này thế chỗ ngồi quan trọng đến thế cơ à ? Cô á, chỗ nào cũng được...
Quan trọng lắm chứ cô :D Đứa nào mà em đã ghét xúc đất đổ đi rồi thì đừng có mơ lởn vởn chỗ của em ạ :))
Với cả muốn bạn bè với nhau thì chỉ buôn trong giờ nghỉ thôi ko bao giờ là đủ :"> thỉnh thoảng đang ngồi học thì cũng phải kể cho nhau mấy chuyện mà ngoài giờ ko tiện nói :D (tất nhiên là nói chuyện trong tần số cho phép ạ :">)
 

Kid08

Member
chỗ ngồi ảnh hưởng nhiều chứ, như mình sống trong môi trường tốt sẽ có lợi hơn trong môi trường xấu, tất nhiên 1 phần cũng là tự mình :p
 

f_l_o_r_a

Member
hehe, thiện nói cẩn thận đấy ko thì chít bi h, nhỡ đâu cô Thu cũng lên 4r tìm hiểu đời sống "ảo" của mày thì sao................
có j bức xúc xả với bọn lớp mình là đủ rồi, đừng có đi nói linh tinh, hừm, vẫn chưa chừa à????
Mày đã biết cô thế rồi thì tốt nhất chấp nhận đi , tao e rằng người như cô ko thay đổi được đâu............hix
 

t2_wuis_t2

Member
Việc các giáo viên như lời đồn đại vào 4r em nói thật em không tin. Có giáo viên vào, nhưng con số đó đếm trên đầu ngón tay. Nói không phải bêu xấu giáo viên nhưng không biết thử làm 1 cuộc điều tra xem các giáo viên trong trường có bao nhiêu phần trăm hiểu thế nào là "forum", thế nào là "web", hay đơn giản nhất (thực ra nó cũng trừu tượng lắm :() :"Internet" . Em dám chắc nếu không có sự chuẩn bị về mặt này, việc giáo viên vào 4r cũng chả ích gì mà thậm chí vô bổ, là phong trào :(. KHông biết đã ai mở một cuộc điều tra như thế chưa ~.~

Thứ 2, nếu có một kênh riêng như thế này thì tại sao không thay đổi từ cách sư phạm của giáo viên, bản thân trong phong cách dạy, một phần không nhỏ giáo viên, không có sự lắng nghe và trao đổi với học sinh. Phải thay đổi từ ngay tư duy giao lưu hs-gv. Giáo viên phải thực sự muốn nghe học sinh nói cơ ~.~

Túm lại, giả sử giáo viên có vào 4r thật thì cũng chưa chắc biết cách khai thác thông tin, đơn giản sau khi có công nghệ trong tay thì phải có kĩ năng.Kĩ năng tìm kiếm và chia sẻ thông tin.Có những chủ đề bàn luận trong này nói về giáo viên rất ẩn :"> Giáo viên ...... :">
:-@ nói chung thì hiểu hay k hiểu ? Thế học sinh có ai hiểu giáo viên nghĩ j` ko? Hay gần nhất thôi, có mấy đứa con nào thực sự hiểu ba mẹ mình nghĩ j` không?
Học sinh chỉ biết đòi hỏi giáo viên hiểu mình
Con cái chỉ mong ba mẹ luôn nghĩ đến cảm nhận của mình...
Vậy mình hãy hiểu ng` khác trước khi mong người khác hiểu mình chứ..

Mọi thứ tiến bộ thì cũng phải dần dần, nếu ko hòa nhập được thì mình là giới trẻ, phải cố mà hòa nhập chứ, sao bắt những giáo viên lớn tuổi hòa nhập với giới trẻ được ?

Tất nhiên nói j` thì nói, nhưng mỗi khi có chuyện j` k vừa lòng, họ sinh luôn lấy :" giáo viên ko hiểu học sinh" ra để biện minh. Cũng đúng thôi. Nhưng dù sao thì nếu ko co' xi'ch mích j` hay hiểu nhầm j` to tát giữa học sinh và giáo viên thì học sinh vẫn luôn cần thông cảm hơn cho giáo viên những cái " ko hiểu" nhỏ nhặt của họ chứ. chẳng thể nào đổ tội cho giáo viên như vậy được :-@

Cũng chỉ là suy nghĩ thôi, k biết có đúng k nữa.. Dù sao thì những lời nói ra thì thế, nhưng đôi lúc mình cũng chẳng nghĩ được thế :-j
 

chocomog_257

Moderator
Thiện said:
(cốp cốp bài trên Thiện viết-bất kì ai dùng cái này làm bằng chứng quy tội gì cho Thiện thì Thiện sẽ lên del hết ;)))
mọi người làm chứng nhé =)) quy tội phản động cho Thiện ;)) Ai bảo giả truyền mod chỉ ;))
 

Grenouille_vert

Moderator
Cậu đọc lại cái post của cậu đi xem tôi sửa cái gì!

Tôi chẳng can thiệp chuyện của cậu, vì làm sao biết được ai đúng, ai sai ở đây! Nhưng nếu tôi là giáo viên (sắp tới có thể thế thật), thì với những học sinh đã có tì vết, những suy nghĩ của tôi về cậu học sinh đó sẽ có gợn, điều đó là đương nhiên, con người ai chẳng thế! Cái chính là mình phải cố gắng làm cho cô giáo hiểu thôi, khó cũng phải làm, không thể cũng phải làm.

Cậu tự cho mình là người có văn hóa, là người hiểu biết, vậy ít ra hãy cố gắng hiểu mọi người xung quanh, đặt mình vào địa vị họ xem họ suy nghĩ và hành động thế nào trong trường hợp đó. Cậu đòi hỏi mọi người phải cư xử thế này, thế kia, vậy hãy cố gắng cư xử thật tốt trước đi đã. Đây chỉ là cách xử thế chung thôi, tôi không "dạy bảo" gì cậu đâu, vì hồi trước tôi cũng như cậu thôi, và sau đó tôi phải ân hận nhiều điều!
 

SNOOPY_GIRL

Member
sau khi đọc xong 2 trang của cái topic này thì tớ thấy những lời anh Vũ nói là đúng! In my opinion, bạn Thiện chỉ suy nghĩ phiến diện và 1 chiều về việc giáo viên phải hiểu hs, còn học sinh thì lại coi cái việc " cá biệt" của mình là bản chất của học sinh và giáo viên phải chấp nhận điều ấy! bản thân bố mẹ tớ ở nhà cũng ko giỏi về mấy cái công nghệ cao ấy, thế thì giáo viên làm sao có thể giỏi mấy cái đấy đc? mà giáo viên có bao nhiêu việc phải làm chứ đâu có rỗi rãi như ...=))
nếu ấy nói là gv phán xét hs thì mới cần hiểu hs còn học sinh ko lam` gi`thi` ko can` hieu? gv thì phải chăng việc chinh' ấy phán xét cô Thu( hoặc ai đó ) là ko cần phải hiểu họ à? ko hiểu mà phán xét đc thì quả là thiên tài!
 

U.F.O

Active Member
Liên không biết đừng nói
Tớ chưa bao giờ nhận tớ thế nào cả.Chả aic ó quyền bắt ai cả. Tớ trình bày hết ở trên rồi. Không ai hiểu và muốn hiểu cả. Del sạch rồi. ;)
Chịu hèn tí khi del bài còn hơn ....
 

Kid08

Member
ai cũng có cái sai, cái đúng, lúc sai lúc đúng, cho nên mỗi người tự biết mà nhận ra mà sửa, ngồi mà cãi nhau ai sai ai đúng xong rồi vẫn thế thì chả tiến đc đâu :))
 
Cô giống hệt cô giáo tiếng Pháp của em ở Đại học, cô ý cũng tên là Quỳnh Hương, là con thầy Trần Hùng ở trường Sư phạm ngoại ngữ, có khi cô biết.
ừ mọi người cũng hay nhầm cô với cô ấy. Hồi mới ra trường cô dạy chuyên ngữ, SPNN, ở đấy có hai cô Quỳnh Hương khác, đều là con gv trong trường. Mọi người hay hỏi cô "Cháu là con bố Hùng ?":O "Cháu là con mẹ Thành ?" :O "Dạ cháu là con bố cháu. Bố cháu là bác sỹ thú y." Nghĩ lại vẫn thãy buồn cười.:-d
 
Đổi mới dạy học dùng CNTT

Chào các em,
Nhân nói đến trình độ CNTT của gv trường CVA, cô muốn các em cho ý kiến về các giờ dạy có sử dụng CNTT ở trường mình.
Mọi người đều thấy là mấy năm gần đây trường ta có hiện đại hóa lên nhiều. Dạy học có sử dụng CNTT đang là yêu cầu của BGH. Thế nhưng thực trạng (thiết bị, con người, thời gian, chất lượng và hình thức các giờ dạy...) như thế nào ? Cô muốn mọi người đánh giá và phân tích dưới góc độ của người học.
Cô cũng đợi chờ các sáng kiến, gợi ý của các em.
Tóm lại, các em nghĩ gì, mong đợi gì ở lĩnh vực này ?
 

U.F.O

Active Member
Chào các em,
Nhân nói đến trình độ CNTT của gv trường CVA, cô muốn các em cho ý kiến về các giờ dạy có sử dụng CNTT ở trường mình.
Mọi người đều thấy là mấy năm gần đây trường ta có hiện đại hóa lên nhiều. Dạy học có sử dụng CNTT đang là yêu cầu của BGH. Thế nhưng thực trạng (thiết bị, con người, thời gian, chất lượng và hình thức các giờ dạy...) như thế nào ? Cô muốn mọi người đánh giá và phân tích dưới góc độ của người học.
Cô cũng đợi chờ các sáng kiến, gợi ý của các em.
Tóm lại, các em nghĩ gì, mong đợi gì ở lĩnh vực này ?

Ứng dụng CNTT vào việc dạy học đang là xu hướng chung của hầu hết các trường. Trường ta có một lợi thế về trang thiết bị, đó là một điều rất tốt cho giáo viên cũng như học sinh.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ dùng CNTT để giúp gì cho việc dạy học chứ không phải vấn đề nằm ở chỗ phải ứng dụng CNTT vào giáo dục. Dạy học, âu thực ra cũng là truyền đạt thông tin cho học sinh. CNTT phải nhằm vào điều cơ bản này.

Thực tế cho thấy, tất cả các môn học đều có thể ứng dụng CNTT vào, kể cả Văn hay các môn xã hội khác nữa, dưới các hình thức khác nhau. Ở trường Chu Văn An, theo em được thấy.Việc ứng dụng CNTT vào dạy học chưa thực sự có hiệu quả mà thực ra chúng em vẫn chỉ là những thí nghiệm cho thầy cô thực nghiệm cách ứng dụng CNTT mà thôi. Muốn ứng dụng tốt, trước hết bao giờ cũng là trang bị kiến thức công nghệ cho giáo viên cũng như học sinh. Việc đưa bộ môn Tin học (theo nội dung mới) vào TKB 2 tiết/tuần ở khối 10 trong trường ta là rất tốt. Qua gần 3 năm học, ngồi học các tiết dưới phòng máy cũng không ít và tìm hiểu cũng 0 ít.

Học sinh bây giờ đủ khả năng làm các chuyên đề về môn học không thua gì các anh sinh viên, thậm chí hơn. Vấn đè nằm ở thời gian, nói cách khác, cần thay đổi lại toàn bộ cách dạy cách học, nội dung bài giảng thì mới tận dụng được khả năng học sinh.

Tóm lại, tùy từng bộ môn em có những ý kiến khác nhau. Không thể gói gọn trong 1 post lên đây được.Nhưng nhìn chúng. CNTT hình thức ở trường ta có 2 dạng
1.Cô dạy dùng slide, rồi dùng phim ảnh...
2.Đưa chuyên đề gì đấy cho học sinh làm rồi cô xem hoặc lên nói.

Mối cái có cái hay dở riêng. EM sẽ post sau nhưng nói chung nói gì thì nói, giáo viên thử đặt mình vào học sinh xem mình làm việc như thế, không biết có đầu tư hay 0 đầu tư nhưng có hiệu quả gì cho học sinh.
 

Kid08

Member
Ứng dụng được hay ko là do người dạy, học sinh sẽ phát triển tốt nếu có 1 hướng đi đúng và 1 người dẫn dắt tốt. Vì vậy trường cần có những người thực sự có chuyên môn và dạy những cộng việc thực sự có tính thực tế.Tất nhiên là có những hs ko theo nghành CNTT nên có thể nói là chả biết để làm gì -> Cần có những biện pháp tách biệt những hs này ...
 

U.F.O

Active Member
Tất nhiên là có những hs ko theo nghành CNTT nên có thể nói là chả biết để làm gì -> Cần có những biện pháp tách biệt những hs này ...
Linh tinh.

Vì vậy trường cần có những người thực sự có chuyên môn và dạy những cộng việc thực sự có tính thực tế
Tao muốn đi ...dạy GV trường mình quá :"> Thật ý.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top