chuyện đồng phục anh nghĩ các em phải có cả sự can thiệp của ban phụ huynh thì mới mong có kết quả được (phải là phụ huynh có thế lực 1 tý hehe)
Mấu chốt là đưa ra vấn đề lợi ích của đồng phục, đó là tránh sự phân biệt giàu nghèo, để học sinh có quan hệ thân thiết với nhau hơn,... nói chung cũng là vấn đề đoàn kết...
Bọn em phải đưa ra ý kiến là: trên lý thuyết thì đồng phục có ý nghĩa như thế thật nhưng bi giờ, kể cả đồng phục lẫn ko đồng phục, vẫn có sự phân chia giàu nghèo theo cách ăn mặc, áo trắng quần vải thì cũng có nhiều loại, nhìn là đủ biết giai cấp thế nào rùi, việc bắt mặc đồng phục càng làm cho 1 số học sinh chim cú mà càng bộc lộ sự phân biệt (hòng đi ngược lại ý nghĩa của đồng phục, cái này là tâm lý trẻ con của mấy cu cá biệt hihi, đúng là văn hóa lúa nước, cả đời ko bước ra khỏi lũy tre làng...)
Hơn nữa, việc phân biệt giàu nghèo chỉ xảy ra ở những học sinh nói chung là trình độ văn minh hơi bị thấp kém còn những học sinh khác, nhất là học sinh của trường quốc gia CVA (phải văn 1 tý cho các thày cô sợ hehe) thì ko hề có chuyện đó...
Nói 1 hồi để kết luận lại rằng ý nghĩa của việc đồng phục ko ngững ko đem lai hiệu quả mà còn làm nó tồi tệ hơn (1 số do trời lạnh phải mặc sai đồng phục cũng bị phạt, hoặc do những học sinh chống đối như anh đã nói trên, kiểu "cấm thì bố càng làm"...)
Thế thì còn đông phục làm gì cho khổ... hix hix
Đó đó, thế mới họi là văn, mấu chôt vấn đề là "mục đích cuối cùng", nhớ nhé, cái mục đích cuối cùng này phải được nhấn mạnh...
Chúc thành công
nếu muốn thì em có thể dùng bài này của anh để kêu gọi phụ huynh (in ra rồi đi phát... hô hô)
GL HF (tức là good luck, have fun đó)
P/S: văn của anh lớp 12 chỉ được có 3,6 thôi xuýt nữa học sinh yếu, hihi, đừng có nghĩ anh giỏi văn mà tổn thọ anh....
Mấu chốt là đưa ra vấn đề lợi ích của đồng phục, đó là tránh sự phân biệt giàu nghèo, để học sinh có quan hệ thân thiết với nhau hơn,... nói chung cũng là vấn đề đoàn kết...
Bọn em phải đưa ra ý kiến là: trên lý thuyết thì đồng phục có ý nghĩa như thế thật nhưng bi giờ, kể cả đồng phục lẫn ko đồng phục, vẫn có sự phân chia giàu nghèo theo cách ăn mặc, áo trắng quần vải thì cũng có nhiều loại, nhìn là đủ biết giai cấp thế nào rùi, việc bắt mặc đồng phục càng làm cho 1 số học sinh chim cú mà càng bộc lộ sự phân biệt (hòng đi ngược lại ý nghĩa của đồng phục, cái này là tâm lý trẻ con của mấy cu cá biệt hihi, đúng là văn hóa lúa nước, cả đời ko bước ra khỏi lũy tre làng...)
Hơn nữa, việc phân biệt giàu nghèo chỉ xảy ra ở những học sinh nói chung là trình độ văn minh hơi bị thấp kém còn những học sinh khác, nhất là học sinh của trường quốc gia CVA (phải văn 1 tý cho các thày cô sợ hehe) thì ko hề có chuyện đó...
Nói 1 hồi để kết luận lại rằng ý nghĩa của việc đồng phục ko ngững ko đem lai hiệu quả mà còn làm nó tồi tệ hơn (1 số do trời lạnh phải mặc sai đồng phục cũng bị phạt, hoặc do những học sinh chống đối như anh đã nói trên, kiểu "cấm thì bố càng làm"...)
Thế thì còn đông phục làm gì cho khổ... hix hix
Đó đó, thế mới họi là văn, mấu chôt vấn đề là "mục đích cuối cùng", nhớ nhé, cái mục đích cuối cùng này phải được nhấn mạnh...
Chúc thành công
nếu muốn thì em có thể dùng bài này của anh để kêu gọi phụ huynh (in ra rồi đi phát... hô hô)
GL HF (tức là good luck, have fun đó)
P/S: văn của anh lớp 12 chỉ được có 3,6 thôi xuýt nữa học sinh yếu, hihi, đừng có nghĩ anh giỏi văn mà tổn thọ anh....