về Luật an toàn giao thông

rikku

Active Member
ví dụ như thế này; ở brazil trẻ em 14 tuổi được phép sử dụng Motor và tới 16 là ô tô. Còn ở Việt nam; tại sao lại là 18 tuổi sử dụng Motor? chẳng lẽ dân Việt lái xe kém Brazil à?
nghe mà tức. Ngoài đường lại còn có những chỗ công an thích phạt thì phạt; không thích phạt thì thôi. Có chỗ xe máy sang đường được mà lại cấm xe đạp.
Chưa kể cảnh toàn chơi nấp; thỉnh thoảng ra móc lốp. Nút giao thông không ra hướng dẫn thì thôi mà ngó xem có ai vi phạm gì không thì vồ ..
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Nói chung ở những nước khác, người ta cho "trẻ con" lái ô tô sớm là vì có những nơi hẻo lánh, không có phương tiện công cộng tốt cho mọi người sử dụng (do có nhiều sa mạc, các làng cách rất xa nhau).
Ví dụ như ở Mỹ, 16 tuổi đã có thể có bằng lái xe, nhưng đến 21 tuổi mới được uống bia, rượu.
Họ cho HS có bằng lái xe sớm để HS có thể tự đi lại được dễ dàng hơn... Nhưng song song với chuyện đó, cách thực hiện luật lệ của họ cũng khác với VN mình. Họ quy củ hơn, và nếu có vi phạm thì sẽ bị phạt nghiêm hơn. Công an, cảnh sát của họ làm việc nghiêm chỉnh hơn...

Vì thế em không thể so sánh như vậy được, nếu bây giờ cho HS VN 16 tuổi đã được đi xe máy, mà ý thức của phần lớn các em còn khá hạn chế, đến lúc đấy có khi loạn HN lên mất...
 

rikku

Active Member
em không nghĩ thế. Có ý thức hay không thì đâu thể nói có là có, không là không được. Em cho rằng nên cho phép BẤT CỨ AI THI ĐƯỢC BẰNG LÁI XE đi xe; với điều kiện là việc thi lấy bằng sẽ nghiêm ngặt hơn hiện nay; chỉ bỏ ra vài trăm ngàn là hiển nhiên ta đã được lái xe máy. Việc này mẹ em; một cảnh sát hoàn toàn thừa nhận.
 

BlackDragon

Active Member
Chú Rikku nói có phần đúng mà có phần sai. Việc quy định tuổi để cấp giấy phép lái xe là hoàn toàn hợp lý, không thể là "bất cứ ai" được, tuy nhiên nên giảm xuống là 16 tuổi thì tốt vì rất nhiều người ở tuổi này đã có nhu cầu sử dụng xe máy. Còn việc cấp bằng thì đúng là cần phải làm nghiêm túc hơn.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top