Thế thì đó giống kiểu người có tài mà không có đức đó. Anh nghĩ như thế nào về người như vậy?Vũ Việt Hoài said:Thế nếu em gặp người giỏi hơn em thật sự và người ta vẫn quay cóp thì sao?
Anh là người không coi trọng những thứ phù phiếm. Cái đức mà em nói đến là một trong những thứ đó.ngothutra said:Thế thì đó giống kiểu người có tài mà không có đức đó. Anh nghĩ như thế nào về người như vậy?
Anh không có can đảm để quay cóp thật đấy. Anh cũng đã có lần thử mang tài liêu vào phòng thi rồi. Và hôm đó bài đã được anh chuẩn bị cũng kỹ càng rồi, còn tài liệu cũng sẵn trong túi, có thể lấy ra để chép được. Nhưng kết cục là bài anh làm không được ưng ý lắm, tài liệu ở trong túi làm cho anh thấy thiếu tự tin thế nào ấy. Anh thấy ở bản thân anh, nếu không mang tài liệu vào phòng thi anh sẽ cố gắng đào sâu được bài làm của mình hơn, và tập trung tâm huyết vào làm bài hơn.ngothutra said:Anh đúng là không quay cóp thật
Em không phải là giỏi nhưng trong học tập em khinh thường những người quay cóp. Điểm của em không cao nhưng em tự hào về những kiến thức mà mình có
thôi thôifangxetrang_va said:Anh không có can đảm để quay cóp thật đấy. Anh cũng đã có lần thử mang tài liêu vào phòng thi rồi. Và hôm đó bài đã được anh chuẩn bị cũng kỹ càng rồi, còn tài liệu cũng sẵn trong túi, có thể lấy ra để chép được. Nhưng kết cục là bài anh làm không được ưng ý lắm, tài liệu ở trong túi làm cho anh thấy thiếu tự tin thế nào ấy. Anh thấy ở bản thân anh, nếu không mang tài liệu vào phòng thi anh sẽ cố gắng đào sâu được bài làm của mình hơn, và tập trung tâm huyết vào làm bài hơn.
Nói chung điểm của anh cũng không được cao, nhưng cũng không đến nỗi tệ.
Mình muốn nhắc lại là mình cũng rất ghét quay cóp!Thành said:Không nên đổ lỗi cho Việt Nam, cho trường Chu Văn An làm cho bạn biết cách quay cóp đâu nhé! Có thể là do lúc đầu bạn mới về bạn chưa quen với phương pháp học ở đây thôi. Nếu quay cóp các môn bắt người ta phải học như con vẹt thì tôi nghĩ nên quay, chứ học thuộc thì chỉ tổ đau đầu thôi. Nhưng nếu quay những kiến thức kiểu suy luận hoặc các bài tập kiểu tính toán thì tôi không biết là đi học để làm cái gì nhỉ? Mà lấy ở đâu đó ra quay thì quả là tài, những bài đấy xứng đáng được 0 điểm lắm.
Hơ, em có nhầm không nhỉ, có phải "anh" là thầy Đạt dạy Lý lớp D4 khôngpresent said:Về trường CVA làm việc được một kì. Cuối học kì 2 năm học 2003-2004 vào coi thi học kì môn Toán lớp Sử (bây giờ là lớp có mục được lên hàng 5sao đây), học sinh không ai nho nhe. Học kì một năm học 2004-2005, vừa bước vào lớp thì có đứa kêu ngay: thầy ơi, tại thầy mà điểm học kì môn toán năm ngoái em được có 5 điểm, thầy coi ghê quá.
Nói chung là tôi rất ghét quay cóp. Khi coi thi, tôi đề ra hình thức: trừ điểm người nhắc bài nặng hơn người hỏi bài - phương án này tôi cho là biện pháp phòng ngừa tốt. Ngoài ra cho kiểm tra 2 bài lấy 1 bài - cao điểm hơn; phương án này có lẽ phòng ngừa còn hiệu quả hơn nhỉ. Tuy nhiên, có cấp học thì không thực hiện được điều đó. Vì thế, phòng ngừa tốt nhất là làm cho sĩ tử hiểu và ý thức về việc đó :d:
Có câu "trời chẳng chịu đất, thì đất phải chịu trời". Có ai đủ sức để làm thay đổi xã hội đây nếu như ngay bản thân mình còn chưa vượt qua, xong rồi bảo mọi người thế này thế kia. Cũng như bạn nói có nhiều cách để giúp học sinh tiếp thu bài một cách sinh động. Vậy tại sao không thay vì đợi chờ điều đó, chúng ta lai không thể chủ động tìm cách tiếp thu bài một cách sinh động đi nhỉ. Thời gian thầy cô giảng bài trên lớp chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn, còn thời gian giành để tìm hiểu bài của chúng ta là vô cùng lớn so với thời gian đó cơ mà. Tự bản thân mình học tập, nghiên cứu bằng cách qua sách báo, thực tế, tự mình nghĩ ra phương pháp và cách thức... Có mấy ai thay đổi được xã hội đâu, nhưng trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải tự mình chăm lo cho bản thân mình, có như vậy thì mới có thể tồn tại và khẳng định được mình trong xã hội chứ.Pham Vu Ngoc Ha said:Mình muốn nhắc lại là mình cũng rất ghét quay cóp!
Mình không đổ lỗi, nhưng mà mình rất phản đối kiểu học vẹt, học thuộc lòng ở những môn "phụ" (gọi là phụ nhưng nhiều lúc - trong cuộc sống - còn quan trọng hơn các môn "chính" nhiều).
Các môn "phụ" cũng có thể dạy 1 cách thú vị làm cho HS thích và ham học, ham tìm hiểu được. Nhưng dạy kiểu đấy thì tất nhiên là khó, mất thời gian đọc thêm, mất thời gian tìm cách gây hứng thú cho HS, nên mấy Thầy Cô nào bỏ nhiều công sức ra làm điều đấy đâu (nhất là với đồng lương thật ít ỏi đấy ).
Vả lại, mình nói thẳng ra là người Việt mình phần lớn là sợ cái mới, sợ "tiên phong" vì mấy ai muốn gánh vác quá nhiều trách nhiệm như thế?
Mình thực sự mong sao các Thầy Cô giáo trẻ đã rút được kinh nghiệm từ bản thân và làm gì đó thay đổi 1 chút, chứ cứ theo đà này thì chất lượng HS của Việt Nam mình chỉ càng ngày càng đi xuống thôi.