Một chút Rock nga

avirax

Member
Có lẽ, nếu ai chưa từng sống ở Nga thì sẽ chẳng thể mường tượng nổi sự đặc biệt, rất đặc biệt của âm nhạc nơi đây, mảnh đất chỉ toàn tuyết trắng và những bầy quạ đen khắp nơi từ thành phố cho đến những vùng hoang vu hẻo lánh. Mình cũng không có đủ điều kiện để chia sẻ nhiều được với mọi người, chỉ cố gắng giới thiệu một phần nào đó vậy.


Aria

Tài liệu này được tôi dịch trực tiếp từ website chính thức của band nhạc Aria tại địa chỉ http://www.aria.ru. Nếu các bạn có vấn đề gì khó hiệu trong quá trình tiếp thụ trên bản dịch thì xin hãy vào địa chỉ trên để tham khảo lại bản gốc.

Ngày chào đời của Aria có thể tính từ 31 tháng mười năm 1985 – ngày hoàn tất album đầu tiên “Manya Velichya” Vĩ Cuồng (nguyên văn là “sự cuồng nộ của những vĩ đại), và cũng là lúc nhóm này được công chúng biết đến.
Ban nhạc này hình thành từ sự giao cảm của ba thành viên: Vladimir Khanstinin, Alexandr Granovskiy (Alyk) và Victor Yakovlevich Vekshtein. Vladimir và Alyk là đôi bạn thân và cũng là đồng nghiệp (trước đây chơi cho ban nhạc Alpha). Còn Victor Yakovlevich Vekshtein, trước khi gia nhập Aria, anh đã từng làm lãnh đạo trong vòng 15 năm của tổ chức “tâm nhạc” (nguyên văn là “những trái tím hát”) - một quần thể các sự kiện vượt trội đi cùng các tay nhạc công và các Vocalist.

Ý tưởng thành lập ban nhạc chơi thể loại nhạc “có tính chất bất nhượng bộ” – heavy metal, đã được bắt nguồn từ lâu trong suy nghĩ của Vladimir Khanstinin khi còn đang cộng tác với Sergey Sarưchev trong nhóm Alpha. Và trong ban nhạc này, anh đã quên với Alyk. Để rồi tư những ý tưởng khác nhau của mình, Victor đã tìm ra điểm nhấn và chẳng bao lâu sao nhóm bạn đã bắt tay vào thực hiện album đầu tiên. Đến đầu năm 1985, vấn đề máu chốt nhấy đã được thực thi và cũng đầu thời đặt ra những câu hỏi về việc ghi âm và lự chọn Vocal. Trong thời gian này Sergey quyết định đứng ra làm trưởng nhóm đồng thời giới thiệu với các bạn một studio để thực hiện việc thu thanh. Tay vocalist – Valeryi Kipelov cũng được tìm thấy khá nhanh trong một thời gian rất ngắn sau đó.

Tên gọi của nhóm được nghĩ ra bởi Vladimir với một từ ngắn gọn – Aria. Ngoài ra nó còn một cái tên đầy đủ khác mà trong tiếng Nga cũng như trong tiếng Anh, các Fan và các thành viên trong ban nhạc đều dùng chung đó là “Aritsy”.

Trong album đầu tiên có sự góp mặt của Alekcandr Lvov (̣trống) мà Kyrill Pokrovskyi (keyboard). Album đầu tiên của họ được đánh giá là không giống với bất kỳ thể loại nhạc rock nào đang tồn tại tại Liên Xô (cũ). Band nhạc nhanh chóng được các fans hâm mộ nhạc nặng biết đến.

Xuyên suốt cả album đầu tay này được đảm nhiệm bởi một guitarist duy nhất. Nhưng để có thể tiến đến một buổi biểu diễn hòa nhạc, họ cần thêm một tay nữa. Và ngwofi đó chính là Andrey Bolshkov. Tay trống Ygor Malchanov đã thay thế cho Alekxandr Lvov.

Vào ngày 5 tháng hai năm 1986, buổi biểu diễn đầu tiên của Aria đã diễn ra tại DK MAY cùng dự có mặt của một số lượng lớn fans cuồng nhiệt háo hứng mong đợi về một ban nhạc đầy triển vọng. Cuối cùng thì những ý nghĩ chủ quan đã thành hiện thực – Aria trở thành đắt cử viên của giải thưởng Rock-86 và trong liên hoan Lytuanik-86 (liên hoan trao giải âm nhạc toàn quốc cho các thể loại nhạc tại Nga) diễn ra tại Vilnus với cương vị của những nhạc công chuyên nghiệp. Mặc dù báo chí vẫn luôn tránh né sự thực này bằng im lặng (có lẽ thời đó thể loại này chưa được chấp nhận tại Nga) , nhưng Aria vẫn luôn vươn lên và chiếm được một khoản không riêng cho mình.

Tháng 11 năm 1986, Aria phát hành album thứ hai “Ai cùng tôi” (tạm dịch sang tiếng Anh là “who with you” ) . Sau đó là bất đồng của Victor phát sinh từ áp lực của các lãnh đạo chính trị và lý do từ những mâu thuấn về phong cách trong tương lai của ban nhạc. Và thế là sau tua diễn vào tháng 1 năm 1987, các thành viên Alyk, Igor, Kyrill và Andrey đã từ giã Aria với mong muốn được hơi một thể loại nhạc khác.

Chẳng bao lâu sau, vị trí guitar bass được lấp vào bởi Vitaliy Dubinin (bạn học thời cao học của Vladimir khi còn chơi trong ban nhạc “Hoàng hôn huỳen bí”). Tay guitar thứ hai là Sergey Mavrin xuất hiện cùng với tay trống mới – Makxim Udalov. Tất cả họ đều đến từ hai ban nhạc “Cà phê nhuốm tối” và Metallakodre.

Buổi trình diễn lớn đầu tiên của một Aria đã đổi mới được bắt đầu vào tháng 4 năm 1987 tại Vestival “Âm nhạc của những người bạn” (Melody of friend). Vestival hằng năm này được diễn ra tại các thằnh phố lớn và kéo dài gần một tháng. Buổi trình diễn này đã thể hiện sự bất tử của Aria cùng dòng nhạc “có cánh” này. Sau loạt Festival này, Aria đã lao ngay vào một tua diễn kéo dài đến tháng 8. Song song với chuyến lưu diễn này các nhạc công cũng đồng thời chuẩn bị cho các ca khúc trong một album mới.

Tháng 8 năm 1987, ban nhạc đã bắt tay vào việc thu album thứ 3 của họ và kết thúc công việc này nội trong vòng 31 ngày đó. Sau sự ra đời của album “Anh Hùng Asphan” (astphalt tiếng Nga có nghĩa là nhựa đường) , đã khẳng định sự thay đổi thành viên trong ban nhạc là hợp lý (đúng ra album này lúc đầu được gọi với cái tên “trên con đường phục dịch cái xấu” ). Nhiều người đã đánh giá rằng album này là một trong những album xuất sắc nhất của nhóm.
Tiếp sau đó là những buổi nhạc hội tại từng nhà hát đã diễn ra với sự ủng hộ cuồn nhiệt. Những ấn phẩm được tung ra lên đến con số một triệu, chỉ sau một năm, việc tìm kiếm chúng trên các cửa hàng đẫ trở nên “bấy khả thi”. Clip của bài “Con đường của những đóa hoa hồng” được thể hiện bằng cuộc mit ting khổng lồ của một số lượgn lớn các fans cuồng nhiệt. Đạo diễn của clip này chính là Dmitriy Mamayov và Sergey Kamarov. Clip này được xuất hiện trên màn ảnh của chương trình “Thang nhạc điện” và nhanh chóng chiếm lấy vị trí đầu bản trong bản xếp hạn Hit-parad (một tuyển tập những bài hát bất hủ).

Cũng trong mùa đông nắm ấy (1987), Aria tham gia chuyến lưu diễn ra ngoại quốc đầu tiên, và nơi dừng chân của họ là Berlin. Không lâu sau buổi diễn tại đây, họ nhân được lời mời đến Vestival “những ngày cùng quẫn” (nguyên văn là “những ngày của bức tường”) diễn ra vào mùa hè năm 1988 trước sự chứng kiến của 120 ngàn khán giả.

Thông suốt thời gian đó cũng đồng thời nung nấu mối quan hệ bất hòa của một thành viên với trưởng nhóm. Người đó là Makxim Udalov. Tháng mười năm 1988 anh ta đã ra đi và Aleksandr Maniaki đã thay vào chỗ của anh một tháng sau đó.
 

avirax

Member
Tháng 1 năm 1989 không có sự giúp đỡ của Viktor Bekshtein , nhóm vẫn bắt tay vào việc thu album thứ 4 – “Đùa với lửa”. Lần này người chịu trách nhiệm về album này là Yuri Phishkyn (quen với Khalstin và Dubinin khi còn chơi cho ban nhạc “Hoàng hôn huyền bí”).

Album thứ tư này đã được phát hành vào tháng 1 năm 1989. Sau khi thu xong clip “Tỏa nhiệt đi” (nguyên văn là “hãy đưa cái nóng đây”) (đạo diễn bởi Evgeniy Pakhomenkov), họ đã tham đã một chuyến lưu diễn dài xuyên hai nước Nga - Đức. Sau đó họ lại nhận được một lời mời đến Festival Berlin dự “Rock Summer”. Cũng tại đây họ đã nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ bốn thành phố lớn này. Múa xuân năm 1990, hai thành viên là Vitaliy và Sergey Mavrin ký hợp đồng với nhóm “Lion heart” và họ đi đến Munich. Nhưng đến tháng 8 năm ấy, họ đã cắt ngang hợp đồng và trở về. Sau đó Aria tổ chức kỷ niệm năm năm thành lập ban nhạc tại nhà hát DK ZIL, đòng thời cũng chuẩn bị thu album tiếp theo của mình.

Album thứ năm – “Tiếp sống” (nguyên văn là “Máu vì máu”) phát hành năm 1991 được thu âm tại hãng “Sintec Record” cùng với bìa được thiết kế bởi họa sĩ Vasily Gavrilov.

Đầu những năm 90, Aria cùng những ban nhạc khác bị rút bớt đi rất nhiều các buổi diễn (có lẽ do tình hình chính trị và kinh tế bất ổn - dịch giả). Tua diễn cùng tên với album “tiếp sống” do Makxim Udalov đảm trách kỹ thuật âm thanh đã được thu âm trực tiếp ở 9 thành phố khác nhau. Sau đó các thành viên trong nhóm cùng đi đến một quyết định tiến bước lên con đường vinh quang bằng việc tự sáng lập một phòng thu chuyên nghiệp. Sau đó, hãng thu âm mang tên “Aria Records” đã xuất hiện vào giữa năm 1994. Cũng trong năm đó Aria đã ký một hợp đồng 5 năm với “MOROZ records” và xuất bản lại toàn bộ 5 album trước đó của nhóm.

Mùa hè năm 1994, nhóm lại bắt đầu chuẩn bị thu album (với những bản nháp đầu tiên đã xuất hiện năm 1992, riêng bài “hạt buổi thiên thần” đã được ghi riêng vào tuyển tập “Russian Rock Metal Balad Vol.1” được ghi âm bởi MOROZ Records). Tháng 9 năm 1994 đánh dấu một cột móc ngoạn mục – Aria tham gia chuyến lưu diễn lần thứ 4 tại Đức trong vòng hai tuần, xuyết suốt 7 thành phố lớn và đặt biệt xuất hiện tại một nơi huyền thoại Hard rock Café. Thế nhưng trong chuyến lưu diễn này lại xảy ra sự xung đột căng thẳng của các thành viên trong nhóm vì lý do nội bộ. Sau khi trở về Mát xcơ va, Valeriy Kipelov lao ngay vào phòng thu để chuẩn bị cho album mới tiếp theo. Một tháng sau, mọi chuyện nội bộ đổ vỡ, anh ta gia nhập nhóm Master. Các thành viên Aria lại lao vào cuộc tìm kiếm một vocalist mới song óng với việc ghi trước các bè nhạc cụ. đén tháng 12, từ phía Kipelov trình diện một Alekcey Bugakov (giọng ca chính của nhóm Legion). Tháng 1 năm 1995, nhóm từ biệt Sergey Mavrin bởi anh ta không tin vào sự thành công của nhóm với vocalist mới này.

Thay vào chỗ của Mavrin là Cergey Terentev - người mà sau này được giữ lại trong Aria. Trước tình hình đó, ông Alekcandr Morozov – giám đốc hãng thu thanh MOROZ records lên tiếng đe dọa kiện Aria về việc phá bỏ hợp đồng đã ký. Trong tình trạng đó. Valery buột phải quay lại với nhóm để thực hiện nốt album “Đêm ngắn hơn ngày” phst hành tháng 9 năm 1995.

Sau khi album ra đời, họ lại chuẩn bị quay clip cho bài “hãy lấy trái tim tôi” (đạo diễn Dmitry Velikanov) . Cũng trong thời gian này, Aria bắt gặp một Cergey Zadora, người đứng ra chịu trách nhiệm và làm luôn quản lý cho nhóm. Trong tua diễn sau đó, họ thu từ hai buổi diễn kép bà kết quả cho ra album “made in Russia”, một cách chớp nhoáng nhưng vững chắc và bền chặt, album này đã trụ tại những thứ hạng cao trong danh sách Hit-parad.

Đầu năm 1997 MOROZ records tung ra bản thứ hai của serial đĩa mang tên “Những huyền thoại của rock Nga” (Legends of Russian Rock) (loạt Cd giới thiệu tất cả các thể loại rock Nga tự cổ chí kim) gồm 6 đĩa và Aria đã có một chỗ trong đó. 3 bài hát hay nhất của họ đã đi vào tuyển tập này là “Hãy đưa tay cho tôi”, “Lạc phận” và “Anh hùng Atphan” (điều đó chứng tỏ Aria không chỉ chơi một thể loại nhạc-) . Tuyển tập này đã chỉ ra đích xác lịch sử của nhóm này. Tất cả các bài hát trong tuyển tập này được phục chế lại một cách cẩn thẩn. (có nhiều bài đã quá cũ, được chuyển lại từ đĩa than và băng casset ).

Mùa hè năm ấy, họ lại bắt đầu tìm tòi những ý tưởng cho album thứ 7 với tên gọi “Máy gieo ác”và đến ngày 2 tháng ba năm 1998, album này đã ra mắt công chúng. Ngay sau đó là một nguồn hỗ trợ chính thức từ tổng công ty Harley Davidson. Và điều trông thấy trước mặt cho sự kiện này là một màn trình diễn nổi tiếng tại Matxcơva - Bike-show.

Cột móc đánh dấu 13 năm tồn tại và phát triển của Aria chính là buổi đại nhạc hội tại DK Gorbunova. Trong lúc đó, cuốn video live show đầu tiên của họ được tung ra mang tên “Made in Russia” (được ghi lại trong tua diễn mang tên “Đêm ngắn hơn ngày”.

Đến tháng 2 năm 1999, họ lại bắt đầu một tua diễn mới với sự có mặt của tay trống Makxim Udalov và anh đã đi cùng họ đến hầu hết các điểm biểu diễn ngoại trừ nơi kết thúc là Mát xcơ va (vì trước tua diễn Aleksandr Maniakin đã bị gãy tay).

Đến với Harley-Davidson-Party, vào cuối tháng 3 năm 1999 Aria đã ghi lại album mang tên “Tribute to Harley-Davidson". Album này được thực hiện không chỉ với những bài hát “của Aria” mà còn 2 bài khác cover lại từ “Return of the Walord” của Manowar và Going to the Run của Golden Erring. Có thể nói, từ đây Aria đã có thêm trong tài sản của mình hai tác phẩm cover.
Ngay sau sự ra đời của Album này, bài hát “Thiên thần vô tâm” đã lọt vào và chiếm lấy vĩ trí đầu bản trong cuộc bình chọn của đài Nashevo radio. Clip của bài này cũng tồn tại rất lâu với những thứ hạn trên màn ảnh MTV. Aria bắt đầu nhận thấy rằng những ca khúc của họ đang được sự quang tâm của các đại gia trong làng âm nhạc CMY (chả hiểu là cái gì ). Và đó cũng là lý do họ một lần nữa trở lại với sàn diễn..

Cuối năm 1999, MOROZ records phát hành một tuyển tập tất những bài hát hay nhất của họ từ trước đến nay, gồm có 2 đĩa. (chả hiểu sao trên 2 đĩa này lại ghi là “không lưu hành tại Mat xcơ va” - dịch giả). Tháng một năm 2000 Aria lại tung ra album “2000 lẻ một đêm” . Trong đó có hai bản Ballad nổi tiếng được Remix lại. Và một trong hai bài này – “Lạc phận” đã hiện lên màng hình bằng một video clip công phu. Ngoài ra, lần đầu tiên Aria thử sức mình bằng cách hòa tấu với dàng nhạc giao hưởng (cái này thời Y2K hơi bị thịnh - dịch giả). Kết quả phiên bản “Lạc phận” được ghi âm cùng với dàng nhạc giao hưởng quốc gia của cộng hòa liên ban Nga đã nhanh chóng được tung ra trong single cùng tên.

Kỷ niệm năm 2000 (cũng là kỷ niệm 15 năm Aria ra đời), họ đã tham gia vào một chuyến lưu diễn dài ngày. Trong chuyến lưu diễn tháng 2-3, ban nhạc Đức – RAGE đã sánh bước cùng họ, với cương là một khách mời (cái này Vn bi giờ hơi bị chuộn - dịch giả). Chuyến lưu diễn kỷ niệm của họ đã kết thúc bằng một buổi hòa nhạc hoành tráng trên sân vận động Luzhnik tại thủ đô Mát xcơ va (Luzhnik là tên thị trưởng đương thời của thành phố Mát xcơ va - dịch giả) cùng với sự tham dự của tất cả các gương mặt đã từng chơi cho Aria.
Album kế tiếp - “Ảo tưởng” ra đời ngay đầu năm sau đó vào ngày 12 tháng một. Người thiết kế bìa cho album này chính là Leo Chao, người mà cho đến nay vẫn đang là cộng tác viên của họ.

Trong thời gían này họ đã sẵn sàng để ghi sound track cho trò chơi mang tên “Snipper II”. Để cho hiệu ứng âm thanh đạt kết quả mong muốn, họ đã phải nguyên cứu và sáng tạo rất nhiều trong quá trình thu âm. Track list này gồm có 12 bản. Trong đó có 10 bản là những ca khúc cũ của nhóm, 2 bản còn lại cũng là một phần của album sau đó.
Trong buổi diễn giới thiệu album “Ảo tưởng” còn có sự góp mặt của Udo Dirkshnaider (nhóm U.D.O).

Đóng góp vào album thứ hai trong serial “Tribute to Harley-Davidson", bài “Im hơi” đã được ghi âm bởi cặp song ca Udo Dirkshnaider và Valeryi Kipelov (album này không bán, chỉ được phát hành nội bộ trong Harley-Davidson-Party).

Đến lúc này thì Yuri Socolov, người đã nhiều lần hợp tác với Aria, trở thành producer chính thức của họ. Công việc đầu tiên mà ông muốn làm sau đó là tiếp tục phát triển phiên bản “Lạc phận” theo dòng symphony. Không lâu sau đó, sản phẩm thử nghiệm đầu tiên đã được trình làng tại vestival “Cuộc xâm lăng 2001”, nơi họ đã chơi cùng dàng nhạc “Toàn Cầu” (đạo diễn bởi Konstantin Krimets). Dàng nhạc này được chỉ đạo bởi Kirill Umanskiy. Và cuộc thí nghiệm đã thành công hơn cả mong đợi: Aria trở thành sự kiện rực rở nhất tại vestival này. Không lâu sau đó, Aria đã có một buổi diễn chính tức ra mắt công chúng vào ngày 1 tháng 12 năm 2001 cũng tại sân khấu Luzhnik.
Đầu năm 2002, Valery Kipelov rời khỏi Aria để theo đuổi con đường solo của mình. Mặc cho điều đó xảy ra, giữa tháng 3 năm ấy, dự án “Classical Aria” vẫn được tiến hành. Tua diễn lớn nhất (với số lượng kinh hồn đội ngủ các họa sĩ thiết kế và chuyên gia hiệu ứng) xuyên suốt các thành phố lớn nhất nước Nga cũng với các dàn giao hưởng địa phương, được kết thúc bằng một buổi hòa nhạc lớn tại Mát xcơ va.

Ngày 1 tháng 6 tại nhà hát “Selionưi” (có nghĩa là màu Xanh lá ) tại công viên mang tên Gorky, Aria cùng với dàng giao hưởng “Toàn Cầu” chơi lại các ca khúc hay nhất của mình. Tiết mục cuối cùng của đêm hôm đó là buổi chiếu thử Video clip mới trên nền nhạc bài “Mảnh băng vỡ”.
 

avirax

Member
Tháng tám năm đó, Aria lại tham gia vào vestival thường kỳ mang tên “Cuộc xăm lăng”. Kết thúc tua diễn này, Aria nhận được một biệt hiệu mới – “the green mile” , tại sân vận động thể thao Luzhnik vào ngày 31 tháng tám.
Sau một loạt những ngày hẩm hiu, Valery Kipelov, Sergey và Aleksandr đã chia tay với nhóm.
Theo sau sự ra đi của nhóm “Kipelov” (gồm 3 thành viên kể trên), ngày 22 tháng 11 MOROZ records cho phát hành một tuyển tập nhỏ mang tên “Im hơi”, gồm những bài đã xuất bản, những bài cover trong "Tribute to Harley-Davidson" và một bài chưa từng phát hành. Tháng 1 năm 2003 hãng "Classic Company" tung ra album liveshow thứ hai - “Trên công cuộc chinh sát của những kẻ hiến sinh” (được thu lại hồi tháng 12 tại Luzhkov).
Đầu tháng 11 năm 2003, Aria tuyên bố “đội hình” mới: chiếc ghế ngồi duy nhất trong nhóm vẫn là Makxim Udalov, vị trí guitar được thay vào bởi một Sergey Popov (tách ra từ nhóm “Master”), Vocal là Artur Berkut (tách ra từ nhóm “Autograph”). Ngay ngay lập họ bắt tay vào làm album mới kế tiếp.
Sau đó nhóm đã nhanh chóng gây được sự chú ý của thính giả bằng ca khúc “Đấu trường La Mã” . Single cùng tên đã được ghi âm và tung ra vào ngày 5 tháng 12. Trong single này, ngoài ca khúc chính ra còn có hai nhạc phẩm cũ được các thành viên mới remix lại. Đó là bài “Tên lừa đảo” và phiên bản không lời của bài “AntiChrist”, được hòa âm cùng dàng giao hưởng “Toàn cầu”.
Buổi trình diễn đầu tiên của các thành viên mới trong Aria diễn ra vào ngày 17 tháng 12 tại thành phố Tver với khẩu hiệu “The Tver Tribute to ARIA"
Ngày 13 tháng 12, Aria tham gia vào festifal “Thứ sáu ngày 13” tại Luzhnik. Đây cũng là lần đầu tiên các thành viên mới xuất hiện trước đông đảo quần chúng.
Ngày 8 tháng 2 năm 2003, Aria xuất hiện với vai trò đầu đàng tại festival “Con số 13”.
Cuối tháng 3, họ đã bắt đầu chuẩn bị cho album mới. Đầu tháng tư, tại phòng thu mang tên Gorky, đã ra đời bản demo của clip bài “Đấu trường La Mã” với sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo fans cuồng nhiệt. Sau đó cũng là lúc họ lao vào tua diễn dài để giới thiệu cho album mới của họ.
Ngày 20 tháng 3, một lần nữa MOROZ records tung ra bộ tuyển tập “Legends of Russian Rock”, trong đó có các bài mới của Aria.
Album thứ 9 của Aria – “Lễ rửa tội bằng lửa” phát hành chính thức ngày 20 tháng 3 năm 2003. Cũng ngay ngày đó, đài phát thanh “Hashevo Radio” đã cho phát ngay 6 trong số 9 bài trong album đó. Qua mỗi bài còn có ý kiến tự thuật của các thành viên trong nhóm (một phương cách quản cáo và làm tiền).
Sau khi phát hành album này, nhóm lại tiếp tục một tua diễn mới tại các thành phố của Nga và các nước lân cận trong khu vực với hành trình mang cùng tên album – “Lễ rửa tội bằng lửa”. Trên hành trình đó, nhóm cũng có tham gia một số festivals như “Làng Sóng Mới”, tại Urmale, “Cuộc xăng lăng 2003 - lối đi tự do” . Lần này festifal không chỉ diễn ra dưới bầu trời Romenskiy mà còn được phát trực tiếp trên sóng “Nashevo Radio”. Đến tháng 9 , Aria lại có mặt trong festival nhạc rock tại Vladimir. Tháng mười diễn ra với sự tham gia của họ cùng festival mang tên "RokFest", nơi hội tụ của những nhóm nhạc tiếng Anh nổi tiếng như Helloween, Paradise Lost, Masterplan, Zodiac Mindwarp và một ban rock trẻ đến từ Mát xcơ va – “Ảo tưởng”.
Ngày 18 tháng 11 năm 2003, tại sân thi đấu thể thao Luzhnik đã diễn ra buổi diễn riêng của nhóm Aria. Đó là một show diễn cực lớn với sự tham gia của một lượng lớn kỹ thuật viên hiệu ứng và đội ngủ thiết kế cùng với kịch bản được dàng dựng cực kỳ công phu. Và người quản lý kiêm đạo diễn lần này không ai khác, đó chính là Yury Sokolov.
Theo nhận định và đánh giá năm 2003 của tờ báo Mátxcovskiy Komcomonlets (một báo chuyên lật tấy các vụ xì căng đan - dịch giả) thì đó là “Show diễn của năm”.
Với “Con số 13” (một bản xếp hạn các bài thể loại 666 ) và “Nashevo Radio” thì bài “Đấu trường La Mã” đang chiếm giữ vị trí cao trong bản xếp hạng của họ.
Tua diễn được kết thúc cùng năm 2003 với hai đêm diễn mừng năm mới của họ tại SDK MAI. Video clip live của bài “Rửa tội bằng lửa” (thu tại Luzhnik) của họ chính là món quà mừng năm mới.
Trong năm mới 2004 này ,Aria vẫn tiếp tục đi trên con đường đầy dãy những sáng tạo…
Và hôm nay lịch sử vẫn đang tiếp diễn…
 

smooth

Member
giới thiệu hơi dài, cái em quan tầm là họ chơi nhạc như thế nào, anh Nguyên có thể giới thiệu 1 số bài đỉnh nhất của nhóm này ko, có mp3 thì tốt quá :D
nếu em ko nhầm thì band "absurd" với tuyệt phẩm 'no return' cũng của Nga :D
 

smooth

Member
uầy, anh cho link luôn có phải đỡ ko, anh em 1 chữ Nga bẻ đôi ko biết, vào đấy há cả mồm ra. với cả có biết bài nào hay dở thế nào đâu.
hôm hội trường oánh no return với rock bottom, phê quá, chỉ tiếc deck kiếm được thằng vocal nào ra hồn.
 

avirax

Member
Âm nhạc và nhất là nhạc Rock thì không thể giới thiệu từng bài từng bài hay dở như thế nào cho người khác hay tiếp nhận sự giới thiệu một cách chọn vẹn được, tốt nhất tự mình nghe, tự tìm kiếm nó mới hay. Có gì khó khăn thì google một nhát ra cả đống đấy. Bọn mình bên này cũng chơi nhạc, càng chơi càng cảm thấy nhiều khó khăn khủng khiếp. Nếu đánh cover thì chỉ thuần về kỹ thuật và phối âm thì không sao, nhưng mà chơi nhạc của mình, tự viết và tự chơi thì các vấn đề về tư tưởng cho đến kỹ thuật của từng cá nhân đối nhau chan chát, nhiều buổi tập cảm thấy chỉ thiếu một chút thôi là tan rã nên mơi hiểu tại sao các band thay người và tan rã là chuyện bình thường như cơm bữa vậy.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top