rock_chicken
Member
SEPULTURA bắt đầu sự nghiệp vào đầu thập kỷ 80 tại Belo Horizonte, một thành phố nằm ở đông nam Brazil. Đó là khoảng thời gian mà đất nước họ đang bắt đầu bừng tỉnh sau hơn 20 năm chịu sự cai trị hà khắc của chế độ độc tài quân sự. Định mệnh thật rộng lượng khi nó mang đến cho Max Cavalera (vocals/guitars),Igor Cavalera (trống) Paulo Jr. (bass) và Jairo Guedez (guitars ) con đường đến với nhạc metal. Max và các bạn hữu đã phải vất vả lắm mới tìm mua được những album rock & roll và cả những thể loại mà "xã hội không thể chấp nhận được" ở Brazil như heavy metal và punk. Ban đầu họ chịu ảnh hưởng rõ rệt của Iron Maiden, Metallica và Slayer (đây đúng là ba đĩa hát đầu tiên mà Max đã mua khi đến Sao Paulo), nhưng ban nhạc đã nhanh chóng chuyển hướng sang những âm thanh của death metal từ những nhóm tiên phong như Possessed và Death. Nỗ lực và sự quyết tâm của họ đã giúp ban nhạc vượt qua sự cô lập về mặt địa lý cũng như sự non nớt về kinh nghiệm(Sepultura sáng tác bằng tiếng Anh ngay từ khi đó). Và mặc dù họ mới chỉ ở tuổi thiếu niên và còn đang học chơi nhạc cụ, rất nhanh sau đó ban nhạc đã trở thành một địch thủ đáng gờm của các ban nhạc underground tại Brazil lúc đó. Sân khấu death metal ở Brazil chỉ là một đứa bé mới biết bò khi ban nhạc phát hành LP đầu tiên của họ vào năm 1985. Mang tên BESTIAL DEVASTATION, đĩa này được Sepultura thu âm cùng với ban nhạc chiến hữu Overdose và hãng đĩa SÉCULO XX của họ.Sepultura đã tự sản xuất và ghi âm nó trong hai ngày.Những ca khúc như Antichrist và Bestial Devastation đã bước đầu xác định rõ mục đích của ban nhạc đối với phong cách của họ, và số lượng fan ngày một đông của họ cũng hiểu rất rõ điều này. Bước tiếp theo đó là một album của riêng họ MORBID VISIONS (1986). Phát hành tháng 8/ 1986, album này tỏ ra tiến bộ hơn EP đầu tay và đã thu được một vài sự chú ý của giới truyền thông.Nó tràn ngập những đoạn riff nhá lửa và bản tụng ca bất hủ "Troops of Doom" trong album này đã làm cho cả đất nước Brazil biết đến họ,mang đến cho ban nhạc cơ hội lưu diễn rộng rãi trong nước. Ban nhạc quyết định chuyển đến Sao Paulo trong nỗ lực tiến xa hơn trong sự nghiệp của họ. Nhưng đây cũng là album cuối cùng có sự tham gia của Jairo Guedez, người đã quyết định rời ban một cách rất đáng tiếc.Sepultura đang lớn mạnh với tốc độ chưa từng thấy, vì vậy họ rất cần có một tay lead guitar mới. Và sự lựa chọn của họ là Andreas Kisser,một tay guitar có thực tài và có lối chơi rất sáng tạo.
Với sự tham gia của Andreas, đến năm 1987, kỹ thuật chơi của Sepultura cuối cùng cũng đã bắt kịp với những ý tưởng sáng tạo của họ và album tiếp theo của họ với hãng Cogumelo,SCHIZOPHRENIA, đã cho thấy một sự tiến triển lạ thường của ban nhạc. Đây là một album kinh điển của nhạc metal Brazil và cũng là một đĩa nhạc hoàn hảo với những ca khúc đáng chú ý như "Escape to the Void" và bản instrumental "Inquisition Symphony". Vào thời gian này Sepultura đã dần được biết đến ở ngoài nước, đem đến sự quan tâm của thế giới đối với sân khấu nhạc metal của Brazil. SCHIZOPHRENIA đã được phát hành "lậu" ở châu Âu và bán được 30.000 bản trong khi ban nhạc không được hưởng một chút lợi nhuận nào. Ở trong nước,ban nhạc thậm chí đã đến biểu diễn ở những nơi hẻo lánh như thị trấn Manaus gần sông Amazon ở phía Bắc Brazil.
Không chịu dừng lại với việc chỉ quanh quẩn diễn trong nước, sau album này Sepultura đã ký hợp đồng với hãng đĩa Mỹ RoadRunner Records.Album đầu tiên mà họ phát hành dưới nhãn hiệu RR là BENEATH THE REMAINS(1989),một album kiểu mẫu đáng được các nhóm metal khác tham khảo. Album này được thu âm ở Rio DeJainero và bất chấp ngân sách hạn hẹp ban nhạc vẫn quyết định mời nhà sản xuất tiên phong Scott Burns ( người sau này đã góp phần làm rạng danh tên tuổi Deicide ) từ Mỹ đến cố vấn thực hiện album này. Kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn của ông là yếu tố cần thiết để đem lại cho ban nhạc tính chuyên nghiệp cao độ. Burns đồng thời cũng phối âm và biên tập lại album này để phát hành ở Mỹ, điều mà chưa ban nhạc metal Brazil nào có được.Và kết quả là album này đã trở thành album đầu tiên trong số 4 album xuất sắc củng cố vững chắc vị trí của Sepultura như là một trong những ban nhạc metal hàng đầu của thập kỷ '90
Để quảng bá cho BENEATH THE REMAINS, Sepultura đã lên đường lưu diễn thế giới lần đầu tiên. Họ diễn ở châu Âu với tư cách ban nhạc mở màn cho huyền thoại thrash metal của Tây Đức Sodom,đi khắp nước Mỹ và xuống tận Mexico, đưa tên tuổi của họ vượt qua nhiều lãnh thổ khác nhau. Đó là một tour diễn đáng nhớ của ban nhạc khi mà họ được gặp gỡ những thần tượng của họ ,Motorhead và Metallica, băng qua bức tường Berlin trước khi chiến tranh lạnh kết thúc và quay video đầu tiên của họ: Inner Self - một trong những ca khúc xuất sắc của album này bên cạnh Beneath the Remains và Mass Hypnosis.
Sepultura thực hiện một quyết định mang tính bước ngoặt nữa là chuyển đến Phoenix (Arizona,Mỹ).Cùng với Scott Burns, ban nhạc đã tới Morrisound Studios ở Tampa, Florida để thực hiện album tiếp theo : ARISE. Là ban nhạc metal Brazil đầu tiên giành được thành công ở nước ngoài, Sepultura đã được mời vào nhóm những ban nhạc chủ chốt tham gia vào liên hoan âm nhạc Rock in Rio lần thứ hai. Để đánh dấu sự kiện này, album tiếp theo của họ đã được phát hành trước như một ấn bản kỷ niệm mang tên ARISE ROUGH MIXES. Sau khi chơi tại Rio de Janeiro, ban nhạc đã thực hiện một buổi diễn miễn phí tại quảng trường Charles Muller,ngay ở phía ngoài sân vận động Pacaembu tại Sao Paulo như là một sự bù đắp cho thời gian dài họ đã rời xa quê hương. Thật không may là giữa hơn 40.000 khán giả quá cuồng nhiệt và hưng phấn, mọi thứ đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát và một số người đã thiệt mạng. Tấn thảm kịch tai tiếng này đã mang đến một bầu không khí sợ hãi và e ngại cho những nhà sản xuất chương trình tại Brazil và làm lan truyền hình ảnh sai lệch về các fan của ban nhạc. Những năm tiếp theo, các buổi diễn của Sepultura tại Brazil đều phải trải qua một quá trình thương lượng khó khăn mới có thể diễn ra được.
Tuy nhiên, tour diễn quảng bá cho ARISE lại thành công trên khắp thế giới,đã giúp cho album này đạt đĩa bạch kim.Cuối cùng thì sau những nỗ lực không mệt mỏi, Sepultura cũng đã nhận được sự đền đáp xứng đáng. Ban nhạc chơi tại những nơi mà họ chưa từng hình dung đến : Hy Lạp, Nhật Bản và Australia, nơi họ phát hành single đầu tiên ở nước ngoài (Third World Posses). Tại Hà Lan, ban nhạc đã chơi tại liên hoan quốc tế lớn đầu tiên của họ : Dynamo Open Air. Tại Indonesia, trên 100.000 khán giả đã đến tham dự hai buổi diễn của họ. Sepultura phát hành hai đĩa đơn "Under Siege" và "Dead Embryonic Cells".Hai video-clip cũng được thực hiện ("Arise" và "Dead Embryonic Cells"), cùng một cuốn video có tên "Under Siege" ghi lại buổi diễn của họ tại Barcelona, Tây Ban Nha."Dead Embryonic Cells" thành công vang dội và ca khúc tựa đề của album gây chú ý khi video-clip của nó bị MTV Mỹ cấm vì những hình ảnh mang tính báng bổ tôn giáo của nó. Max Cavalera gây bất ngờ khi đính hôn với nữ quản lý của ban nhạc Gloria Bujnowski, người già hơn anh rất nhiều.
Với sự tham gia của Andreas, đến năm 1987, kỹ thuật chơi của Sepultura cuối cùng cũng đã bắt kịp với những ý tưởng sáng tạo của họ và album tiếp theo của họ với hãng Cogumelo,SCHIZOPHRENIA, đã cho thấy một sự tiến triển lạ thường của ban nhạc. Đây là một album kinh điển của nhạc metal Brazil và cũng là một đĩa nhạc hoàn hảo với những ca khúc đáng chú ý như "Escape to the Void" và bản instrumental "Inquisition Symphony". Vào thời gian này Sepultura đã dần được biết đến ở ngoài nước, đem đến sự quan tâm của thế giới đối với sân khấu nhạc metal của Brazil. SCHIZOPHRENIA đã được phát hành "lậu" ở châu Âu và bán được 30.000 bản trong khi ban nhạc không được hưởng một chút lợi nhuận nào. Ở trong nước,ban nhạc thậm chí đã đến biểu diễn ở những nơi hẻo lánh như thị trấn Manaus gần sông Amazon ở phía Bắc Brazil.
Không chịu dừng lại với việc chỉ quanh quẩn diễn trong nước, sau album này Sepultura đã ký hợp đồng với hãng đĩa Mỹ RoadRunner Records.Album đầu tiên mà họ phát hành dưới nhãn hiệu RR là BENEATH THE REMAINS(1989),một album kiểu mẫu đáng được các nhóm metal khác tham khảo. Album này được thu âm ở Rio DeJainero và bất chấp ngân sách hạn hẹp ban nhạc vẫn quyết định mời nhà sản xuất tiên phong Scott Burns ( người sau này đã góp phần làm rạng danh tên tuổi Deicide ) từ Mỹ đến cố vấn thực hiện album này. Kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn của ông là yếu tố cần thiết để đem lại cho ban nhạc tính chuyên nghiệp cao độ. Burns đồng thời cũng phối âm và biên tập lại album này để phát hành ở Mỹ, điều mà chưa ban nhạc metal Brazil nào có được.Và kết quả là album này đã trở thành album đầu tiên trong số 4 album xuất sắc củng cố vững chắc vị trí của Sepultura như là một trong những ban nhạc metal hàng đầu của thập kỷ '90
Để quảng bá cho BENEATH THE REMAINS, Sepultura đã lên đường lưu diễn thế giới lần đầu tiên. Họ diễn ở châu Âu với tư cách ban nhạc mở màn cho huyền thoại thrash metal của Tây Đức Sodom,đi khắp nước Mỹ và xuống tận Mexico, đưa tên tuổi của họ vượt qua nhiều lãnh thổ khác nhau. Đó là một tour diễn đáng nhớ của ban nhạc khi mà họ được gặp gỡ những thần tượng của họ ,Motorhead và Metallica, băng qua bức tường Berlin trước khi chiến tranh lạnh kết thúc và quay video đầu tiên của họ: Inner Self - một trong những ca khúc xuất sắc của album này bên cạnh Beneath the Remains và Mass Hypnosis.
Sepultura thực hiện một quyết định mang tính bước ngoặt nữa là chuyển đến Phoenix (Arizona,Mỹ).Cùng với Scott Burns, ban nhạc đã tới Morrisound Studios ở Tampa, Florida để thực hiện album tiếp theo : ARISE. Là ban nhạc metal Brazil đầu tiên giành được thành công ở nước ngoài, Sepultura đã được mời vào nhóm những ban nhạc chủ chốt tham gia vào liên hoan âm nhạc Rock in Rio lần thứ hai. Để đánh dấu sự kiện này, album tiếp theo của họ đã được phát hành trước như một ấn bản kỷ niệm mang tên ARISE ROUGH MIXES. Sau khi chơi tại Rio de Janeiro, ban nhạc đã thực hiện một buổi diễn miễn phí tại quảng trường Charles Muller,ngay ở phía ngoài sân vận động Pacaembu tại Sao Paulo như là một sự bù đắp cho thời gian dài họ đã rời xa quê hương. Thật không may là giữa hơn 40.000 khán giả quá cuồng nhiệt và hưng phấn, mọi thứ đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát và một số người đã thiệt mạng. Tấn thảm kịch tai tiếng này đã mang đến một bầu không khí sợ hãi và e ngại cho những nhà sản xuất chương trình tại Brazil và làm lan truyền hình ảnh sai lệch về các fan của ban nhạc. Những năm tiếp theo, các buổi diễn của Sepultura tại Brazil đều phải trải qua một quá trình thương lượng khó khăn mới có thể diễn ra được.
Tuy nhiên, tour diễn quảng bá cho ARISE lại thành công trên khắp thế giới,đã giúp cho album này đạt đĩa bạch kim.Cuối cùng thì sau những nỗ lực không mệt mỏi, Sepultura cũng đã nhận được sự đền đáp xứng đáng. Ban nhạc chơi tại những nơi mà họ chưa từng hình dung đến : Hy Lạp, Nhật Bản và Australia, nơi họ phát hành single đầu tiên ở nước ngoài (Third World Posses). Tại Hà Lan, ban nhạc đã chơi tại liên hoan quốc tế lớn đầu tiên của họ : Dynamo Open Air. Tại Indonesia, trên 100.000 khán giả đã đến tham dự hai buổi diễn của họ. Sepultura phát hành hai đĩa đơn "Under Siege" và "Dead Embryonic Cells".Hai video-clip cũng được thực hiện ("Arise" và "Dead Embryonic Cells"), cùng một cuốn video có tên "Under Siege" ghi lại buổi diễn của họ tại Barcelona, Tây Ban Nha."Dead Embryonic Cells" thành công vang dội và ca khúc tựa đề của album gây chú ý khi video-clip của nó bị MTV Mỹ cấm vì những hình ảnh mang tính báng bổ tôn giáo của nó. Max Cavalera gây bất ngờ khi đính hôn với nữ quản lý của ban nhạc Gloria Bujnowski, người già hơn anh rất nhiều.