Lần đầu sử dụng kính áp tròng và những thắc mắc

specialdagger

New Member
Lần đầu sử dụng contact lens – kính áp tròng – hẳn ai cũng sẽ lo lắng và băn khoăn với hàng tá câu hỏi chưa có ai giải đáp. Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp nhất đã được khảo sát :

1. Phải mất bao lâu để mắt của mình quen với contact lens phù hợp với mình?

Khả năng thích nghi với contact lens của mỗi người là khác nhau. Nó phụ thuộc chủ yếu vào mức độ nhạy cảm và khả năng tiếp nhận của mắt, cũng như vào từng loại lens khác nhau. Nhưng nhìn chung, thông thường sẽ mất khoảng 1 ngày để mắt trở nên quen với sự hiện diện của “em ấy”, nhưng đối với những bạn có mắt nhạy cảm, cũng có khi phải mất tới tận 1 tuần cơ đấy.

2. Bảo quản contact lens ra sao là tốt nhất?

Bước này đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của contact lens và đem lại sự an toàn cho sức khỏe cũng như cửa sổ tâm hồn của bạn. Tùy vào từng kiểu kính chúng ta cũng sẽ có các cách bảo quản khác nhau, nhưng nhìn chung thì sẽ có những bước cơ bản như sau:

  • Luôn rửa sạch tay với nước ấm và xà bông rồi lau khô với khăn trước khi có ý định chạm vào kính áp tròng.
  • Đừng để bất kỳ tí bụi bẩn hoặc bọt xà bông nào dính vào lens kính vì nó sẽ làm đau, rát hoặc mờ mắt. Nguy hiểm vô cùng.
  • Lưu ý rửa kính bằng nước ấm hoặc dung dịch vô trùng để đảm bảo tiêu diệt hết lũ vi trùng, vi khuẩn nhé.
  • Đặt em ý vào lòng bàn tay, rồi dùng ngón trỏ lau ( đã rửa thật sạch) lau nhẹ nhàng cho ráo nước.


3. Liệu có bao giờ contact lens lọt thỏm vào trong hốc mắt mình hay không?

Trường hợp này rất ít khi xảy ra, nhưng không phải là không có nhé! Để hạn chế, bạn nên chú ý tháo kính áp tròng ra trước khi ngủ, và nếu gặp phải thì hãy bình tĩnh và chớp mắt mạnh cho kính rớt xuống. vì thông thường, lens sẽ bị mắc kẹt vào mi mắt. Nếu vẫn không được bạn nên đến bác sĩ để nhờ hỗ trợ.

4. Loại “hàng ngày” và loại “qua đêm” khác nhau ở điểm nào?

Rất đơn giản bạn ạ. Kính áp tròng hàng ngày nghĩa là mỗi ngày bạn đều phải cho mắt và cả kính nghỉ ngơi bằng cách tháo ra trước khi đi ngủ và đeo lại vào sáng hôm sau. Với loại "qua đêm” thì lại khác, bạn có thể đeo liên tục trong một tuần, không kể ngày đêm nhé. Tính năng ưu việt này đòi hỏi bạn phải sở hữu một đôi mắt hoàn toàn khỏe mạnh để có thể sẵn sàng chiến đấu với nhiều áp lực hơn và có thể lọc bụi tốt hơn so với loại “hàng ngày”.

5. Ngoài loại “hàng ngày” và “qua đêm” ra, còn có loại kính áp tròng nào khác nữa không?

Rất nhiều loại khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Chẳng hạn như kính màu này, kính hai tròng, áp tròng cho mắt loạn, cận, áp tròng ngăn tia UV, kính giãn tròng cho đôi mắt to và long lanh hơn, hoặc các loại áp tròng đặc biệt nữa và còn nhiều loại khác trên thị trường.

6. Sau khi được đeo kính áp tròng rồi, tớ có cần đi khám mắt định kỳ nữa không?

Tất nhiên là có bạn nhé. Cứ 1 năm 1 lần, bạn nên đi khám tổng quát mắt để luôn cảm thấy an tâm và tự tin với đôi mắt long lanh, xinh đẹp của mình.
http://dolleyes.vn/news/18513-lan-dau-su-dung-kinh-ap-trong-va-nhung-thac-mac
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top