Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3/2020

Nguyễn Lam

Administrator
Staff member
Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hết tháng 2 và đi học trở lại từ 2/3, theo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Chiều 21/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đưa ra quyết định trên, sau khi nghe báo cáo của các sở Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, đến nay thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV, số người giám sát tại bệnh viện là 77, đều có kết quả âm tính. Hiện còn 465 người được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Trung Quốc, nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc.

10171

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng cho biết đã chỉ đạo các trường nắm bắt sức khỏe của học sinh, thầy cô giáo, hướng dẫn quy trình kiểm soát chặt chẽ. Qua thăm dò trực tiếp và mạng xã hội của một số trường, 85% giáo viên và 95% phụ huynh đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ hết tháng 2.

Khẳng định mục tiêu số 1 là đảm bảo sức khỏe cho người dân, trong đó có học sinh, sinh viên, ông Chung yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị chuẩn bị để ngày 2/3 học sinh đi học trở lại. Tất cả quận huyện, nhà trường cần đảm bảo ít nhất mỗi phòng học có một máy đo nhiệt kế điện tử để học sinh trước khi vào lớp và trước khi ra về được đo xem thân nhiệt; chuẩn bị đủ xà phòng và nước rửa tay cho học sinh trước khi vào lớp, trước khi ra về, cũng như giờ giải lao.

Cuối tuần này và cuối tuần sau, các trường tiếp tục khử khuẩn, vệ sinh trường lớp. Các trường cần thu xếp nhân lực để vệ sinh khử khuẩn tại các phòng học sau mỗi ngày. "Sở Giáo dục và Đào tạo phải phối hợp với Sở Y tế thành phố tập huấn thành thạo cho tất cả giáo viên việc đo nhiệt độ cho học sinh và xử lý tình huống khi phát hiện các cháu có dấu hiệu sốt, ho", ông Chung nói thêm.

Đây là lần thứ tư trong tháng Hà Nội gia hạn nghỉ học cho học sinh, sau tám ngày nghỉ Tết Canh Tý, ba tuần nghỉ phòng dịch Covid-19 (đến hết 23/2). Trước đó tối 14/2, Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành xem xét cho học sinh nghỉ hết tháng 2. Từ tình hình thực tế, Bộ sẽ điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học 2019-2020.

Hầu hết địa phương đã điều chỉnh lịch nghỉ học của học sinh đến hết tháng 2, đi học trở lại vào đầu tháng 3. Riêng TP HCM ngày 20/2 gửi văn bản tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo kiến nghị cho học sinh cả nước nghỉ học hết tháng 3, học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7, kỳ thi THPT quốc gia diễn ra cuối tháng 7, chậm hơn một tháng so với năm 2019.

Năm học 2019-2020, cả nước có hơn 24 triệu học sinh, sinh viên. Hà Nội và TP HCM có số học sinh đông nhất, khoảng 2 triệu. Những năm gần đây, có khoảng 800.000-900.000 học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia mỗi năm.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top