Danh hiệu học sinh giỏi

Hơn nữa bên F đi du học cần bằng Bilin là rất khủng rồi đâu có bắt thi thêm Lí pháp toán pháp nữa đâu ạ
ừ thì để có được bằng bilingue phải thi toán và lý pháp.
Còn nếu muốn có học bổng (rất ít, hiện giờ chỉ có khoảng 6 hb mỗi năm cho các hs bilingue toàn VN, mà lại chỉ là ngành sinh hóa) thì phải thi thêm toán, hóa, sinh nữa. Để chọi nhau ý mà.
 

Deathknight

Active Member
Tiêu cực giáo dục theo chân học sinh một cách tuyến tính đến tận phòng thi TN
:|
Thành tích thi đua-->áp lực hs giỏi--->điểm giả---->thành tích giả----> Tốt nghiệp giả cao----> Đi du học tự túc hoặc gần tự túc nhiều ^ ^
 

U.F.O

Active Member
Điển hình của điểm thi đua phải nói đến các giáo viên thế hệ già :">
Ví dụ như nơi em .... đấy đấy :">
 

chocomog_257

Moderator
Hình như cái bilingue này áp dụng ở VN quá chú trọng vào khoa học tự nhiên. Các môn xã hội thì lại chả thấy đâu...
>> những ai ko có định hướng làm khoa học thì thế nào :-?
 

warnbomb

Member
em nhớ là 12 năm đi học cấp 3 của em hầu như chẳng khó khăn lắm để đạt danh hiệu học sinh giỏi, thậm chí với bố mẹ thì học sinh giỏi là điều đương nhiên....
Có 1 học kì duy nhất không được học sinh giỏi vì con 0 to đùng của MS TÚ dạy Toán ..6,4 Toán ...hic.Đó là lần đầu tiên em hiểu được tâm lý của bạn bè, khi mà danh hiệu học sinh giỏi -học sinh tiên tiến vẫn còn là gánh nặng.

Áp lực lắm chứ, khi hầu như tất cả bạn bè xung quanh mình đều đạt học sinh giỏi, còn mình thì không..
Áp lực lắm chứ, khi phải về nhà nói với bố mẹ, rồi bố mẹ lại phải nói, phải giải thik với họ hàng ..
Nói chung là ...tâm lý mình, tâm lý bố mẹ và những người xung quanh, đặc biệt ở VN thì còn rất coi trọng điều này ( bệnh thành tích)


nhớ ngày xưa đi học, trường mình buồn cười lắm...Cứ đến cuối kì là 1 loạt các bạn "suýt đủ điểm HSG" lên gặp riêng các thầy cô xin điểm...Các thầy cô thì hầu như dễ tính, "Thì vì mỗi môn của mình mà nó mất bao công sức phấn đấu cả năm, cũng thương.Thôi thì tăng cho nó 1 tẹo" ....Thế là có tình trạng, có đứa mỗi môn xin lên 0,1 hoặc 0,2 ...tổng kết cũng tăng vùn vụt

Ngày em học hay có tình trạng một đứa học nói chung chẳng ra gì, toàn đi chép bài bạn hoặc là trong năm điểm rất kém nhưng tổng kết cũng được học sinh giỏi như ai ....Cuối cùng những đứa học lực ổn nhưng điểm chác thiếu thốn 1 tẹo, lại bị bệnh "trong sạch" thì thường rớt lại ...

Chắc là với cách tính điểm mới, với cơ chế mới và với những thay đổi mới khi bác Nhân lên thì tình hình này ở trường CLC như trường mình cũng đỡ hơn ...Bố mẹ các em bây giờ trẻ hơn thì cũng hiểu các em hơn ...

Nói thế những vẫn thấy khổ thân mấy đứa em bây giờ, cứ cuối kì chuẩn bị họp phụ huynh là run như cầy sấy!
@-)Chị ơi! 12 năm cấp 3 á ! 4 năm 1 lớp à!
Học kĩ thế thì em cũng giỏi
 

U.F.O

Active Member
Càng lên cao mình càng ghét danh hiệu :">
Nhưng đúng là thật hùi cấp 2 việc phải hs giỏi là trách nhiệm đương nhiên
Có điều nó 0 phải cho mình mà là cho bố mẹ, họ hàng hzz
đc... Việt nam.
 

Pirate

Member
oack..cô Hương nói thế này thì chỉ những ai theo dõi "sít sìn sịt" điểm phẩy mới phát hiện ra :| thế thì...[-( thôi để học kỳ 2 gỡ còn đỡ mệt hơn ngồi mò lại từng đầu điểm :| mà 1 số bộ môn còn chưa biết hết điểm nữa ...vui tính vui tính :p
 

waage_waage

New Member
hehe,lâu lắm 0 lên xem,thấy chủ đề này vẫn còn hot ghê nhỉ.Càng ngày thấy các pác càng khổ vì điểm.Nói chung là đã học thì 0 tránh được,ai mà chả thế,lên đại học lại còn trắng trợn hơn nữa ý chứ.VN lúc nào chả thế,nhất là trường ta thì càng tiêu biểu.
 
Hình như cái bilingue này áp dụng ở VN quá chú trọng vào khoa học tự nhiên. Các môn xã hội thì lại chả thấy đâu...
>> những ai ko có định hướng làm khoa học thì thế nào :-?
Đơn giản vì các môn khoa học tự nhiên thì ít cần đến tiếng Pháp hơn, mà lại "khách quan" hơn, không mang tính chính trị. Thử nghĩ mà xem : nếu dạy lịch sử bằng tiếng Pháp thì sẽ học chiến thắng Điện Biên Phủ hay thất bại Điện Biên Phủ ? Hơn nữa, sự lựa chọn này là của Bộ GD Việt Nam, với hy vọng sẽ đào tạo được một thế hệ mà tiếng Pháp chỉ là công cụ để mở đường đến với những kiến thức khoa học và công nghệ (nghe có vẻ quảng cáo cho chương trình song ngữ quá nhỉ :> , nhưng đấy là cô trích nguyên văn mục tiêu của chương trình song ngữ đấy.)
Vả lại học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Pháp thì ngoài tiếng Pháp chuyên ngành ra còn là học một cách tư duy mới (cái này thì phải hỏi các bạn lớp F)
Còn chuyện làm khoa học : có bao nhiêu phần trăm hs chyên Toán, Lý, Hóa... trở thành các nhà khoa học sau này ? Cô nghĩ làm nghề gì không quan trọng, quan trọng là mình có làm tốt việc đó hay không, và ngoại ngữ giúp gì trong công việc và học tập của mình.
 

MinhTrang_711

New Member
em nho dot thi học kỳ em phát rồ lên để lao vào học..ai đời tất cả các môn thi trắc nghiệm..rồi tổng kết thì hsj ..xếp thứ hang cao..và hình như cái cảm giác duy nhất của em lúc đây là nhạt nheo~....~!~
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top