Cách phân biệt giữa sách giáo khoa và sách tham khảo phụ huynh cần nắm rõ

Nguyễn Lam

Administrator
Staff member
Điểm phân biệt giữa sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo cho con trước thềm năm học mới, phụ huynh cần lưu ý những thông tin đặc biệt được in trên bìa sách.

Cách phân biệt giữa SGK và sách tham khảo

Thời điểm hiện tại, nhiều phụ huynh đang băn khoăn việc đăng kí mua sách giáo khoa (SG) và sách tham khảo cho con em mình trước thềm năm học mới 2019 - 2020. Tuy nhiên, việc phân biệt giữa hai loại sách này lại là điều không phải ai cũng biết.


Ảnh minh họa: Báo Tiền phong.

Chúng tôi đã liên hệ với Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam để có những thông tin chi tiết.

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam cho biết: Bộ SGK hiện hành do Bộ GD&ĐT chỉ đạo biên soạn, thẩm định và ban hành (trên bìa 1 ghi BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO) để áp dụng cho các cấp học phổ thông trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Sách tham khảo là tài liệu được nhiều nhà xuất bản khác nhau tổ chức biên soạn, phát hành để học sinh, giáo viên sử dụng phục vụ luyện tập, thực hành các kiến thức, kĩ năng được học trong SGK thuộc chương trình giáo dục phổ thông. Sách tham khảo, sách bổ trợ là tài liệu không bắt buộc phụ huynh phải mua.

"Nhằm tránh nhầm lẫn giữa sách giáo khoa và sách tham khảo, bổ trợ, từ nhiều năm nay NXB Giáo dục Việt Nam in lên bìa 4 của mỗi cuốn SGK danh mục SGK của lớp học đó để phụ huynh, học sinh nắm rõ SGK từng lớp học bao gồm những tên sách nào. Việc mua sách tham khảo là tùy theo nhu cầu của phụ huynh nên không bắt buộc", lãnh đạo NXB cho hay.


Việc phân biệt giữa SGK và sách tham khảo là điều nhiều phụ huynh băn khoăn. Ảnh tư liệu: Đình Tuệ.

Bên cạnh đó, NXB Giáo dục Việt Nam khẳng định, giá SGK sẽ được điều chỉnh tăng, nội dung sách vẫn giữ nguyên như các năm trước. Nhà xuất bản chỉ điều chỉnh giá với các sách in trong năm 2019. Còn các SGK in từ năm 2018 trở về trước vẫn phát hành theo giá cũ.

Đơn vị này cũng cam kết cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK đến các địa phương. Đồng thời, thực hiện các chương trình xã hội về SGK cũng như tặng sách cho con các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại khu vực đặc biệt khó khăn...

Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam còn thiết lập đường dây nóng theo số điện thoại: 0377.333.545 để giải đáp thắc mắc của phụ huynh về SGK. Thời gian trực từ 8h - 22h bắt đầu từ ngày 22/4 - 15/9/2019.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top