devils_daughter said:
lần sau thì cạch cái trò khảo sát này. mà có viết thì cũng toàn ca ngợi thôi vậy. bị vụ năm nay đủ chết rồi. bày ra cái trò này để làm gì khi hs toàn phải nói dối hoặc là viết cho có. còn nói ra nguyện vọng thật thì bị mắng là kiêu, là ko cần học nữa
Làm trò cho nó có, ra vẻ thôi
Trường Quốc gia mà , mang tiếng "dân chủ" cho oai
Ko cần học thật chứ còn gì nữa , sau này về nông thôn trồng lúa nuôi cá hay sao mà fải học mấy cái sux đấy
Minh Ngọc said:
Đầu tiên là cô Phúc mở màn. Cô chê lớp em là dại thế , sao lại kiến nghị bỏ môn học. Các con tưởng là các cô muốn dạy ah, nhưng đây là quy định của cả bộ GD , đâu phải chỉ là trường mình với nhau. Các con muốn kiến nghị thì cũng nói cái gì cho có lý + giải quyết đc chứ (!!!!!!!). Rồi đến cô chủ nhiệm cũng nói tương tự như thế. Em cũng chẳng hiểu đc , việc này thật là quá mức hình thức roài , bảo hs nói thì hs nói , đến lúc chúng em kiến nghị thì lại "nói cái gì có lý một chút". Nói chung là các cô khuyên bọn em chỉ nên nói những việc "cấp trường" thôi (đại loại như là việc sinh hoạt đoàn , hay hoạt động ngoại khóa , khung cảnh sư phạm,...). Nhưng mà những việc như thế ai cần cơ chứ?
Em nghĩ là những kiến nghị về giáo dục nên để trực tiếp học sinh nói lên , như thế thực tế hơn nhiều so với mấy ông suốt ngày đi xe hơi ngồi điều hòa chỉ lo cải cách này nọ. Lấy đâu ra ý kiến của hs? Em nghĩ tốt nhất là đi từ những cuộc điều tra như thế này của trường mình. Phải từ hs -> lớp -> trường -> các cấp cao hơn như phòng , sở , bộ ,... chứ. Đằng này trường mình cứ nói đây là chuyện của bộ GD, trường làm sao quyết định đc. Các ông trên Bộ có đi học , có đi dạy đâu mà biết đc. Ít ra thì cũng nên có một buổi phổ biến rõ ràng hơn về việc viết cái kiến nghị này. Đằng này hôm họp lớp trưởng để thông báo về đơn từ thì "các con cứ viết tất cả những bức xúc của mình , chuyện này sẽ chỉ có do ban giám hiệu đọc & giải quyết". Thế đấy, thế mà đến vài hôm sau thì lớp em đã "nổi tiếng" bất đắc dĩ dưới phòng hội đồng vì "chưa thấy một lớp nào mà hs dám kiến nghị bỏ các môn học cả". Em cũng chịu roài. Chắc chỉ khổ mình dám anh hùng...rơm ghi cả tên vào cái tờ đó chứ ko để annoymous
Kể cũng đúng, bỏ 1 vài môn là thay đổi cả hệ thống . Từ những thứ linh tinh vớ vẩn như sắp xếp thời khóa biểu , 1 tuần giảm được 2-3 tiết ---> nhiều tiết trống ---> nhồi nhét được ít hơn ----> theo các thầy cô thì cái gọi là kiến thức vào đầu cũng ít hơn , mà lại có khả năng đi chơi bời lêu lổng ko ai quản lý được ===> các thầy các cô như cha như mẹ lúc nào cũng muốn tốt cho mình , sẽ ko chấp nhận đâu...
Có gì trường ko làm được thì cứ lôi Sở , lôi Bộ ra, nghe đã thấy sợ nhỉ
??? Còn mấy việc "cấp trường" như sinh hoạt Đoàn , sinh hoạt ngoại khóa
...càng ngày càng vô nghĩa , vô ích , chỉ mang nặng tính thành tích, thi đua cho "đẹp sổ" ...nói ra thì trường chịu nghe chắc , trường cũng fải giữ gìn mấy cái tiếng tăm và truyền thống chứ , đâu fải muốn là thay đổi được.
"Nói cái gì cho có lý và giải quyết được chứ". Thế nào thì gọi là "có lý" và những việc gì thì nằm trong cái tầm "giải quyết được" của nhà trường
. Thầy cô có lý của thầy cô, học sinh có lý của học sinh , thày cô là người bề trên , già dặn về kiến thức, từng trải về cuộc sống , thế thì "cái lý" của thày cô bao giờ chẳng là đúng, và ý kiến , đóng góp của chúng em lúc nào chẳng là "vô lý". Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng , và khi những ý kiến của chúng em "động chạm" đến lòng tự ái của ai đó thì... như lớp 10d3 thôi. Còn chuyện "giải quyết được", những chuyện "đao to búa lớn" thì cần lên Fòng, Sở, Bộ ... mấy việc "cấp trường" kia thì chẳng trông mong gì , trong tầm "giải quyệt được" của nhà trường , chỉ có những ý kiến kiểu như này là "có lý" và có khả năng thực hiện được nhất : "Mong nhà vệ sinh tầng 3 nhà E có nước sớm để chúng em còn trực nhật"