Hiệu quả của tờ khảo sát tình hình dạy và học của trường mình hiệu quả đến đâu?

DVT2810

Member
Oanh có trêu em đâu. Sự thực cay đắng muh
à. Bill Clinton, Fidel Castro,..... nhưng nhà diễn thuyết giỏi nói không bao giờ cần giấy, và không cần chuẩn bị trước. Nhưng họ không bao giờ khiến người nghe hiểu sai mục đích của mình và quan trọng. người nghe không chán.
Ý em nói em giống những người đó hử em??? Thế thì chít bi giờ mình mới biết được nói chuyện với người tài giỏi tới mức đó.
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Hm... Hôm trước, xem trên TV nói về hội nghị Nhà báo, có 1 câu thật là hay và thấm thía thế này:
"Viết 1 bài báo dở, bạn có thể bị mất việc, nhưng viết 1 bài báo hay, bạn có thể trả giá bằng mạng sống của mình" :)
Mà phần lớn, những cái chết của nhũng Nhà báo giỏi, dám nói ra sự thật đều không được xét xử công khai hoặc không được tìm hiểu triệt để...
Thế đấy...
 
Để tóc dài rất là mất thời gian chăm sóc :p: nhất là ở VN vừa bẩn vừa nóng, chú dám để anh cũng thấy chú dũng cảm (và thừa hơi). Này nhé, ví dụ anh với chú vật nhau, chú muốn vật anh thì phải dùng zudo này, karatedo này, usu này, v.v. này, còn anh muốn vật chú anh cứ cái mái tóc nghệ sĩ của chú anh tóm kéo ngược ra sau, táng cho một phát vào chân là nằm thẳng cẳng. Còn thực tế đã chứng minh rồi, thứ 1, ngày anh để tóc dài qua vai như chú, tháng nào cũng hết 1 lọ dầu gội to tổ bố (=> tiền ơi sao đi mãi), bây h tóc anh 2 li 3 tháng nay vẫn chưa hết cái chỗ dầu gội thừa trong cái lọ để lại từ thời tóc gió bồng bềnh. Thứ 2, đèo bạn gái rất là bất tiện, các em cứ kêu ca chuyện tóc anh nó bay vào mồm em rồi là cái đuôi của anh nó quật vào mặt em đau :( Thứ 3 là đi ngủ rất khổ, không thể ngọ nguậy cái đầu một cách vô tư được, ngày còn tóc dài, sáng nào dậy anh cũng bị đau cổ :p:
 

DVT2810

Member
"Viết 1 bài báo dở, bạn có thể bị mất việc, nhưng viết 1 bài báo hay, bạn có thể trả giá bằng mạng sống của mình"
Em thích câu này của chị đấy. Nó gần như câu: Sự thật mất lòng...Mà nó cũng phản ánh đúng đấy chứ. Biết làm sao được cuộc sống công việc muh...
Để tóc dài rất là mất thời gian chăm sóc :p: nhất là ở VN vừa bẩn vừa nóng, chú dám để anh cũng thấy chú dũng cảm (và thừa hơi). Này nhé, ví dụ anh với chú vật nhau, chú muốn vật anh thì phải dùng zudo này, karatedo này, usu này, v.v. này, còn anh muốn vật chú anh cứ cái mái tóc nghệ sĩ của chú anh tóm kéo ngược ra sau, táng cho một phát vào chân là nằm thẳng cẳng. Còn thực tế đã chứng minh rồi, thứ 1, ngày anh để tóc dài qua vai như chú, tháng nào cũng hết 1 lọ dầu gội to tổ bố (=> tiền ơi sao đi mãi), bây h tóc anh 2 li 3 tháng nay vẫn chưa hết cái chỗ dầu gội thừa trong cái lọ để lại từ thời tóc gió bồng bềnh. Thứ 2, đèo bạn gái rất là bất tiện, các em cứ kêu ca chuyện tóc anh nó bay vào mồm em rồi là cái đuôi của anh nó quật vào mặt em đau Thứ 3 là đi ngủ rất khổ, không thể ngọ nguậy cái đầu một cách vô tư được, ngày còn tóc dài, sáng nào dậy anh cũng bị đau cổ :p:
Anh lấy VD hay quá xá mà lại rất điển hình... Thế muh bi giờ ra đường vẫn có nhiều thằng thích để tóc kiểu đó đó. Trời lạnh ko nói làm gì chứ nóng phát điên như mấy hôm nay thì nhìn trông kinh chít đi được. Chưa cần tới gần chỉ nhìn cũng đã thấy ngốt rùi. Mà trông mấy người như thế có vẻ "mọi rợ" lắm. Nếu để thì để tóc như Vic là "có thể" chấp nhận.

Mà hình như lạc chủ để nhiều quá!! Xa tít tận đâu rùi
Thấy trường mình điều tra mãi nhưng hình như có thấy thay đổi or hành động gì đâu. Mọi thứ cứ như chưa bao giờ có người nhận xét. Kể cả phản đối ko muốn thầy cô này dạy lớp mình thì cũng ko được chấp nhận => kết quả là: chờ hết năm này nhớ năm sau đổi người khác dậy. Lớp 10, 11 ko nói làm gì chứ lớp 12 thì chít à
 

xoai

Member
nói chuyện tóc tai làm gì. nhạt nhẽo. Vic viếc gì? =)) phụ khoa =)) em al em ko dùng chất phụ gia. còn không pahir thằng nào muốn để tóc cũng được. ghi chú. tỏng cái đơn em ko nhắc gì đến 2 từ nghệ sĩ. mà tóc em nó cũng chawgnr bồng bềnh gió lượn =)) nhạt nhòa.
 

ark

Active Member
Hiệu quả chưa biết đến đâu nhưng hậu quả vì dám viết ý kiến của mình vào đấy thì lớp 10d3 năm nay chịu rồi =))=))
 

chocomog_257

Moderator
ark said:
Hiệu quả chưa biết đến đâu nhưng hậu quả vì dám viết ý kiến của mình vào đấy thì lớp 10d3 năm nay chịu rồi =))=))
Đấy hậu quả là tất tần tật GV dạy 10D3 đều hóng vào xem mấy đứa này viết cái gì mà kinh thế đấy X( Hóng hớt X(
 

DVT2810

Member
tỏng cái đơn em ko nhắc gì đến 2 từ nghệ sĩ. mà tóc em nó cũng chawgnr bồng bềnh gió lượn nhạt nhòa.
Văn thơ lai láng đến thế là cùng?? Thế có thư hồi âm chưa em????

Dân 10D3 chịu hậu quả rồi cơ à??? Có thể nói rõ hơn được ko??? Tình trạng này đi ngược lại mục đích của việc "khảo sát tình hình" roài. Chít thật
 
lần sau thì cạch cái trò khảo sát này. mà có viết thì cũng toàn ca ngợi thôi vậy. bị vụ năm nay đủ chết rồi. bày ra cái trò này để làm gì khi hs toàn phải nói dối hoặc là viết cho có. còn nói ra nguyện vọng thật thì bị mắng là kiêu, là ko cần học nữa
 

L-Pearly

New Member
Ah vụ này thì 10D3 bọn em chắc cả đời ko quên cái kiểu kiến nghị này đâu!

Đầu tiên là cô Phúc mở màn. Cô chê lớp em là dại thế , sao lại kiến nghị bỏ môn học. Các con tưởng là các cô muốn dạy ah, nhưng đây là quy định của cả bộ GD , đâu phải chỉ là trường mình với nhau. Các con muốn kiến nghị thì cũng nói cái gì cho có lý + giải quyết đc chứ (!!!!!!!). Rồi đến cô chủ nhiệm cũng nói tương tự như thế. Em cũng chẳng hiểu đc , việc này thật là quá mức hình thức roài , bảo hs nói thì hs nói , đến lúc chúng em kiến nghị thì lại "nói cái gì có lý một chút". Nói chung là các cô khuyên bọn em chỉ nên nói những việc "cấp trường" thôi (đại loại như là việc sinh hoạt đoàn , hay hoạt động ngoại khóa , khung cảnh sư phạm,...). Nhưng mà những việc như thế ai cần cơ chứ?

Em nghĩ là những kiến nghị về giáo dục nên để trực tiếp học sinh nói lên , như thế thực tế hơn nhiều so với mấy ông suốt ngày đi xe hơi ngồi điều hòa chỉ lo cải cách này nọ. Lấy đâu ra ý kiến của hs? Em nghĩ tốt nhất là đi từ những cuộc điều tra như thế này của trường mình. Phải từ hs -> lớp -> trường -> các cấp cao hơn như phòng , sở , bộ ,... chứ. Đằng này trường mình cứ nói đây là chuyện của bộ GD, trường làm sao quyết định đc. Các ông trên Bộ có đi học , có đi dạy đâu mà biết đc. Ít ra thì cũng nên có một buổi phổ biến rõ ràng hơn về việc viết cái kiến nghị này. Đằng này hôm họp lớp trưởng để thông báo về đơn từ thì "các con cứ viết tất cả những bức xúc của mình , chuyện này sẽ chỉ có do ban giám hiệu đọc & giải quyết". Thế đấy, thế mà đến vài hôm sau thì lớp em đã "nổi tiếng" bất đắc dĩ dưới phòng hội đồng vì "chưa thấy một lớp nào mà hs dám kiến nghị bỏ các môn học cả". Em cũng chịu roài. Chắc chỉ khổ mình dám anh hùng...rơm ghi cả tên vào cái tờ đó chứ ko để annoymous =))
 

ark

Active Member
devils_daughter said:
lần sau thì cạch cái trò khảo sát này. mà có viết thì cũng toàn ca ngợi thôi vậy. bị vụ năm nay đủ chết rồi. bày ra cái trò này để làm gì khi hs toàn phải nói dối hoặc là viết cho có. còn nói ra nguyện vọng thật thì bị mắng là kiêu, là ko cần học nữa
Làm trò cho nó có, ra vẻ thôi
Trường Quốc gia mà , mang tiếng "dân chủ" cho oai
Ko cần học thật chứ còn gì nữa , sau này về nông thôn trồng lúa nuôi cá hay sao mà fải học mấy cái sux đấy

Minh Ngọc said:
Đầu tiên là cô Phúc mở màn. Cô chê lớp em là dại thế , sao lại kiến nghị bỏ môn học. Các con tưởng là các cô muốn dạy ah, nhưng đây là quy định của cả bộ GD , đâu phải chỉ là trường mình với nhau. Các con muốn kiến nghị thì cũng nói cái gì cho có lý + giải quyết đc chứ (!!!!!!!). Rồi đến cô chủ nhiệm cũng nói tương tự như thế. Em cũng chẳng hiểu đc , việc này thật là quá mức hình thức roài , bảo hs nói thì hs nói , đến lúc chúng em kiến nghị thì lại "nói cái gì có lý một chút". Nói chung là các cô khuyên bọn em chỉ nên nói những việc "cấp trường" thôi (đại loại như là việc sinh hoạt đoàn , hay hoạt động ngoại khóa , khung cảnh sư phạm,...). Nhưng mà những việc như thế ai cần cơ chứ?

Em nghĩ là những kiến nghị về giáo dục nên để trực tiếp học sinh nói lên , như thế thực tế hơn nhiều so với mấy ông suốt ngày đi xe hơi ngồi điều hòa chỉ lo cải cách này nọ. Lấy đâu ra ý kiến của hs? Em nghĩ tốt nhất là đi từ những cuộc điều tra như thế này của trường mình. Phải từ hs -> lớp -> trường -> các cấp cao hơn như phòng , sở , bộ ,... chứ. Đằng này trường mình cứ nói đây là chuyện của bộ GD, trường làm sao quyết định đc. Các ông trên Bộ có đi học , có đi dạy đâu mà biết đc. Ít ra thì cũng nên có một buổi phổ biến rõ ràng hơn về việc viết cái kiến nghị này. Đằng này hôm họp lớp trưởng để thông báo về đơn từ thì "các con cứ viết tất cả những bức xúc của mình , chuyện này sẽ chỉ có do ban giám hiệu đọc & giải quyết". Thế đấy, thế mà đến vài hôm sau thì lớp em đã "nổi tiếng" bất đắc dĩ dưới phòng hội đồng vì "chưa thấy một lớp nào mà hs dám kiến nghị bỏ các môn học cả". Em cũng chịu roài. Chắc chỉ khổ mình dám anh hùng...rơm ghi cả tên vào cái tờ đó chứ ko để annoymous
Kể cũng đúng, bỏ 1 vài môn là thay đổi cả hệ thống . Từ những thứ linh tinh vớ vẩn như sắp xếp thời khóa biểu , 1 tuần giảm được 2-3 tiết ---> nhiều tiết trống ---> nhồi nhét được ít hơn ----> theo các thầy cô thì cái gọi là kiến thức vào đầu cũng ít hơn , mà lại có khả năng đi chơi bời lêu lổng ko ai quản lý được ===> các thầy các cô như cha như mẹ lúc nào cũng muốn tốt cho mình , sẽ ko chấp nhận đâu...

Có gì trường ko làm được thì cứ lôi Sở , lôi Bộ ra, nghe đã thấy sợ nhỉ
??? Còn mấy việc "cấp trường" như sinh hoạt Đoàn , sinh hoạt ngoại khóa
...càng ngày càng vô nghĩa , vô ích , chỉ mang nặng tính thành tích, thi đua cho "đẹp sổ" ...nói ra thì trường chịu nghe chắc , trường cũng fải giữ gìn mấy cái tiếng tăm và truyền thống chứ , đâu fải muốn là thay đổi được.

"Nói cái gì cho có lý và giải quyết được chứ". Thế nào thì gọi là "có lý" và những việc gì thì nằm trong cái tầm "giải quyết được" của nhà trường
. Thầy cô có lý của thầy cô, học sinh có lý của học sinh , thày cô là người bề trên , già dặn về kiến thức, từng trải về cuộc sống , thế thì "cái lý" của thày cô bao giờ chẳng là đúng, và ý kiến , đóng góp của chúng em lúc nào chẳng là "vô lý". Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng , và khi những ý kiến của chúng em "động chạm" đến lòng tự ái của ai đó thì... như lớp 10d3 thôi. Còn chuyện "giải quyết được", những chuyện "đao to búa lớn" thì cần lên Fòng, Sở, Bộ ... mấy việc "cấp trường" kia thì chẳng trông mong gì , trong tầm "giải quyệt được" của nhà trường , chỉ có những ý kiến kiểu như này là "có lý" và có khả năng thực hiện được nhất : "Mong nhà vệ sinh tầng 3 nhà E có nước sớm để chúng em còn trực nhật" :)
 

DVT2810

Member
Vấn đề là ở chỗ "người ta" liệu có phân biệt được đâu là ý kiến và đâu là "tối kiến" hay ko
Chị thích câu này của em đậy
Thực ra lớp chị đã rơi vào tình cảnh này rồi. Năm ngoái viết xong cuối cùng là gửi trả lại => bắt cả lớp phải sửa lại theo 1 mẫu văn bản chung. Chị nghĩ thế thì nó mất tính hiện thực. Nhưng mờ ko làm thì lại nghe thầy cô nói => mệt lắm
Bọn em mới vào lớp 10 chuyện này là lần đầu tiên nên bức xúc là chuyện tất nhiên nhưng còn 2 năm nữa tiếp tục tiết mục này cơ => cố gắng mà chịu đựng. Với lớp chị thì viết cứ viết thôi. Biết là chê thì cũng chẳng được gì mà khen thì bất công => cứ bình thường mà "chơi". Rồi dần dần cũng quen mà.
Thế cái vụ WC nhà E đã được giải quyết chưa hay đang trong lúc cài đặt chương trình cho năm sau????
 

present

New Member
Nhìn trên phương diện tích cực thì việc này nên làm. Trường Nguyễn Tất Thành cũng tiến hành điều tra, nhưng câu hỏi khác với CVA. Thông qua việc này, các thầy cô nhận được thông tin phản hồi, điều mà hỏi trực tiếp trên lớp thì khó mà có được. Thầy Đức dạy Lí cũng có làm như thế với một hai lớp dạy mà, kết quả thu được tốt lắm vì trực tiếp và học sinh nói thật. Tôi cũng đã phải lấy thông tin phản hồi qua học sinh từ chat hay nói chuyện với một người nào đó tin tưởng. Tuy nhiên, có một số học sinh đã nói là khi đánh dấu vào thì có đôi chút gọi là "quan hệ". Nhưng kể ra thì nên cho GV xem trực tiếp ý kiến mà HS viết vào chỗ trống thì mới có nhiều thông tin, chứ chỉ xem các tổng hợp % về dạy tốt, dễ hiểu thì cũng không hiệu quả cho lắm
 

chuabietgi

Member
nằm rồi , lớp em làm cái phiếu điều tra này nhưng chắc do được các thầy cô "quan tâm" nên ngay trước khi làm phiếu đã được căn dặn cụ thể. Các em chỉ nên viết những gì "thuộc về các em " ( là gì???) chứ đùng như lớp d3 năm ngoái , cả lớp bị khiển trách , lúc đấy sẽ ko hay !!!

chưa kịp viết đã bị phủ đầu rồi thì thử hỏi ai dám viết ->>>kết quả mục ý kiến hs của lóp em để trống đến 60% , 40% còn lại thì đa số là những kiến nghị có dộ dài 1 dòng kiểu như : em nghĩ các hoạt động ngoại khóa của trường nên phong phú hơn , bàn ghế nên đẹp hơn... ặc ặc
 

xxxzzz

Member
Thực ra tui thấy ai có gì góp ý thì cứ góp ý thẳng lên mạng trường (có lẽ nên có mục riêng cho góp ý xây dựng trường).Chứ cái trò xin ý kiến này rõ là bệnh thành tích của các thầy !!! Có khi ý kiến của chúng ta đưa lên không hề được đọc ấy chứ ! ,Và có lẽ các thầy "mượn danh nghĩa" xin ý kiến để "nói nhẹ" với sở giáo dục và quan trọng hơn là với các bác sắp cho con vào Chu Văn An một thông điệp " CVA cũng tốt lắm đấy " và rồi người ta cứ đua nhau chạy vào trường điểm.Thực ra quảng bá thương hiệu thì cũng được thôi chứ lấy việc "trưng cầu dân ý" để quảng bá thì hơi bị.... quá.

Thực tế mà nói chúng ta ai cũng muốn trường tốt lên, nhưng rất khó làm vì có ai nghe chúng ta góp ý đâu. Đến cấp bộ trưởng Nguyễn Minh Hiển còn sai lè lè ra mà không chịu sửa huống chi là cái trường CVA "nhỏ bé" này (nói thế không ít các bác nhà mình tự ái).

Có lẽ theo tui trường nên dẹp cái trò này đi, hoặc là phải để cho học sinh tự nói lên bức xúc của mình thì mới tốt dc. Nhược bằng không thì đó chỉ là cái cách tập cho chúng ta khả năng nói dối và không thẳng thắn mà thôi.

Và có lẽ........ nếu tình trạng náy cứ tiếp diễn thì thế hệ 8x chúng ta sẽ biến thành thế hệ D&D (deaf & dumb) mất thôi.
 

chuabietgi

Member
em tán thành ý kiến của bác Nạm. thật tình nhà trường làm cái phiếu đó làm gì khi mà học sinh tham gia từ chỗ hào hứng lại thành ra tham gia cho có , >>>giả dối. >> đọc vừa mất thời gian mà chẳng được gì >> bỏ cái trò đấy đi , hoặc phải thay đổi kiểu phiếu điều tra >> từ tích thành diền >>>có thế may ra mới có hiệu quả. và quan trọng nhất , như bác Nam nới , có người nói thì phải có người nghe mà ko chỉ nghe ko , mà còn phải chắt lọc những ý kiến tốt mang tính chất đóng góp xây dưng để thức hiện >>> và phải vô cùng lắng nghe và thấu hiểu học sinh mới có thế làm được điều đo >> có lẽ khởng cách giưa 2 thế hệ thầy trò chung ta còn quá xa ( tuổi tác chỉ là 1 phần , nhưng những suy kiểu như : hồi xua chiến tranh , khổ bỏ xừ có kêu ca gì đâu mà vẫn phải học đấy thôi ) đã phần nào khién cho những ý kiến của học sinh ko được lắng nghe !!! nếu trường mình còn tiếp tục duy trì phiếu điều tra thì các thày cô ơi , các thầy cô có thể mở rộng lòng ( và tai , thậm chí là phải bằng cả trái tim và kinh nghiêm ) để những ý kiến của chúng em ko bị vứt vào thùng rác !!!
 

xxxzzz

Member
Nhiều khi các thấy bày đặt ra vấn đề "trưng cầu dân ý" này chỉ để hạ uy tín của đồng nghiệp mình trước mặt toàn trường cũng như trước toàn bộ ban giám hiệu mà thôi.

Cách tốt nhất để cho trường tốt có lẽ là để cho thầy hiệu trưởng trực tiếp nhận và trả lời thắc mắc cũng như chất vấn của học sinh mà thội
 

p3yeu

Member
các thầy cô thấy lớp d3,lớp mình,nói là nên bỏ các môn phụ,thầy cô nào cũng vào kêu là sao lại thế này thế kia,cô phúc và cô mai,hôm nào cũng kêu,nghe đền sợ nhưng hình như các thầy cô ko tìm hiểu xem tại sao học sinh lại nói lên câu như thế,sao ko tìm rõ nguyên do,lắng nghe ý kiến học sinh nhiều hơn.... thay vì khuyên học sinh đừng nói như thế này,mà hãy nói thế kia thế kìa....thế thì sao mà tiến bộ được,ôi mệt lắm............!!!
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top