đi học = xe máy!!!!

Co be vo tu

Member
Từ năm trước, VN mới có việc nghiêm cấm học sinh cấp 3 đi học = xe máy(dưới 18 tuổi). Mặt tốt là: hạn chế việc ách tắc giao thông và việc xảy ra tai nạn do học sinh.
Nhưng có đièu, với những bạn nhà xa, xe máy lf phương tiện đi lại hữu dụng. Tự nhiên đột môt cái, ko đi xe máy phải đi xe đạp. Thế là sáng lục cục dậy sớm, đi học thêm triền miên phải nhờ bố mẹ đèo hoặc lại cuốc xe. :unsure: <_<
Thế là các bạn nhà ta: 1 số phải đi xe chui(ko dám gửi xe trong trường), 1 số phải đi xe đạp.
Theo mình nghĩ, chúng ta nên nghĩ thóang hơn 1 tí. Tại sao lại không cho thi = lái xe cho học sinh từ 16 tuổi trở lên.Sẽ tốt hơn chứ nhỉ??????? :D
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Nghe em nói ban đầu chị thấy có vẻ có lý, nhưng nghĩ xa hơn nữa thì chị lại... phản đối idea của em :p

Chị nghĩ là ở những thành phố lớn, người ta nên phát triển hệ thống giao thông công cộng như xe bus hay tàu điện ngầm thì hơn (ở VN tàu điện ngầm chắc khó làm hơn, vì hay động phải mạch nước do khí hậu ẩm). Một trong nhiều lợi thế của phương tiện giao thông công cộng là cùng trên 1 tuyến đường, có thể chở 1 số lượng người rất lớn mà lại tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chỗ --> tiết kiệm thời gian vì không bị tắc đường. Khi hệ thống đó phát triển và tiện lợi, thì người ta sẽ tự động chuyển phương tiện đi lại.

Chứ cứ cho phép ai cũng đi 1 cái xe máy, thì càng ngày, môi trường của những TP lớn càng bị ô nhiễm, môi trường ô nhiễm đã đành, đây nó còn có hại trực tiếp đến sức khỏe của con người nữa!! Hồi chị về VN 5 tuần, từ ngày đầu đến ngày cuối ở đấy, chị đều có thể ngửi rõ mùi xăng khói. Kể cả những người thường xuyên sống ở VN mà còn không chịu được mùi nữa là...
Và 1 điều đáng buồn nữa là ở VN, nói chung chẳng ai chấp hành luật lệ giao thông!! Ý thức của mọi người cón rất kém. Người nào cũng nghĩ là nếu mỗi mình mình chấp hành luật lệ giao thông, mà người khác không làm, thì mình bị thiệt. Thứ hỏi, ai cũng thế thì đên khi nào mới thay đổi được đây??
Hơn nữa, những cảnh sát giao thông thì nhiều, đứng nhan nhản ngoài đường, nhưng làm ăn chẳng nghiêm túc, ai cũng chỉ thích cho tiền váo túi mnhf trước (thực ra cũng dễ hiểu thôi, vì lương hàng tháng bình thường của họ làm sao đủ sống?!?), v.v....

Ôi, nói ra thì thấy cả 1 hệ thống quản lý... không thế chấp nhận được :ph34r: Nên có nói thì cũng thế nào hoàn thế mà thôi... :(
 

GiangNguyen

Member
Chị cũng công nhận là nếu nhà xa mà fải đi xe đạp thì cũng rất vất vả , nhưng 1 số người lại dùng chính những chiếc xe máy ấy đem ra làm mức để đánh giá người khác , đấy là chưa nói đến tình trạng đua xe ở tầng lớp học sinh sinh viên hiện nay .
Nhất là ý thức chấp hành luật lệ giao thông như chị Hà nói . Nếu có tổ chức kì thi lấy bằng thì đa số là chạy để có được bằng còn chất lượng thế nào thì k quan tâm .
 
Ai cấm được ai? Đứa 19 và đứa 17 khác nhau ở chỗ nào ai thấy được? Công an cũng là người sức mấy mà nhớ biển số xe? Luật đưa ra chỉ dọa bà già, phụ nữ. Mà thành phần vi phạm đa số lại chẳng phải bà già và phụ nữ. Đi ngược chiều, vượt đèn đỏ thì 50 là qua. Kẹp 3 hoặc chạy bị cơ động tóm thì 200 - 400 là qua. Chưa kể một vài cái biển số đẹp thì bác đại diện pháp luật nào vớ phải cũng xanh mặt.
 

BlackDragon

Active Member
Nói chung là đi gì mà chẳng được , tùy hoàn cảnh và sở thích ;)
Tôi thì tôi không khoái đi xe Bus chút nào , vẫn nhớ hồi Seagames , thằng cha lái xe chở mình xuống tận Giáp Bát rồi đuổi xuống , lạnh lùng nói "Chuyến cuối rồi , không vòng về nữa !" :( :(
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Thì đấy là kiểu làm ăn thế rồi, chẳng hiểu có bao giờ thay dổi được không???
Mà HN có cả mạng lưới xe bus như thế, mà không có chỗ nào bán cái bản đồ tuyến xe :D :lol: :lol: Các biển thì đề tên bến rất sơ sài... Chẳng hiểu khi khách du lich muốn đi bus thì làm thế nào :unsure: :huh:

Mà tốt nhất là bỏ xe máy đi, chẳng hiểu tại sao tự nhiên HN lại nhan nhản xe máy, mình là ghét đi xe máy lắm. Chẳng được cái gì cả, chỉ tổ lười hoạt động thôi :p :D :lol:
 

GiangNguyen

Member
Nhưng mà chị Hà ơi bỏ xe máy thì fiền fức fết đấy vì ngoài xe máy thì còn đi gì khác ? Đấy cũng như chị nói xe bus thì k hướng dẫn cụ thể biết đường nào mà đi , đi oto thì đường xá VN bé tẹo ý , được vài 3 cái là tắc đường rồi . Mà đâu fải ai cũng có điều kiện sắm oto ? Vấn đề là cứ khắc fục tốt hệ thống giao thông công cộng rồi hẵng bàn tiếp B)
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Đúng rùi, phát triển hệ thống giao thông công cộng rồi sử dụng nó, và sử dụng xe đạp :rolleyes: B)

Mà ngày xưa, đường phố HN rộng lắm em ạ, càng ngày, nhà dân càng lấn chiếm ra cả vỉa hè đấy chứ :lol: :lol: Nhà chị bây giờ, cổng nhà ngày xưa là lùi vào trong 5-6 mét gì đấy, về sau, cả phố lấn ra vỉa hè, còn mỗi nhà chị để nguyên thế, người ta còn đến nhà bắt lấn cùng cho... đồng đều và.... đẹp :D :lol: :lol: Mà lấn như thế --> vỉa hè mất --> phải kéo dài thêm vỉa hè --> lòng đường bị hẹp đi ;)
Mà bằng chứng của việc lấn chiếm vỉa hè là nhà nào, ban công cũng nhằng nhịt những đường dây điện công cộng B)
 

Co be vo tu

Member
Chị ơi, như chị nói thì thà tất cả mọi người đi bộ đi cho xong. Có lẽ, trở lại thời nguyên thủy thì chăc giữ nguyên được mọi thứ như cũ, ko xe cộ, ko ồn ào.
Mà thư nữa, nói đi phải nói lại. Ý thức người dân chưa cao, sao công an, nhưng người có trách nhiệm ko giải quyết. <_<
Và việc đi xe máy, ý em là phải có bằng lái xe chả giảm được tai nạn là gì!!!!Xe búyt thì dường phố Hà Nội nhỏ tí, chiêm hết chỗ, mà tư nhà đến trương đâu phải mây chục cây số mà đi.
To chị Hà:
Nói chung, em nghĩ, ko thể giảm phương tiện giao thông bằng cách đấy được :blink: :unsure:
 
Tôi cũng có quan điểm giống với chị Hà sư tử, đi bộ là hình thức hay. Vừa giúp người dân giữ gìn sức khỏe, vừa bảo vệ và phát triển môi trường sống. Người dân các nước phát triển đều đi bộ rất nhiều. Có điều nói bỏ xe máy thì viển vông quá. Mỗi chiếc xe máy đối với người dân mình đều là một món tài sản khá lớn. Nếu bảo bỏ xe máy thì phải nâng mức sống của người dân lên kinh khủnkhủng.
 
<!--QuoteBegin-Co be vo tu+Apr 17 2004, 09:18 PM--></div><table border='0' align='center' width='95%' cellpadding='3' cellspacing='1'><tr><td>QUOTE (Co be vo tu @ Apr 17 2004, 09:18 PM)</td></tr><tr><td id='QUOTE'><!--QuoteEBegin-->
Theo mình nghĩ, chúng ta nên nghĩ thóang hơn 1 tí. Tại sao lại không cho thi = lái xe cho học sinh từ 16 tuổi trở lên.Sẽ tốt hơn chứ nhỉ??????? :D [/b][/quote]
Chúng ta là who, là who, là em là anh hay là kô Hà...., outta OUR control, it's da government things
Khi hệ thống đó phát triển và tiện lợi, thì người ta sẽ tự động chuyển phương tiện đi lại.
Khi đó là wen hả kô, tôi nói khí ko fải, dân VN ít ý thức là chuyện thâm kăn kố đế rồi, với lại ng VN yêu đlập tự do, ngta kó chạy xe máy kũng là muốn tự chủ về đi lại, đường em em đi, ko dây với bác nhà nuớc
2 năm hơn chưa về VN, kó điều ...... bus bủng ra sao thì ko biết chứ Lười nghĩ kũng khó mà thỏa mãn nhu kầu kủa ng dân... sáng sớm anh nhân viên vfòng ủi kái áo láng o, lên Bus hôi hám, nước hoa fa nước mắm...., đấy là chưa kể xui lên bus đông, bị ng ta chen chúc nhăn hết áo, xuống chỗ làm kó mà khóc, mà kái tướng đẹp trai thế, ôtô thì ko kó tiền mua, but làm kon @ hay Avenis là sang hết chỗ chê rùi, dại gì chui lên bus.
Thằng hs kấp 3, vừa thi ĐH, ông bà già tuyển cho kon Nova hay Fx, bỏ đống tiền dán decal doremon đầy xe, fải đi wa đi lại cho ngta ngắm chứ, lên bus thì mình kũng ká mè 1 lứa với thằng sửa xe, dán decal cho mình
VN khí hậu nóng (ít nhất là SG rất nóng), đi bike từ TB lên Q1 đã mệt, đi bus chắc chết
Tôi cũng có quan điểm giống với chị Hà sư tử, đi bộ là hình thức hay. Vừa giúp người dân giữ gìn sức khỏe, vừa bảo vệ và phát triển môi trường sống. Người dân các nước phát triển đều đi bộ rất nhiều.
Nói như film, ko bít HN ra sao chứ SG lúc nào mà chẳng hối hả, kó ra đầu hẻm mua ổ bánh mì thì đi bộ chứ đi đấu thầu kông trình hay đi gom hụi làm sao dám đi bộ, đó là chưa kể....... tạo đk cho tụi giựt đồ .... ko thực tế chút nào em ạ
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
<!--QuoteBegin-Co be vo tu+Apr 20 2004, 02:26 AM--></div><table border='0' align='center' width='95%' cellpadding='3' cellspacing='1'><tr><td>QUOTE (Co be vo tu @ Apr 20 2004, 02:26 AM)</td></tr><tr><td id='QUOTE'><!--QuoteEBegin--> Chị ơi, như chị nói thì thà tất cả mọi người đi bộ đi cho xong. Có lẽ, trở lại thời nguyên thủy thì chăc giữ nguyên được mọi thứ như cũ, ko xe cộ, ko ồn ào. [/b][/quote]Hic, chị có bảo là đi bộ hết đâu, chị bảo là phải đầu tư thật nhiều vào phương tiện giao thông công cộng, rồi đi bằng ô tô, xe đạp hay đi bộ chứ....
<!--QuoteBegin-TLinh+--></div><table border='0' align='center' width='95%' cellpadding='3' cellspacing='1'><tr><td>QUOTE (TLinh)</td></tr><tr><td id='QUOTE'><!--QuoteEBegin-->Mà thư nữa, nói đi phải nói lại. Ý thức người dân chưa cao, sao công an, nhưng người có trách nhiệm ko giải quyết.  <_< [/b][/quote]Hihi, thì công an hay người có trách nhiệm thực ra cũng là dân thui --> ý thức cũng giống như những người dân thui :p :p :lol:
<!--QuoteBegin-TLinh+--></div><table border='0' align='center' width='95%' cellpadding='3' cellspacing='1'><tr><td>QUOTE (TLinh)</td></tr><tr><td id='QUOTE'><!--QuoteEBegin-->Và việc đi xe máy, ý em là phải có bằng lái xe chả giảm được tai nạn là gì!!!!Xe búyt thì dường phố Hà Nội nhỏ tí, chiêm hết chỗ, mà tư nhà đến trương đâu phải mây chục cây số mà đi.[/b][/quote]Tất nhiên là phải có bằng lái xe máy, hihi. Nhưng em thấy đấy, ở VN đâu có ai chấp hành đúng luật lệ đâu?? Mà kể cả có bằng rồi, chắc gì đã nắm rõ luật giao thông B) :p Mấy cái biển giao thong dấy chẳng mấy ai để ý, lại còn toàn bị che nữa chứ...
Còn chuyện tiết kiệm chỗ, thì tất nhiên là xe bus tiết kiệm hơn nhiều chứ, không những thế, nó còn tiết kiệm cả năng lượng nữa. Em thử tưởng tượng, 1 xe bus chở được 50 người, và bây giờ, em tưởng tượng nữa là 50 người ngồi trên khoảng 30-50 cái xe máy... thì thử hỏi, cái nào tiết kiệm chỗ và năng lượng hơn hả em... ;)

<!--QuoteBegin-Lười+--></div><table border='0' align='center' width='95%' cellpadding='3' cellspacing='1'><tr><td>QUOTE (Lười)</td></tr><tr><td id='QUOTE'><!--QuoteEBegin-->Nói như film, ko bít HN ra sao chứ SG lúc nào mà chẳng hối hả, kó ra đầu hẻm mua ổ bánh mì thì đi bộ chứ đi đấu thầu kông trình hay đi gom hụi làm sao dám đi bộ, đó là chưa kể....... tạo đk cho tụi giựt đồ .... ko thực tế chút nào em ạ[/b][/quote]Nếu người đó muốn đi đấu thầu, thì chắc là đủ giàu để tối thiểu có thế gọi được cái taxi :rolleyes: ;)
Còn về chuyện thời tiết ý... Hihi, đi xe máy mùa hè mới chết, vì xe máy làm gì có điều hòa nhiệt độ, lại còn bị cháy da nữa chứ?? Lên bus mới có điều hòa nhiệt độ chứ, lại còn được che nắng cho khỏi bị đen nữa :rolleyes: :rolleyes: :lol: :D
 
Film thì cũng xây dựng nên từ thực tế cuộc sống thôi mà :D. Và lại trong một thành phố 1 ngày có bao nhiêu người đi đấu thầu? Bao nhiêu công nhân?
 

Co be vo tu

Member
Dân ko nghe thì phải dùng luật pháp. Đây công an lại .....cứ xòe tiền vài đồng là công an im im cho....Vì luật pháp nước mình...lỏng là lỏng lẻo. <_<
Ai chả biết xe máy là bụi bẩn, ô nhiễm nhưng ko có nó thì chăc có mà cuốc bộ mất. :blink:
Trời ạ, sự phát triên nó đồng nghĩa với phục vụ đời sống con người chứ!!!!!!!
Lý thuyết là 1 diều, nhưng thực tiễn lại là viêc khác.....Don't phi thực tế.... :D :p
 

GiangNguyen

Member
Chắc đợi đến năm 20.. thì nước mình quy hoạch lại đường fố , chỉnh đốn trách nhiệm của các chú công an ( giao thông ) , nâng cao ý thức cộng đồng thì chắc lúc đấy mới bỏ được xe máy :p
Cứ như ở các nước phát triển dù nhà có oto nhưng buổi sáng đi làm đi học họ vẫn đi fương tiện công cộng để tránh tắc đường , vì cái gì của họ cũng rất có quy củ nề nếp :rolleyes:
 
Người VN mắc bệnh sĩ là tính cổ truyền , hầu hết ai mà chẳng sĩ , thê chú có sĩ không !!! Sĩ không chỉ ở việc mấy cái xe cộ mà sĩ về rất nhìu mặt khác !!! Nhưng quan trọng sĩ nhìu hay ít !!! Sĩ sẽ giết chết ta bất cứ lúc nèo !!!
 

nguyensontung

New Member
em đồng ý với bác RA ,là con người ai chẳng phải sĩ chỉ khác là có sĩ đúng lúc hay không thôi.Nhiều người khổ cũng vì sĩ đấy
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top