*o*...Thế hệ 8X...@o@

Anh chị em ạ, giờ đi đâu cũng thấy bóng dáng của dân 8X, từ 88andlife đến quảng cáo trà Lipton '' trọn bộ 8X '' (quảng cáo phát :cool: ), từ anh sờ mút đến bạn maaattucaaacch =)) ( nói lắp ạ )

hôm nọ đi trên đường Hồ Đắc Di, giật mình nhìn thấy cửa hàng thời trang 9X :-O :-O :-O

Uay`, phải hưởng thụ cái năm sinh 8X này nhanh nhanh...vậy bạn nghĩ gì khi là một thần dân của thế hệ 8X :q: :D ?
 

unni_x

Active Member
thế hệ trẻ mà, 88andlife hay quảng cáo trà thì cũng dành cho 8X cả :D chứ cứ vào mấy phòng Quốc hội xem, có 8X mấy đâu :D
 
chocomog_257 said:
Há há, mình là người cuối cùng của thế hệ 8X, gần với thế hệ 9X nhất, lo gì hả chị :x
ý em là ta bon chen được vào cả 2 thế hệ hử ? :q: hảo lớ hảo lớ =))
 
unni_x said:
thế hệ trẻ mà, 88andlife hay quảng cáo trà thì cũng dành cho 8X cả :D chứ cứ vào mấy phòng Quốc hội xem, có 8X mấy đâu :D
Không có thì rồi sẽ có , không lo.Ước mơ của mình thể nào cũng đưa mình - dân 8x vào quốc hội
 
unni_x said:
thế hệ trẻ mà, 88andlife hay quảng cáo trà thì cũng dành cho 8X cả :D chứ cứ vào mấy phòng Quốc hội xem, có 8X mấy đâu :D
ANh iu ạ, đợi tầm 25-30 năm nữa thì khắc có dân 8X trong Quốc hội thôi, ko cần vội vàng =)) :)
 

smooth

Member
hoangthienlinh said:
Không có thì rồi sẽ có , không lo.Ước mơ của mình thể nào cũng đưa mình - dân 8x vào quốc hội
vào quốc hội để nghe bị nghe chửi suốt ngày à :D

8X sẽ tiến bộ hơn 7x, 9x sẽ lại tiến bộ hơn 8x, thế thì mới phát triển được chứ :D
mình thuộc nửa kia (thế hệ rất trẻ của 8x), mới 18 tuổi, làm được gì thì cứ phải chờ vài năm nữa đã :)
 
hehe 9X mới gọi là vô địch, chờ khoảng vài năm nữa thui là những người đầu 9X như em sẽ học hỏi kinh nghịm của 8X , phát "chiển" đất nước giàu mạnh và văn minh như em :)
 

fruit NHO

Active Member
oài
nhưng mọi ng cãi nhau đi nhau lại chỉ để câu bài thế thôi à?
à cho hỏi wa cái
quảng cáo trà lipton là cái nào nmhir?
sao liên wan đến 8x ở đây???
mà sao con Thu lại wảng cáo?
wen bít à?
 

fruit NHO

Active Member
'Thế hệ 8X' xuất phát từ ngôn ngữ tin học

Đó chính là cụm từ Win9x mà hãng Microsoft đặt cho hệ điều hành Windows trong thập niên 90. Đây là từ ám chỉ các version Windows 95, 97, 98 mà Microsoft phát hành trong những năm 90 và để phân biệt với các version khác như Windows NT, 2000, Me, XP.

Người gửi: vhtan,
Gửi tới: Ban Văn hoá
Tiêu đề: Viết tiếp về lạm dụng và sử dụng sai tiếng nước ngoài

Xin hoan nghênh nhận định của bạn Nguyễn Thu Quỳnh, một ý kiến quý báu với mục đích góp phần gìn giữ nét đẹp của việc sử dụng tiếng Việt. Tuy nhiên, về các ví dụ bạn đề cập, tôi xin có ý kiến như sau:

Theo tôi suy luận, cụm từ "thế hệ 8x" xuất phát từ ngôn ngữ trong tin học, và do một công ty tin học nổi tiếng của Mỹ đặt ra. Đó chính là cụm từ Win9x mà hãng Microsoft đặt cho hệ điều hành Windows trong thập niên 90. Đây là từ ám chỉ các version Windows 95, 97, 98 mà Microsoft phát hành trong những năm 90 và để phân biệt với các version khác như Windows NT, 2000, Me, XP.

Do vậy, việc sử dụng cụm từ "thế hệ 8x" để đề cập đến những người sinh ra ở thập niên 80 là hoàn toàn có cơ sở và hợp lý. Ngoài ra, về việc các phóng viên thường dùng các từ U18, U60 chẳng hạn, đó là họ ý muốn nói về những người có độ tuổi bằng hoặc nhỏ hơn 18, 60. Và mọi người đều hiểu rõ ý nghĩa của cụm từ này. Nó cũng đơn giản như bạn giải thích vậy. Còn về bài báo của 1 tác giả viết về chuyện đi thi đại học tôi chưa được rõ, hy vọng chỉ là sự vô ý nhầm lẫn.

Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn Long về việc trẻ em 12 tuổi biết rành về đơn vị, vì chính xác là ở Việt Nam chẳng hạn, học sinh ở các lớp 4-5 và thi tốt nghiệp tiểu học đều phải làm các phép toán về đổi đơn vị. Còn chuyện phỏng vấn tuyển dụng, run quá, bất chợt quên là chuyện thường tình. Nhưng nếu đúng như lời người bạn của bạn Quỳnh thì quên kiến thức sơ đẳng thế thì thật đáng trách.

Bản thân cũng đã học đại học Việt Nam, tôi không nghĩ kỹ sư do Việt Nam đào tạo lại tệ như bạn nói. Mặc dù vẫn còn nhiều trường hợp sử dụng bằng cấp "giả" ("giả" nghĩa chung là thấp hơn hẳn so với chất lượng đào tạo chung), một lượng lớn sinh viên Việt Nam vẫn có kiến thức tương đối cơ bản về toán, do đó, tôi nghĩ không thể xảy ra đối với những người học thực sự.

theo Vnexpress
 

fruit NHO

Active Member
Giữa khán giả trẻ và VTV là một mối quan hệ tương tác không thể tách rời: Họ cần VTV là kênh thông tin giải trí cho mình, nhưng VTV cũng cần họ như những cổ động viên tích cực và nhiệt tình nhất.



Với khán giả trẻ, nhất là thế hệ 8X (những người sinh từ 1980 trở đi), 2004 là một năm "bùng nổ" của Đài THVN (VTV) với những chương trình trò chơi và giải trí trên truyền hình. Mỗi chương trình đi vào một mảng văn hoá chung của đời sống. Những khán giả trẻ đến với VTV, theo dõi VTV bằng niềm vui, bằng sự hứng khởi, bằng cả những mong muốn được thử sức và khẳng định chính bản thân mình. Với sự mong đợi và hưởng ứng nhiệt tình ấy, họ thật sự đang nghĩ gì về VTV?



Thích nhất là trò chơi truyền hình



Điểm qua những chương trình VTV làm gần đây, người xem thấy rõ sự mở rộng ngày càng nhiều những trò chơi truyền hình. Đã qua rồi cái thời mà giới chỉ trẻ chăm chăm chờ đón những gameshow hấp dẫn và phong phú của nước ngoài. Giờ đây, nhà nhà chờ mỗi trưa Thứ bảy tụ họp bên bàn ăn cơm để theo dõi Chiếc nón kỳ diệu, những bạn trẻ nín thở từng giây phút hồi hộp trong Hãy chọn giá đúng. Những buổi ghi hình, trường quay luôn kín đặc chỗ ngồi của những dân "teen" đi cổ vũ cho đội nhà trong các chương trình như: Tuổi đời mênh mông, Nhịp điệu trẻ... Cũng không quên nhắc đến những bạn trẻ thể hiện được vốn hiểu biết phong phú về các lĩnh vực trong rất nhiều những trò chơi truyền hình khác như: Trò chơi âm nhạc, Hành trình văn hoá, Đường lên đỉnh Olympia... Có thể nói, việc cho ra đời hàng loạt những chương trình truyền hình giải trí mua bản quyền của nước ngoài đã đem đến sự mới lạ và hấp dẫn cho những khán giả trẻ, đối tượng được xem là "sung" nhất của VTV.



8X muốn xem gì?



Trong khi các trò chơi ngày một nở rộ thì một số chương trình khác từng có sức hút khán giả trẻ không kém lại đang sa sút về chất lượng. MTV Miền nhiệt đới làm ví dụ, cách đây 7 năm khi khái niệm MTV còn khá mới mẻ với nhiều người thì VTV đã khởi động cho một chương trình ca nhạc quốc tế, mà quả thật đó là một chương trình hay, hấp dẫn.



Hồi đó, bảng xếp hạng MVT Asia Hitlist được cập nhật thường xuyên đã góp phần "giải khát" cho nhu cầu nhạc ngoại của các bạn trẻ. Rồi sau đó có một số chuyên mục "ăn theo" MTV như: Nốt nhạc tình yêu, Thông tin âm nhạc, MTV theo yêu cầu... Song tới nay, MTV là một sự lặp đi lặp lại những bài hát cũ đã quá quen thuộc. Nhiều người xem bây giờ chăm chăm theo dõi MTV châu Âu trên truyền hình kỹ thuật số hay ngay như cả kênh dành riêng cho ca nhạc Channel V của "hàng xóm" Thái Lan. VTV đã chậm hơn so với thế giới cũng như trong khu vực một khoảng cách khá xa. Mà trong thời buổi thông tin bùng nổ như hiện nay, album, singel của các siêu sao ra đời thường xuyên, nên việc theo dõi MTV trên truyền hình là những thông tin khá cũ.



Ca nhạc, điện ảnh và thời trang là ba lĩnh vực thu hút giới trẻ mạnh mẽ nhất. Nếu như nhiều nước có hẳn cả một kênh thời trang riêng để những nhà thiết kế thể hiện thì ở Việt Nam, chương trình thời trang hơi... khó tìm mỗi khi theo dõi các chương trình của VTV. Cũng có thể biện minh không nên so sánh với nước ngoài, vì tầm cỡ ngành công nghiệp truyền hình và thời trang của họ phát triển hơn rất nhiều. Nhưng khổ nỗi, thời trang cũng là một khía cạnh rất đáng quan tâm trong cuộc sống của cộng đồng công dân 8 X...



Trên đây chỉ là hai ví dụ hết sức điển hình cho sự mong đợi của giới trẻ với những chương trình thông tin trên truyền hình. Phải chăng cần có thêm sự đầu tư cũng như tìm hiểu sát sao hơn nữa từ phía các BTV, để những chương trình dành cho giới trẻ đáp ứng trúng và đúng nhu cầu người xem.



theo vtv.vn
 

fruit NHO

Active Member
Khởi nghiệp" - Ngạc nhiên với 8X
10:32, 21/06/2005

--------------------------------------------------------------------------------







Bốn đợt khởi nghiệp với 4 ngạch kinh doanh khác hẳn nhau, 5 dự án đã chính thức được "rót" vốn để triển khai. Thú vị nhất: cả 5 dự án đều do 8X nhà mình ẵm gọn, mặc dù sân chơi Khởi nghiệp không phải là độc quyền của 8X. Chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 3 trong số 5 gương mặt 8X đó với những kinh nghiệm của họ.



Bùi Mậu Luyến: "Thành công phải từ thực tế"



"Tôi nghĩ là dù đi thi hay làm kinh doanh thật thì đều nên có trước một "cái gì đó" rồi hãy tiến hành. Tôi vẫn cho rằng, thành công phải từ thực tế, để người khác nhìn thấy được là mình sẽ làm, đang làm chứ không phải chỉ có nói khơi khơi trong cuộc thi vậy thôi. Trước khi dự thi, "vốn" của tôi chỉ là những trang web về chăn nuôi tôi tìm thấy trên mạng và kinh nghiệm nuôi gần chục con thỏ ở trong vườn nhà.



Khi đi thi, tôi mang theo cả con thỏ thịt Miu Miu và thỏ sinh sản Mi Mi kèm theo cái túi may bằng lông thỏ. Họ cũng "quay" tôi, lật đi lật lại những vấn đề rủi ro trong việc nuôi thỏ, tôi cứ thẳng thắn mà trả lời, "chẳng đao to búa lớn" mà làm gì. Bây giờ bầy thỏ của tôi đã lên đến gần 40 con rồi.



Hiện nay, đã khá nhiều khách đến, nhìn thấy đúng là mình trẻ mà mình làm được như thế nên cũng tin tưởng, họ hỏi mua thỏ, nhưng vì chưa mở rộng được quy mô chuồng trại nên tôi vẫn phải chờ đợi thêm..."



Nguyễn Thị Hải Hà: "Sự chuẩn bị kỹ càng làm nên thành công"



"Theo mình thì trước hết, bản dự thi đừng chỉ căn cứ theo mẫu của đơn tham gia Khởi nghiệp mà nên coi nó là một business plan trọn vẹn. Bản kế hoạch của mình dài 41 trang. Bất cứ thứ gì họ cần hỏi vặn thêm mình thì cũng đã có sẵn trên đó rồi. Rõ ràng và đầy đủ, đó là điều quan trọng để BGK hiểu sâu về dự án của mình.



BGK rất quan tâm đến tố chất cá nhân: Đó là bạn đã thực sự sẵn sàng bắt đầu chưa? Bạn đủ sức làm dự án của mình không? Nó như là một sự cam kết để người ta quyết định đầu tư đấy. Với mình thì cần nhất là chứng tỏ cho nhà đầu tư biết mình có đủ mọi điều kiện rồi, trải sẵn thảm đỏ rồi, chỉ thiếu mỗi... vốn họ cấp thôi!!!

Tụi mình chuẩn bị sẵn cả website của công ty, cả hệ thống nhận diện thương hiệu, từ phong thư, bảng hiệu một cách nhất quán, chương trình tour, mặt bằng dự tính thuê ở đâu... Khi chất vấn, BGK thấy rằng mình chuẩn bị rất công phu rồi là... OK! Mà bạn cũng nhớ rằng tố chất cá nhân thể hiện rõ nét nhất ở vòng thi thực tế (vòng 2) đấy".



Doãn Quỳnh Nga: "Cho những người trẻ như mình"



"Nhóm 4 đứa sinh năm 1988 tụi tôi là trẻ nhất "chợ" đấy. Đi dự thi thì quan trọng là nên nhận thức rõ 2 vấn đề: Hội đồng thẩm định cần gì và người tiêu dùng cần gì. Mình chỉ có vai trò là phục vụ cho 2 bên đó, đáp ứng nhu cầu của hội đồng thẩm định để mình chiến thắng trong cuộc thi và hiểu nhu cầu của người tiêu dùng là để mang sản phẩm đến họ.



Dự án của tôi có đối tượng khách hàng chiếm 70% là người trẻ. Hội đồng thẩm định thích vì sản phẩm đó đi đúng hướng của giới trẻ bọn mình. Hiện nay, bọn tôi đang ký hợp đồng với công ty may Hưng Yên để lấy nguyên liệu của họ và có thể sử dụng được 30 nhân công may, 10 thợ cắt. Hết tháng 7, tôi thi ĐH học xong sẽ hình thành qui trình sản xuất và đi vào xây dựng cả trụ sở nữa".



Nhà báo Tạ Bích Loan: "Tôi ngạc nhiên với các bạn 8X"



- Qua những vòng khởi nghiệp vừa qua, chị có nhận định riêng gì về các 8X tham gia?



- Tôi cực kỳ ngạc nhiên. Có những bạn học lớp 12, chưa tốt nghiệp hoặc vừa tốt nghiệp, tôi tưởng các bạn ấy còn rất non nớt, nhưng các bạn ấy có thể trả lời câu hỏi của BGK đâu vào đấy, các câu trả lời không chỉ thông minh mà rất hiểu biết. Như Nga (dự án Two cats) hay Luyến (dự án nuôi thỏ) chẳng hạn. Tôi thấy đó đúng là những suy nghĩ họ ấp ủ, họ trăn trở và thực sự muốn làm. Điều này cực kỳ quan trọng. Tuy là những là kế hoạch nhỏ thôi, nhưng đó là những bước khởi nghiệp đầu tiên. Tôi thấy qua các vòng thi, người trẻ coi đó như sân chơi của họ, họ đầy nhiệt tình. Và nhìn một người trẻ năng động là bạn đã thấy thích họ rồi, đúng không nào?



- "Khởi nghiệp" sẽ không làm mất lòng tin của các bạn trẻ như một số doanh nghiệp đứng ra hứa hẹn tài trợ rồi lại bỏ rơi dự án của họ chứ?



- Chắc chắn không. Quỹ khơi nguồn sáng tạo của chúng tôi trội hơn hẳn so với việc các DN tự đứng ra bảo trợ và cho SV vay. Vì ở đây, có quỹ là có cho vay tiền thật, dốc thẳng tiền vào dự án của các bạn.



- Sẽ có những đột phá gì trong những đợt khởi nghiệp mới, thưa chị?



- Tôi nghĩ rằng cái không lặp lại ở chương trình này chính là ngành hàng. Mỗi ngành nghề có vấn đề khác nhau, những gương mặt tham gia khác nhau. Có những vấn đề về nông nghiệp rất cảm động, rất con người, cũng có những vấn đề du lịch không kém phần thú vị khi các bạn bàn đến những chiến lược vĩ mô như phát triển du lịch Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước... Đó là điểm mạnh của Khởi nghiệp.







8X GIÀ THÌ ĐANG RẦM RẦM ĐI LÊN VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH...KINH TẾ
8X TRẺ THÌ ĐANG NỔI BẦN BẬT VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI...........
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top