YouTube bị Microsoft giành khách

Deathknight

Active Member
Không muốn là kẻ đứng chầu rìa trong xu thế phô bày tâm sự riêng trên Internet, Microsoft vừa ra mắt dịch vụ chia sẻ video mang tên Soapbox hòng thu hút "tín đồ" của YouTube và thu lợi nhuận từ quảng cáo.

Dịch vụ này chạy được trên vài trình duyệt web (IE, Firefox...) và hỗ trợ số lượng tải video lên (upload) không hạn chế, mỗi file có kích thước tối đa 100 MB. Người dùng có thể đăng nhiều video cùng một lúc. Soapbox chạy được trên nền máy PC và cả Macintosh, hỗ trợ các định dạng Windows Media Player, Adobe Flash hay QuickTime.

Những video trên Soapbox sẽ được trình diễn trên cửa sổ lớn hơn so với YouTube, Yahoo, Google hay AOL và có thể được phóng to ra toàn màn hình. Chúng được chia ra các nhóm: mới nhất, được xem nhiều nhất, được bình phẩm nhiều nhất và được yêu thích nhất. Ngoài ra, người dùng còn có thể đặt từ khóa cho các clip để việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

Bản thử nghiệm mới chỉ phát hành hạn chế cho vài trăm người. Hãng sẽ mời nhiều hơn trong thời gian tới và cho phép đăng ký trên soapbox.msn.com. Bản chính thức có thể ra mắt sau 6 tháng nữa.

Hiện Microsoft có khoảng 465 triệu người sử dụng các sản phẩm web hàng tháng. "Soapbox là một trong các dịch vụ nhằm thu hút khách hàng. Nhưng thách thức lớn nhất là làm sao lôi kéo được người dùng YouTube và dịch vụ chia sẻ video của các công ty khác", Matt Rosoff, một chuyên gia phân tích định hướng ở hãng này, nhận định.

Thuỳ Hương (theo Seattle Times)
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top