Những câu hỏi về Địa lý

nhưng nếu không có quá trình vận chuyển hàng hóa thì làm sao sản phẩm đến tay người tiêu dùng được ? Mà đã vận chuyển hàng hóa thì cần có tiền xăng, tiền công,...chắc chắn sẽ đội giá sản phẩm lên rồi .
 
hình như trong nè toàn là dân Địa lí, em cũng thi địa 2 năm rồi, iu môn địa lí lắm, muốn làm quen với nhhwungx ai iu môn địa
 

ngothutra

Member
trangceline_89 said:
nhưng nếu không có quá trình vận chuyển hàng hóa thì làm sao sản phẩm đến tay người tiêu dùng được ? Mà đã vận chuyển hàng hóa thì cần có tiền xăng, tiền công,...chắc chắn sẽ đội giá sản phẩm lên rồi .
Trời, trẻ con vào ăn nói linh tinh. Giá tiền của hàng hóa khác và giá trị của hàng hóa khác. Về đọc lại Kinh tế học đi :p
 

kiwi_vn

Active Member
Thu trà quá bó buộc vào kinh tế học mà quên rằng thực tế quá trình vận chuyển sẽ làm tăng giá trị hàng hóa! Chẳng hạn như táo chẳng hạn,ở nơi sản xuất sẽ là 1000 đ nhưng vận chuyển ra Hn sẽ lên tới 1500 đ,như vậy thực tế là vận tải đã tăng giá trị hàng hóa đấy!
 
kiwi_vn said:
Thu trà quá bó buộc vào kinh tế học mà quên rằng thực tế quá trình vận chuyển sẽ làm tăng giá trị hàng hóa! Chẳng hạn như táo chẳng hạn,ở nơi sản xuất sẽ là 1000 đ nhưng vận chuyển ra Hn sẽ lên tới 1500 đ,như vậy thực tế là vận tải đã tăng giá trị hàng hóa đấy!
;;) Chí lí quá, vỗ tay cái nào :d:
 

ngothutra

Member
Giá trị ở đây được hiểu như thế nào, đó là giá trị sử dụng của hàng hóa mà giá tiền tương ứng được tính bằng tiền vật liệu cộng với giá trị thặng dư do sức lao động tạo nên. Do vậy ta thấy rằng quá trình vận chuyển không làm tăng giá trị sử dụng của hàng hóa mà giá bán thực tế của hàng hóa tăng lên. Còn giá tiền đích thực tương đương với giá trị sử dụng của hàng hóa thì không thay đổi. Chính vì vậy quá trình vận chuyển không tham gia vào sản xuất hàng hóa và không tạo ra giá trị thặng dư.
 

kiwi_vn

Active Member
He he! Thầy giáo anh hồi PT cũng nói vậy Nhưng em đọc kỹ lại đi! Ở đây Trà nói đến là giá trị thặng dư! Ko phải là giá trị hàng hóa!Lớp 10 còn non nớt lắm bé Trang ạ!
 

kiwi_vn

Active Member
É quên ! Trả lời câu hỏi của Trà lần trước.Chắc chắn máy bay đó sẽ ko về được vị trí cũ là hồ Gươm,đơn giản là 1 trong 2 lý do sau:
-Kinh tuyến theo đường cong,vả lại tác dung của lực criolit sẽ bẻ cong đường bay của máy bay!
-Nếu bay ra bắc 500km thì sẽ bị TQ bắn rơi bởi 2 nước chưa ký hiệp định hàng không!
Are u ok?
 

ngothutra

Member
kiwi_vn said:
É quên ! Trả lời câu hỏi của Trà lần trước.Chắc chắn máy bay đó sẽ ko về được vị trí cũ là hồ Gươm,đơn giản là 1 trong 2 lý do sau:
-Kinh tuyến theo đường cong,vả lại tác dung của lực criolit sẽ bẻ cong đường bay của máy bay!
-Nếu bay ra bắc 500km thì sẽ bị TQ bắn rơi bởi 2 nước chưa ký hiệp định hàng không!
Are u ok?
Nguyên nhân chính xác là do những đường kinh tuyến không song song với nhau. Còn lấy quãng đường lớn đến 500km để nếu có ai tính toán thông qua kiinh độ và vĩ độ thì có thể tính được vị trí lệch so với ban đầu khá lớn thôi.

Câu hỏi tiếp nào:

Vào hồi 18h30 ngày 25/02 một chiếc máy bay xuất phát từ Nhật bay đến Hawai, cách Nhật 6 múi giờ. Máy bay bay mất 14h, hỏi máy bay đến Hawai vào lúc nào?
 

kiwi_vn

Active Member
Anh ko có bản đồ múi giờ thế giới ở đây! Nhật là ngày mới thì Hawaii vẫn Đang là ngày hôm trước thôi! Chờ tý!
 

kiwi_vn

Active Member
Lúc máy bay ở Nhật bay thì ở Hawai là 23h30 ngày 24/02,vậy sau 14h máy bay Nhật tới nơi lúc đó giờ Hawaii là 13h30 ngày 25/02! Ok?he he
 

kiwi_vn

Active Member
Cách nhau n6 múi giờ chứ ko phải là chênh nhau 6 giờ! Khác hẳn nhau! Nói chung là làm mấy cái đó chỉ mất thời gian thôi!
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top