giúp em với các bác ơi

Em vừa làm xong bài thi Toán điều kiện và toán tịn Toán điều kiệm em thì làm hết nhưng toán tin khó vãi hàng. Các bác giúp em giải cả 2 đề với nhé em xin cảm ơn rất nhiều
 

aadder27

Member
Hehe.toán tin thì khó rồi chú em,sao không thi Anh ý,toán tin thì phải hỏi mấy anh chị chuyên toán kia,còn anh hóa sinh thì ok
 
Bài 1:
Cho P = (a+b)(b+c)(c+a) - abc với a b c là các số nguyên
Chứng minh nếu a+b+c chia hết cho 4 thì p chia hết cho 4

Bài 2
Cho hệ
|-- (x+y)^4 +13 = 6x^2y^2 + m
|-- xy(x^2+y^2) = m
a) Giải hệ khi m= -10
b) Chứng minh không tồn tại m để hệ có nghiệm duy nhất

Bài 3
Cho x y z thỏa mãn 1/x +2/y +3/z = 6, xét biểu thức P= x+y^2+z^3
a) Cm: P >= x+2y+3z - 3
b) Tìm Min P

Bài 4
Cho tam giác ABC, lấy D E F nằm trên BC AC AB sao cho AEDF là tứ giác nội tiêp. P thuộc tia đối DA: DA.DP = DB.DC
a) Cm: ABPC nội tiếp và tam giác DEF ~ tam giác PCB
b) Gọi S và S' là diện tích của tam giác ABC và Cm. Cm: (S'/S) =< (EF/2AD)^2

Bài 5
Cho hình vuông ABCD và 2005 đường thẳng thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện sau
* Mỗi đường thẳng đều cắt 2 cạnh đối của hình vuông
* Mỗi đường thẳng đều chia hình vuông thành 2 phần có tỉ số diện tích là 0.5
Cm: trong 2005 đường thẳng đó có ít nhất 502 đường thẳng đồng quy
 

nmv_2301

Member
boycva_keyboard said:
Bài 1:
Cho P = (a+b)(b+c)(c+a) - abc với a b c là các số nguyên
Chứng minh nếu a+b+c chia hết cho 4 thì p chia hết cho 4

Bài 2
Cho hệ
|-- (x+y)^4 +13 = 6x^2y^2 + m
|-- xy(x^2+y^2) = m
a) Giải hệ khi m= -10
b) Chứng minh không tồn tại m để hệ có nghiệm duy nhất

Bài 3
Cho x y z thỏa mãn 1/x +2/y +3/z = 6, xét biểu thức P= x+y^2+z^3
a) Cm: P >= x+2y+3z - 3
b) Tìm Min P

Bài 4
Cho tam giác ABC, lấy D E F nằm trên BC AC AB sao cho AEDF là tứ giác nội tiêp. P thuộc tia đối DA: DA.DP = DB.DC
a) Cm: ABPC nội tiếp và tam giác DEF ~ tam giác PCB
b) Gọi S và S' là diện tích của tam giác ABC và Cm. Cm: (S'/S) =< (EF/2AD)^2

Bài 5
Cho hình vuông ABCD và 2005 đường thẳng thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện sau
* Mỗi đường thẳng đều cắt 2 cạnh đối của hình vuông
* Mỗi đường thẳng đều chia hình vuông thành 2 phần có tỉ số diện tích là 0.5
Cm: trong 2005 đường thẳng đó có ít nhất 502 đường thẳng đồng quy
Bài này chỉ làm trong 60 mphuts thôi em à, cố lên... toán nhìn khó mà không khó, nhìn dễ mà không dễ... chỉ là suy nghĩ kĩ mà thôi đừng nhụt chí =)) =))
Anh nhớ không lầm thì bài 5 trong sách chuyên đề năm 96 -97
 
nmv_2301 said:
Bài này chỉ làm trong 60 mphuts thôi em à, cố lên... toán nhìn khó mà không khó, nhìn dễ mà không dễ... chỉ là suy nghĩ kĩ mà thôi đừng nhụt chí =)) =))
Anh nhớ không lầm thì bài 5 trong sách chuyên đề năm 96 -97
Mong anh chị giúp đỡ em chứ em không thích nói kiểu như vậy. Giúp thì giúp mà không giúp cũng đươc. Nếu giải xong sau 60min thì sao anh không giải hộ em mà nói câu đó. Lập foum để giúp nhau chứ không fải nói suông Hiểu chưa
 

kiban

Member
Bài 1, 2a dễ ko trả lời

Trong phần 2b thì chú ý rằng vai trò x,y như nhau nếu hệ có nghiệm (x1.y1) thì cũng có nghiệm (y1,x1). Như vậy để hệ phương trình có nghiệm duy nhất thì x1=y1 rồi thay vào hệ , thấy vô nghiệm.

Bài 3a xét hiệu chứng tỏ hiệu lớn hơn hoặc bằng 0
3b có thể tìm GTNN trực tiếp hoặc tìm GTNN của x+2y+3z dựa vào gợi ý của câu a.

Bài 5 chia hình vuông thành 9 hình vuông đều nhau. Sẽ có 4 đỉnh ở trong hình vuông ban đầu. CM bất kì một đường thẳng nào thỏa mãn đề bài thì sẽ phải đi qua 1 trong 4 đường thẳng này.

Theo nguyên lí Đirichle thì ít nhất sẽ có 502 đường thẳng đi qua một trong 4 điểm đó hay nói cách khác là có ít nhất 502 đường đồng quy.
 

p3yeu

Member
ặc
cái bài hình
mình ko hiểu zi lun ^^
em kia,boy_keyboard ơi
chị yeu em lắm :X
tính em này hay nhờ,post bài hay chế,nói giỏi lắm em ạ,đỗ cva tìm chị nhá,hehehe
ah` cái chữ kí của em chị cũng thik :D,thằng người yêu mình mà đc thế nhờ,thui,vào chị dạy em cưa gái nha
 
kiban said:
Bài 1, 2a dễ ko trả lời

Trong phần 2b thì chú ý rằng vai trò x,y như nhau nếu hệ có nghiệm (x1.y1) thì cũng có nghiệm (y1,x1). Như vậy để hệ phương trình có nghiệm duy nhất thì x1=y1 rồi thay vào hệ , thấy vô nghiệm.

Bài 3a xét hiệu chứng tỏ hiệu lớn hơn hoặc bằng 0
3b có thể tìm GTNN trực tiếp hoặc tìm GTNN của x+2y+3z dựa vào gợi ý của câu a.

Bài 5 chia hình vuông thành 9 hình vuông đều nhau. Sẽ có 4 đỉnh ở trong hình vuông ban đầu. CM bất kì một đường thẳng nào thỏa mãn đề bài thì sẽ phải đi qua 1 trong 4 đường thẳng này.

Theo nguyên lí Đirichle thì ít nhất sẽ có 502 đường thẳng đi qua một trong 4 điểm đó hay nói cách khác là có ít nhất 502 đường đồng quy.
bài 1 và 2 em đã giải đươc. Thank you anh. Còn bài 5 khi post xong em lại nghĩ ra được hehe. Còn bài 4b nữa thui anh hướng dẫn em nốt nhe. Cảm ơn rất nhiều
 
bupbelight said:
ặc
cái bài hình
mình ko hiểu zi lun ^^
em kia,boy_keyboard ơi
chị yeu em lắm :X
tính em này hay nhờ,post bài hay chế,nói giỏi lắm em ạ,đỗ cva tìm chị nhá,hehehe
ah` cái chữ kí của em chị cũng thik :D,thằng người yêu mình mà đc thế nhờ,thui,vào chị dạy em cưa gái nha
yêu à. Đồ không chung thủy. Mà "biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe", "mồm mép tép nhảy" có ngày "thập tử nhất "xinh" " bà chị hâm đơ ah, mà thôi em không thích cưa gái, chị thích thì cưa em đi, chẳng có thằng nào như em đâu hehe :)
 

p3yeu

Member
ặc
chị ko thik chơi với chip hôi em ạ
nói là nói thế thui
chết dở
thằng em lại tưởng thật :)
bé nên thi chuyên văn
:D chị thấy bé mồm mép tép nhey lắm
 
bupbelight said:
ặc
chị ko thik chơi với chip hôi em ạ
nói là nói thế thui
chết dở
thằng em lại tưởng thật :)
bé nên thi chuyên văn
:D chị thấy bé mồm mép tép nhey lắm
đời khổ lắm bà chị à , em thi chuyên toán tin và anh cơ , hix công nhận em bé ( sinh năm 1990 ) nhưng là chíp thơm chứ không phải chip hôi nhớ đấy CHÍP THƠM ... CHÍP ...
 

p3yeu

Member
:) thơm hay hôi thì chị đã ngửi đâu mà biết
về nhà thắp hương cầu khấn đi em nhé
vào lớp chuyên là chị em mình gặp nhau,ngửi cũng chưa muộn :D
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top