Bỏ cộng điểm rồi, chúng mày thấy thế nào ?

vichia

Active Member
Nguồn : http://www.edu.net.vn/Default.aspx?tabindex=0&tabid=2&mid=50&tid=173&iid=1762

Những vấn đề trọng tâm cần tập trung thảo luận trong dự thảo báo cáo tổng kết tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2005 và phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2006

1. Báo cáo tổng kết tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2005

1. Những mặt được:

Tiếp tục phát huy tác dụng tích cực của giải pháp 3 chung. Cụ thể là :

* Giảm số thí sinh dự thi ĐH, CĐ và số thí sinh dự thi tại Hà Nội, TP.HCM. Số thí sinh dự thi ĐH là 888.497, giảm 3,11% so với năm 2004; CĐ là 364.823, giảm 12% so với năm 2004.

Tỷ lệ giữa số thí sinh dự thi và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2001 (là năm chưa thực hiện 3 chung) so với năm 2005 giảm từ 10,86 xuống 6,26 đối với hệ ĐH và từ 8,97 xuống 4,07 đối với hệ CĐ.

* Giảm tình trạng học thêm, dạy thêm, lò luyện thi, học tủ, học lệch do đề thi tuyển sinh bám sát hơn chương trình và sách giáo khoa THPT, chủ yếu lớp 12.
* Kỷ luật thi được thực hiện nghiêm túc hơn. Qua hậu kiểm các trường đã xử lý hàng trăm thí sinh có hành vi gian lận từ các năm trước, khiến số thí sinh vi phạm quy chế trong phòng thi năm nay giảm 1/2 so với năm 2004 (năm 2005 có 2354 thí sinh và 33 cán bộ tuyển sinh bị kỷ luật trong 2 đợt thi ĐH và đợt thi CĐ).
* Công tác xét tuyển theo NV1, NV2, NV3 có tiến bộ, nhanh, gọn, chủ động hơn năm 2004.

Trên phạm vi toàn quốc, các trường ĐH, CĐ đã tuyển được 240.642 người, bằng 103,8% chỉ tiêu (ĐH là 154.992 = 104,5% chỉ tiêu, CĐ là 85.650 = 102,7% chỉ tiêu). Tuy nhiên có 10 trường ĐH và 4 trường CĐ tuyển vượt 20% chỉ tiêu; 2 trường ĐH Dân lập và 20 trường CĐ tuyển thiếu 20% chỉ tiêu. Các trường tuyển thiếu chỉ tiêu không phải do thiếu nguồn tuyển mà chủ yếu do thiếu sức hấp dẫn đối với thí sinh.

* Công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ GD&ĐT, Thường trực Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ và của các Sở GD&ĐT, các trường ĐH, CĐ kịp thời, kiên quyết từ khâu chuẩn bị, tuyên truyền, thu nhận hồ sơ ĐKDT, đến khâu ra đề thi, tổ chức thi, xét tuyển, triệu tập trúng tuyển, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm.

2. Những mặt chưa được.

* Một số trường ĐH, CĐ không thực hiện đúng các quy định của Bộ GD&ĐT trong công tác coi thi (để mất bài thi, để thí sinh mang tài liệu vào phòng thi…), chấm thi (không thực hiện đúng 2 vòng độc lập), in giấy báo dự thi, giấy chứng nhận điểm, giấy báo điểm sai quy cách; không thực hiện đúng thời hạn báo cáo kết quả hậu kiểm.
* Thiếu sót lớn nhất là các trường không kịp thời gửi các Sở GD&ĐT kết quả tuyển sinh; các trường tổ chức thi không đáp ứng yêu cầu xác nhận kết quả thi của các trường có nhu cầu xét tuyển.

2. Phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2006

1. Về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.

Để phù hợp với Luật GD năm 2005, Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2005, Luật hình sự, Pháp lệnh người có công, Pháp lệnh người tàn tật, Bộ chủ trương sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quy chế tuyển sinh như sau:

* Đưa thêm một số đối tượng vào diện ưu tiên như: con của người hoạt động cách mạng trước 19/8/1945; thí sinh khuyết tật, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; thanh niên chữ thập đỏ ưu tú được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam giới thiệu (trước nay vẫn làm nhưng chưa đưa vào quy chế, mỗi năm giới thiệu từ 3 - 4 người); thí sinh đạt giải thi tay nghề quốc tế và khu vực (trước nay vẫn làm nhưng chưa đưa vào quy chế, mỗi năm khoảng trên dưới 10 người).

* Bỏ chế độ cộng điểm thưởng vào kết quả thi tuyển sinh đối với học sinh đạt giải quốc gia và thí sinh tốt nghiệp THPT loại giỏi (vẫn giữ chế độ tuyển thẳng đối với học sinh đạt giải quốc tế, quốc gia).

* Việc quy tròn điểm môn thi sẽ do máy tính tự động thực hiện đối với tổng 3 môn thi, cán bộ chấm thi không qui tròn điểm đối với từng môn thi.
* Tăng mức kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh cho phù hợp với Luật hình sự và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về loại tài liệu nhà nước độ tối mật. Cụ thể là :

* Làm mất bài thi có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức, buộc thôi việc hoặc bị truy tốt trước pháp luật (tuỳ theo mức độ vi phạm).
* Đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc bài giải từ ngoài vào phòng thi bị buộc thôi việc hoặc bị truy tố trước pháp luật.
* Thí sinh đưa vũ khí, chất gây nổ, gây cháy hoặc các vật dụng nguy hại vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi.

2. Về đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ

* Từ năm 2006, các môn ngoại ngữ sẽ thi theo phương pháp trắc nghiệm.
* Nội dung đề thi các môn còn lại sẽ gồm 2 phần : phần bắt buộc đối với tất cả thí sinh và phần tự chọn theo chương trình phân ban và không phân ban.
* Đối với chương trình phân ban, đề thi Khối A và B ra theo chương trình ban khoa học tự nhiên, Khối C và D ra theo chương trình ban khoa học xã hội và nhân văn.
* Thí sinh dù học theo chương trình nào cũng được tự do lựa chọn khối thi, trường thi và ngành học theo nguyện vọng.

3. Khối thi, ngày thi, lịch thi và những vẫn đề khác trong tuyển sinh ĐH, CĐ vẫn thực hiện như năm 2005.

Vụ Đại học và Sau đại học đề nghị các Sở giáo dục và đạo tạo, các trường đại học, cao đẳng đóng góp ý kiến bằng văn bản hoặc tại hội nghị thi và tuyển sinh ngày 19/01/2006.

Riêng tao thì ... :"> Không còn gì tuyệt vời hơn cả =))
 

fruit NHO

Active Member
thứ nhất là thấy nhẹ vì sau khi thi .....đỡ phải hùng hục học lý với sinh
thứ hai là thấy ....mong 1 cái j đấy ...vì tao nghxi lần này sửa đổi sẽ có ...j đó với hs thi qg < như tao > ....chứ nếu trượt qg -----> xác định !
 

tran hoang long

New Member
tao thấy cứ đổi đi đổi lại, rồi có gì khác đâu? chúng mày đã đc những cái gọi là giỏi tốt nghiệp thì thi dh cũng sẽ chẳng khó khăn gì, nên như thế đâu có gì khác, còn cái đứa tốt nghiệp dc mà nó thi đỗ cũng ko đủ nhiêu để tranh chấp với chúng mày đâu, cái này có cũng chỉ gọi là giảm bớt tâm lý ng nọ ép nặng ng kia, hòa cả làng
 

Volodia

Member
Nếu mà đã bỏ chế độ cộng điểm thì củng phải sửa lại chế độ học hành của học sinh vì bi h đêk còn động lực cho học sinh học đều tất cả các môn => chuyện học lệch là lẽ đương nhiên!
 

unni_x

Active Member
Hoan nghênh bỏ điểm cộng của thi tốt nghiệp :)) nó làm mình nhớ đến hùi lớp 9 khốn nạn, 1 lũ học dốt được ném phao toàn 59, 60 điểm hết >:p
 

Deathknight

Active Member
Những vấn đề trọng tâm cần tập trung thảo luận trong dự thảo báo cáo tổng kết tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2005 và phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2006
2. Phương hướng nhiệm vụ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2006
tao quan tâm đến 2 từ "thảo luận" và "phương Hướng"
+)mặc dù theo thống kê, thì nhiều khả năng sẽ bỏ, nhưng chưa chính thức thì chưa dám tin
+)Volo: "Động lực" của mày là ...?, không bỏ thì càng nhiều tiêu cực, không những trong học tập mà còn cả thi cứ, chi tiết vào diễn đàn edu mà đọc
" Học Lệch" ? tao nghĩ trong thời này là cần thiết
 
Bo? co^ng. diem? la` dung' roi`! Hoc. le^ch. la` chuyen. cung~ dung' va` de^~ hie^u? tho^i ma` ko thi` nha` nuoc' minh` du*a ra hoc. pha^n ban la`m gi`! O*? nuoc' ngoa`i hoc. sinh tu` cap' 3 cung dc. tu. chon hoc. cac' mon! The' la` qua' dung'! vo~ tay na`o! =D>
 

Volodia

Member
Deathknight said:
tao quan tâm đến 2 từ "thảo luận" và "phương Hướng"
+)mặc dù theo thống kê, thì nhiều khả năng sẽ bỏ, nhưng chưa chính thức thì chưa dám tin
+)Volo: "Động lực" của mày là ...?, không bỏ thì càng nhiều tiêu cực, không những trong học tập mà còn cả thi cứ, chi tiết vào diễn đàn edu mà đọc
" Học Lệch" ? tao nghĩ trong thời này là cần thiết
Anh ơi, ai chả biết là cần phải làm như thế, nhưng cái chính ở đây là chính sách thay đổi quá nhanh, nóng vội (mà theo ý kiến chủ quan của em thì do sức ép của dư luận là chủ yếu)! Chuyện học lệch cũng rất đúng, nhưng điều đó đang đc chỉnh sửa dần dần sao cho học sinh bắt đầu làm quen! Thế hệ anh em mình vẫn có những đứa phải học tất cả các môn chứ có đc học lệch đâu, vì thế sẽ là bất công cho chúng nó, cái này theo em nghĩ là cách nhìn của quan điểm ngược lại!
 

vichia

Active Member
uh, bàn, nên bàn. Nhưng mà bàn ít ít thôi, bàn cái vừa vừa tầm thôi =)). Sức yếu, gió chiều nào thì ta phải theo chiều ấy. Cứ ngồi đây bàn chuyện đại sự quốc gia thì khác đêk gì mấy lão ngồi hàng nước suốt ngày nói chuyện chính trị trong khi về nhà vẫn bị vợ khinh vì ko có việc tử tế :|
 

fruit NHO

Active Member
@ sh: chó con , sao dạo này ngoan thế ?????? cứ ngoan đi chị cho kẹo mút ....:x

hic....hôm nay có đứa rủ tao đi thi thử đh mày ạ ...tao đành ngậm ngùi nhắn lại cái tin : có bít dek gì đâu mà thi cái j
hix......số con rệp !
 

Vũ "nhị"

Member
Hê hê, năm nay mình thi lại đúng là sướng thật! May năm vừa rồi nó ko bỏ thì mình được cộng, còn giờ thì mình không được cộng thì nó lại bỏ luôn. Lần này phải rủ các chiến hữu đi thi lại thật đông mới được!:D

À mà các lớp chuyên có phải làm cái câu phân ban khỉ gió gì không nhỉ?

@NHO : Nếu không làm được thì ngồi xem các bạn khác làm, cũng vui ra trò đấy. Bọn xung quanh tưởng mình siêu làm xong sớm.:)) Hồi trước thi thử mà không làm được thì ngồi ... nhắc những đứa khác.
 

Volodia

Member
vichia said:
uh, bàn, nên bàn. Nhưng mà bàn ít ít thôi, bàn cái vừa vừa tầm thôi =)). Sức yếu, gió chiều nào thì ta phải theo chiều ấy. Cứ ngồi đây bàn chuyện đại sự quốc gia thì khác đêk gì mấy lão ngồi hàng nước suốt ngày nói chuyện chính trị trong khi về nhà vẫn bị vợ khinh vì ko có việc tử tế :|
Cái này là việc liên quan đến bản thân chúng ta, sao lại ko đáng để bàn! Tương lai của chúng ta sẽ đi về đâu nếu chỉ biết đứng nhìn? Mà cái việc này em cho rằng khác xa chuyện mấy ông xe ôm, đơn cử là vì em đêk phải xe ôm!

Vừa rồi đọc báo thấy ông Quách Tuấn Ngọc trong hội đồng họp bỏ chế độ cộng điểm có nói là cũng có xét tới trường hợp học sinh học lệch... và có nói là nếu học sinh thực sự giỏi thì sẽ thi đỗ ĐH bằng chính sức lực của mình. Nhưng mà ko hiểu thế nào là "học sinh thực sự giỏi"? Điều này là khó để phân biệt vì có những người có khả năng mạnh về 1 ngành nhất định thì có thể dễ dàng lựa chọn con đường cho mình. Nhưng nếu là 1 h/s thường thường trong tất cả các môn thì sẽ lựa chọn kiểu rì? Lấy đơn cử ví dụ em bi h ko biết lựa chọn thi khối nào là khối chính trong 2 khối A và D nên chỉ biết hùng hục mà học! Lẽ dĩ nhiên là như thế thì khả năng thi đỗ vào ĐH bị giảm đi đáng kể mà đó đâu phải lỗi của em? Vì thế chế độ cộng điểm đối với những người như em lại có phần hợp lí.

Nói thế là để chú BV hiểu quan điểm của riêng em chứ cũng ko đả kích rì vấn đề bỏ điểm cộng là đúng hay là sai (cái này phải vài năm nữa mới rõ). Thế nhé!
 

vichia

Active Member
HV hiểu nhầm ý BV. Tất nhiên là chúng ta sẽ bàn, nhưng cần biết là bàn vào lúc nào, khi ta đang ở vị trí nào. Đặt một câu hỏi : 6 tháng nữa thì rồi. Quyết định ra rồi. Bây giờ ngồi đây bàn, hoặc giỏi hơn thì đưa đơn lên Bộ GD bàn, thì có thay đổi được gì không ? Quách Tuấn Ngọc phát biểu bây giờ thì ý nghĩa gì ? Báo chí, dư luận bây giờ còn bình luận thì ý nghĩa gì ? Ta vẫn phải thi ĐH, vẫn "phải chịu" ( hay "được hưởng" 8-} ) chế độ bỏ điểm cộng. Nếu muốn thay đổi thì phải bàn từ 6 tháng trước kìa !

Thế nên mới bảo trong hoàn cảnh 0306 bây giờ thì gió chiều nào phải theo chiều ấy.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top