Airbus A380 - Nhìn mê ly luôn..

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Chắc hẳn các bạn đã được nghe thấy tiếng của máy bay Airbus A380, máy bay do EU cùng nhau nghiên cứu và sản xuất... (chủ yếu là của Đức và Pháp đứng ra làm)





Hãng hàng không đầu tiên đưa A380 vào sử dụng sẽ là Singapore Airlines (kiểu này thì lần sau về VN, mình nhất quyết phải đi Singapore Airlines - nếu giá cả không thay đổi gì lắm :p )


Máy bay này là máy bay 2 tầng đầu tiên. Bên trong đẹp như thế nào thì khỏi phải bàn, sau đây mình giới thiệu cho mọi người vài tranh minh họa... Luxury, luxury và luxury... Đẹp và tiện nghi mê hồn...

Phòng lái, hoàn toàn bằng màn hình máy tính, điểu khiển tự động hoàn toàn (tất nhiên trong tình huống tự động bị hỏng thì vẫn có thể làm manual)




Đây là phòng nghỉ ngơi, đọc sách:




Khoang hạng Nhất, màu rất dịu và sang trọng...




Khoang hạng Hai, nhìn không kém hấp dẫn là mấy:




Đây là chỗ thư giãn, nghe nhạc nhẹ...




Đây là phòng ăn:




Cầu thang đi lên tầng 2:




Cửa hàng mua đồ Duty free:




Khoang nghỉ ngơi, ngủ...




Và trong tương lai, Boeing 7E7 sẽ cạnh tranh với Airbus A380:

 

hatovica

Member
Thèm về VN lắm! Nhưng ngại nhất là ngồi máy bay, 3 chặng, 1 chặng 1 tiếng rưỡi, 1 chặng 5 tiếng, chặng dài nhất 16 tiếng. Đi mấy lần toàn đi VN Airline với Cathay thôi. Nhìn quả Airbus ngon thế này chắc 1 năm về vài lần quá!! ;-) ;-)
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Ừ, máy bay này có thể chở được 480 đến 650 người, và bay được quãng đường xa khoảng 14.500 km, tức là có thể bay thẳng từ châu Âu (hoặc châu Mỹ) sang châu Á và ngược lại...
Mọi lần về VN, chị thỉnh thoảng vẫn đi hãng Sing, rất thích...

Hôm nay tự nhiên đọc lại bài giới thiệu A380 thấy đẹp quá, phải post lên forum cho cả nhà ngắm...

Mong có ngày được bước chân lên cái máy bay này... ;-) :cool:
 

austrans

New Member
A380 to đẹp và sang trọng thật đấy, nhưng cơ hội để chúng ta được chễm trệ trên khoang hạng nhất hoặc business class là rất ... còn lâu :). Mà bạn Hà muốn bay về VN từ nước bạn đang học mà đi A380 chắc sẽ phải chuyển tiếp rất nhiều lần, vì loại này chỉ bay các chuyến dài từ và đến các sân bay chính và lớn trên thế giới.

Một số điểm yếu của việc sử dụng loại may bay khổng lồ này là số lượng hành khách phải rất lớn, tần suất chuyến bay (frequency) sẽ giảm (máy bay nhỏ hơn, sẽ phải bay nhiều chuyến hơn, thì khách hàng sẽ có nhiều chọn lựa về thời gian đi/đến hon). Điều này chắc cũng sẽ ảnh hưởng đến business. Ngoài ra một số vân đề nho nhỏ như là việc chờ đợi boarding của gần ngàn hành khách chắc phải tính toán tối ưu lắm nhỉ.

Dù sao trong tương lai gần thì số lượng hành khách chác sẽ không nhỏ, vì ai chẳng muốn thử một lần cho biết.
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Vu Thanh said:
A380 to đẹp và sang trọng thật đấy, nhưng cơ hội để chúng ta được chễm trệ trên khoang hạng nhất hoặc business class là rất ... còn lâu :).
Mình đâu có định đi Business class, mình chỉ đi Economy thôi, và những phòng kia là phòng chung mà, ai cũng vào và sử dụng được, chứ có phải là nó chỉ dành cho Business class đâu... Vả lại mình cũng đã chú thích rằng nếu giá cả không thay đổi nhiều lắm so với bây giờ... :D
Còn nếu về sau lên sếp hay lên làm Giám đốc, tổng công ty cho mình vé Business mình đi thì lại là chuyện khác :cool:

Mà bạn Hà muốn bay về VN từ nước bạn đang học mà đi A380 chắc sẽ phải chuyển tiếp rất nhiều lần, vì loại này chỉ bay các chuyến dài từ và đến các sân bay chính và lớn trên thế giới.
Làm gì mà đến nỗi rất nhiều lần hả bạn? Bình thường, khi bay về HN, mình lúc nào cũng phải chuyển 1 lần, đi hãng Sing thì sẽ bay thẳng từ Wien đến Sing và chuyển ở đó. Sân bay của Wien to đủ để cho cái A380 hạ cánh, còn nó có lớn đủ để cái A380 bay đến không thì mình cũng chưa biết...
Nghĩa là nếu thực sự muốn đi máy bay này, mình sẽ phải chuyển nhiều nhất là 2 lần thôi (vì nếu không hạ cánh ở Wen, thì chắc chắn nó sẽ hạ ở Paris hay Frankfurt, đến đó rồi đi tiếp qua Sing, từ Sing về HN).

Một số điểm yếu của việc sử dụng loại may bay khổng lồ này là số lượng hành khách phải rất lớn, tần suất chuyến bay (frequency) sẽ giảm (máy bay nhỏ hơn, sẽ phải bay nhiều chuyến hơn, thì khách hàng sẽ có nhiều chọn lựa về thời gian đi/đến hon). Điều này chắc cũng sẽ ảnh hưởng đến business. Ngoài ra một số vân đề nho nhỏ như là việc chờ đợi boarding của gần ngàn hành khách chắc phải tính toán tối ưu lắm nhỉ.
Cái này thì mình đồng tình với bạn...
Nhưng nghĩ thêm 1 chút nữa... thì mình lại thấy rằng trong tương lai, công nghiệp phát triển mạnh hơn nữa, có nhiều người có điều kiện hơn nữa, Thế giới mở rộng hơn nữa, thì lượng người sử dụng máy bay cũng se tăng lên nữa... Thành ra trong tương lai, cái máy bay đó sẽ trở thành "vừa đẹp". :)

Dù sao trong tương lai gần thì số lượng hành khách chác sẽ không nhỏ, vì ai chẳng muốn thử một lần cho biết.
Cái này thì chắc là còn tùy thuộc vào giá vé, nếu nó đắt quá thì có lẽ chẳng mấy ai muốn "thử" nữa... :D
 

ngothutra

Member
hi vọng là nó sẽ bay dài dài chứ đừng như concord, bay toàn lỗ nên cuối cùng cũng cho vào viện bảo tàng :cool:
 

kiwi_vn

Active Member
Tại sao đến giờ concord lại tiêu! Ko hiểu sao lại không cải tiến! Loại này mà đi có việc gấp thì ngon lém! Nhưng nghe Airrbus của chị Hà thì khoái thật! Nhưng đến khi mình đi bằng máy bay thì chắc có loại ngon hơn rồi!
 

ngothutra

Member
kiwi_vn said:
Tại sao đến giờ concord lại tiêu! Ko hiểu sao lại không cải tiến! Loại này mà đi có việc gấp thì ngon lém! Nhưng nghe Airrbus của chị Hà thì khoái thật! Nhưng đến khi mình đi bằng máy bay thì chắc có loại ngon hơn rồi!
Từ sau vụ tai nạn thảm khốc tại Paris tháng 7/2000 khiến 113 người thiệt mạng thì toàn bộ các máy bay concord oai hùng bay ngang Đại Tây Dương đều bị xếp vào kho, hiện chỉ còn 2 chiếc được trưng bày tại viện bảo tàng (1 ở Anh và 1 ở Pháp). Nguyên nhân này chỉ là một cái cớ để Pháp cho ngừng lại các chuyến bay concord vì loại máy bay này như một bài phân tích bên trên, cần nhiều khách đi thì mới có lãi được nhưng từ khi đưa vào sử dụng thì concord luôn luôn lỗ he he he. Pháp muốn đánh bóng danh tiếng của mình, nói đến Pháp là concord, TGV...nhưng phương tiện vận tải công cộng nhanh nhất thế giới nhưng trong khi TGV thì còn lãi chứ concord lỗ như vậy thì xếp vào kho được rồi.

Tuy nhiên hai hãng Air France và British Airway đang dự tính sẽ đưa loại máy bay concord có cải tiến vào sử dụng. Không biết là đến khi nào nữa, mà mình chắc gì đã đủ tiền để bay loại máy bay này sang Mĩ nhỉ :D
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Concord bay nhanh, nhưng mà vé của Concord quá đắt, thành ra rất ít người mua...
Mong là Airbus mới này sẽ rút kinh nghiệm và có giá "bình dân" hơn :D (bình dân như những máy bay khác thì càng tốt :p )
 

Pham Vu Ngoc Ha

Active Member
Thì như vé của các hãng khác ý... Từ Wien về HN 700-900 Euro (khứ hồi) là oki rồi ;)
(đã có airport tax, tùy theo thời điểm bay, thời điểm đặt, thời gian ở lại HN,...)
 

ngothutra

Member
A380 thực hiện chuyến bay thử lịch sử



Máy bay hành khách lớn nhất thế giới, A380 của Airbus, hôm nay lần đầu tiên cất cánh. Đây là một mốc quan trọng trong lịch sử hãng chế tạo máy bay châu Âu trong cuộc cạnh tranh với đối thủ Mỹ Boeing.

Chiếc phi cơ chở khách 4 động cơ, hai tầng, dài 280 m và có trọng lượng thân 308 tấn đã cất cánh lúc 10h29' (tức 15h30 giờ Hà Nội) trong tiếng vỗ tay chúc mừng của hàng chục nghìn người ở một địa điểm gần nhà máy sản xuất ở Toulouse, Pháp.

Trên chiếc A380 là 6 thành viên phi hành đoàn và 22 tấn thiết bị thử nghiệm. Chuyến bay thử dự kiến sẽ kéo dài trong vòng từ 2 tới 4 giờ tuỳ theo điều kiện thời tiết. Thành viên phi hành đoàn đều trong trang phục màu cam và mang theo dù dự phòng. Thang dây nối từ khoang lái ra cửa thoát hiểm cũng được lắp đặt trong trường hợp phi công mất kiểm soát.

"Máy bay đã cất cánh hoàn hảo", Alain Garcia, giám đốc kỹ thuật của Airbus, phát biểu.

Để thực hiện chuyến bay này, Airbus đã phải mất tới 11 năm chuẩn bị và tiêu tốn 13 tỷ USD. Chiếc A380, giá 282 triệu USD, được đánh giá là một canh bạc lớn của Airbus. Họ tin rằng ngày càng nhiều hãng hàng không quốc tế cần phi cơ như A380 để chuyên chở hành khách giữa các sân bay lớn.

Giám đốc đại diện của Boeing tại Pháp Yves Galland chứng kiến sự kiện này qua vô tuyến và "chia sẻ cảm xúc với những thành viên của Airbus". Tuy nhiên, ông cho rằng Airbus đánh giá quá cao thị trường đối với phi cơ hạng lớn. "Chúng tôi không có cùng nhận định về thị trường giống như Airbus", ông nói.

Ông cho biết, chỉ trong tuần này, hãng hàng không Air Canada đã đặt hàng 32 chiếc Boeing mới trong đó bao gồm 14 chiếc 787 trị giá 6 tỷ USD. Hàng không Ấn Độ (Air India) cũng tuyên bố kế hoạch mua 50 chiếc Boeing trị giá 6,8 tỷ USD. Boeing 787 là máy bay hạng nhỏ có thể chở được 257 hành khách, giá 120 triệu USD. Phi cơ loại này ra mắt năm ngoái, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2008.

Trong khi đó, Airbus chỉ mới nhận được 154 đơn đặt hàng A380. Airbus khẳng định rằng họ sẽ thu được lợi nhuận từ chiếc máy bay siêu lớn này, trong đó 1/3 doanh thu đến từ các chính phủ châu Âu.

Airbus là máy bay hành khách lớn nhất trên thế giới, có thể chở được 840 người.

source vnexpress.net
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top