Ứng dụng eLearning trong giảng dạy tiếng Anh

lion

Moderator
Staff member
Được phép của Sở Giáo dục – Đào tạo Hà Nội, ngày 27/11/2007, Công ty Global Education tổ chức Hội thảo “Ứng dụng eLearning trong giảng dạy tiếng Anh” tại Hội trường lớn Thư viện Quốc gia, Hà Nội.



Hội thảo đã quy tụ các đơn vị hiện đang cung cấp hình thức giảng dạy tiếng Anh trực tuyến trên địa bàn Hà Nội, các đơn vị cung cấp hạ tầng cho hình thức giảng dạy này (công nghệ thông tin. thiết bị mạng, viễn thông…) và đại diện khối các trường THPT, đại học. Hội thảo là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, thương mại điện tử trao đổi, học hỏi kinh nghiệm ứng dụng eLearning trong giảng dạy và đào tạo tiếng Anh; đồng thời nâng cao chuyên môn và kĩ thuật phục vụ công tác giảng dạy và phát triển hệ thống cổng thông tin học liệu.


Các tham luận đã mang lại một cái nhìn tổng quan về eLearing nói chung, thực trạng phát triển của hoạt động đào tạo tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam; những thuận lợi và khó khăn của các đơn vị cung cấp loại hình đào tạo này; mối quan hệ giữa eLearning và thương mại điện tử…


Theo khảo sát của báo Sinh viên Việt Nam – Hoa học trò cùng Global Education đối với 5.000 người (độ tuổi từ 15 – 30) tại các thành phố lớn trên cả nước, có đến 46.5% người học cho biết kiến thức tiếng Anh của họ có được chủ yếu là được học ở trường, một môi trường đào tạo chính quy trong hệ thống giáo dục quốc dân. Tiếp đến là các trung tâm ngoại ngữ (23.7%). Và có đến 11.5% người học biết ngoại ngữ chủ yếu là do tự học, tự tìm hiểu.


Đối với những người không có điều kiện đến các lớp học trực tiếp và muốn linh động thời gian học tập, hình thức đào tạo trực tuyến trở thành lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, số người lựa chọn hình thức này ở Việt Nam mới chỉ có hơn 100.000 người, chiếm 0,6% số người sử dụng Internet và 0,13% dân số.


Tại các trường phổ thông, việc áp dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy - học ngoại ngữ mới chỉ dừng lại ở việc sử dụng PowerPoint để trình chiếu, hay MS.Word để soạn thảo đề thi, bài tập cho học sinh. Việc sử dụng multimedia, các phần mềm học tập (giáo trình điện tử), hệ thống lưu trữ truy cập bài giảng, tài liệu giảng dạy, CD-ROM giữa các giáo viên, học sinh, …còn chưa phổ biến. Rõràng, tại Việt Nam, eLearning chưa thực sự được người dân quan tâm song cũnghứa hẹn một thị trường tiềm năng trong tương lai.


Theo ông Nguyễn Danh Huy, Tổng giám đốc Global Education, trong thời gian tới, Global Education sẽ phối hợp với trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQGHN xây dựng các chương trình học liệu tham khảo môn tiếng Anh dưới dạng bài học và bài thi trắc nghiệm dành cho học sinh THPT.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top