ước vọng(mp3) Dương Kim Dũng

Soirrab

New Member
http://www.vim-online.com/Vim_User/DuongKimDung/UocVong.asf

Quả là 1 táo bạo khi nghĩ đến vấn đề đem âm điệu của Funk, Fusion Jazz, và ngay cả Rock vào trong những bản flamenco. Trên thế giới đã có nhiều nhạc sĩ đã từng thử thách nhưng không thành công, ngoài trừ Paco De Lucia

Hôm nay nghe bản nhạc Ước Vọng do chính ns Duong Kim Dung sáng tác và trình tấu, KT7 thật là giật mình . Vì không thể nghĩ rằng kỹ thuật guitar của anh quá phong phú đến như vậy
Dẫn dắt người nghe bằng 1 cú đánh rhythm trên thùng đàn như muốn nói: "đây ! âm điệu và nhịp điệu được biểu hiện như thế này", 1 hình thức intro tương tự như những nhà soạn nhạc Tango thường sử dụng trong những đoạn intro được ngắt khoảng, ngắt khoảng và chạy âm giai từ dàn violon. Tiếp theo đoạn rhythm là những cú Ras thật ngắn như muốn giới thiệu đến thính giả 1 hơi thở của loại nhạc gypsy hoặc flamenco ...

Đâu đâu trong bản nhạc này, các bạn đều có thể tìm thấy biệt tài của DKD đã khéo léo lẫn trộn những tiết tấu Flamenco, nhưng với một kỹ thuật đánh dây 5 & 6 từ loại nhạc funk và fusion jazz. Với kiểu đánh slap-bass, và cách đánh dây đàn từ bên trong bật ra khiến cây đàn tạo ra 1 âm thanh rất funky. Lối đánh funky và fusion rất khó sử dụng trên cây đàn dây nylon. Duy nhất chỉ có 1 tay ghitarist nổi tiếng trên thế giới đã thành công: Don Ross, người Canada đã từng đoạt giải lần thứ hai vào September 1996, the prestigious U.S. National Fingerstyle Guitar Championship (lần đầu ông ta đoạt giải vào 1988) . Kỹ thuật là 1 chuyện, nhưng biễu diễn để có 1 sắc thái nội tâm của funky, mang lại cho người nghe những chờ đợi bất ngờ vì không ai phán đoán được những gì sẽ xảy ra kết tiếp lại là 1 chuyện khác

Đúng là không thể nào ngờ được anh DKD sẽ đem những lối đánh solo từ NeoClassic Rock vào bản nhạc này. Neoclassical Rock, hoặc Progessive Rock có nhiều nét bắt chước từ cách chạy hợp âm của những tay chơi violin neoclassic, như thể loại nhạc của Paganini. Một điều KT7 để ý, thứ nhất: thể loại Neoclasscial được ưa chuộng nhiều nhất ở Châu Âu và Châu Á, nhất là ở VietNam đã ảnh hưởng rất nhiều với thể loại NeoClassical này. Điều đặc biệt kế tiếp: các bạn sẽ thường nghe thể loại này được chơi với game thứ (minor) nhiều hơn là hợp âm trưởng đến 99%. Các tay từng chơi rock guitar ở VietNam vào những năm 80, không ai không biết đến bản nhạc Final CountDown do nhóm Europe trình diễn, những khúc solo giang tấu thật hay ấy đều là NeoClassical Rock.
Những nhạc sĩ guitar thường dùng kỹ thuậy này phải nói đến Yngwie Malmsteen, kế đến là Randy Rhoads, và Michael Schenker. Khi chơi, ngoài hộp phá tiếng distortion, họ cần phải có thêm 1 hộp fuzz, Sustain, hoặc Compressor để kéo dài âm thanh (sustain), và vặn hểt cỡ để cảm thấy tiếng đàn tự dưng như giúp ngón tay chạy nhanh hơn trên cây đàn điện.
Nếu các bạn nghe bản nhạc Uoc Vọng này, các bạn sẽ thấy anh DKD đã cố gắng thay đổi âm thanh cho những khúc solo. Sự thay đổi cốt ý để cho thính giả biết rằng có 1 sự thay đổi về tonality, chứ không nhằm mục đích biến hoá cây đàn Acoustic Nylon thành cây đàn electric

Tiếp đến, 1 kỹ thuật đánh đàn bằng chiếc đũa, 1 xảo thuật để có được những âm thanh búng dây do sự đàn hồi và reflection force từ dây đàn, xảo thuật đã có từ lâu và dường như đã biến mất, nhưng hôm nay DKD đem lại với 1 sáng tạo rất mới trong bản nhạc của anh ... Hơn nữa, 1 điểm khá đặc biệt và rất nổi bật trong lối đánh Syncopated Rhythms của anh trên thùng đàn, 1 kỹ thuật rất khó vì người nghệ sỹ chỉ có 2 bàn tay để truyền đạt nghệ thuật của mình ... cảm giác như 2,3 người cùng biễu diễn

Nghe bản nhạc đầy tính chất kỹ thuật, điêu luyện này .. KT7 đã có hứng thú để viết 1 cảm nghĩ khá dài ... về 1 bản nhạc rất virtuoso đã hài hoà được nhiều âm điệu từ những giòng nhạc khác nhau, nghe xong vẫn đủ tỉnh táo nhận biết rằng mình đang thưởng thức từ 1 cây đàn Acoustic Nylon String

link và bài viết lấy từ Vim-online.com.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top