Trường Mình Có Nên Tổ Chức Một Phong Trào Free Hugs Ko^^

tham gia với :X
ê, Hoàng, phát hiện mày trên 4rum nhé >:) Mà với tư cách là bí thư 10S ( hoành tráng gớm B-) ) mày nên đi cổ động mọi ng` đi, ví dụ thỉnh thoảng nói vài lời với Đoàn trường ý ( dị ứng nặng >"< ) hoặc tỉ tê với bọn lớp mình, mưa dầm thấm lâu, biết đâu lại đc :-"
 

dangngochuy

Member
Thấy hơi buồn, bên Beta toàn bị spam =((.

Cô Phương, ảnh ôm ấp bọn bạn con nó không cho up linh tinh trên mạng cô ạ :), thế nên nếu có định làm ảnh thì mình chụp 2 cô cậu học trò với chiếc áo mang phù hiệu Chu Văn An thôi ^^.

Anh Thiện :D, xin lỗi anh ạ, em vừa bảo mấy đứa nhỏ bên ams rồi :D. Có bạn Giang đặt 2 chiếc, bạn Linh đặt 3 chiếc và anh Thiện đặt 1 chiếc đúng không nhỉ :-?. Mình có nên đặt nhiều một chút cho CLB Free Hugs không nhỉ :-?.

À, em on khoảng từ 10h30'-12h hằng ngày anh Thiện ạ :D. Có gì anh cứ mail và mess nhé :D.
 

hacdinh

New Member
Ôm anh Thiện nè^^ >:D< >:D< >:D< >:D< >:D< >:D< >:D< >:D< >:D< ^____________________________^ FREE HUGS^^
Bạn nào quan tâm đến FREE HUGS thì sang 4rum bên kia vote luôn nha^^
 

sen_beo_ngu

Member
Hớ hớ, lớp tớ toàn con gái ôm nhau, bị nhìn với thái độ "...". Xấu hổ nhất có hôm lên Vincom, đứng trong wc ôm nhau bị hai chị thì thầm to nhỏ, nhìn với ánh mắt....kì thị. Huuuu, mình có phải les đâu chứ :(( :((nhưng phải nói ôm con gái thik thật, thoải mái nhắm ý, tại thơm mà....!!
 

hacdinh

New Member
Ôm tất cả mọi người!!!
Mà các em ui, kế hoạch đến đâu rùi???
dạ em vẫn đang viết ạ^^Dạo này bài vở nhiều quá nên em cứ phải tranh thủ^^Bản đề xuất hơi dài,nhưng mong trong tuần này sẽ hoàn tất ^________________________^
 

dangngochuy

Member
Bạn Phạm Thu Nga 11F2 đăng kí tham gia tổ chức mọi người nhé. Huy nói chuyện với bạn ý rồi, một con người nhiệt tình, có tổ chức, nghiêm túc và rất hào hứng với Free Hugs.

Mình nên bắt tay vào đẩy nhanh tiến độ thôi. Suy nghĩ nhiều cũng thấy đúng là đưa cho nhà trường thì chắc đến mùa quít năm sau dự án mới được sờ tới. Nếu mình định tổ chức thực hiện thì phải kêu gọi và lập kế hoạch, kịch bản rõ ràng ngay từ bây giờ thôi.

Có chăng bây giờ mình nên bắt đầu kêu gọi từ trong lớp sự ủng hộ cùng tham gia của mọi người đi thôi!

Chắc cũng không phải nói một điều rằng càng để lâu thì lòng nhiệt tình của mọi người càng giảm sút và mình càng cảm thấy mệt mỏi!

***************************
Chúc mừng cả nhà ngày 8/3!
 

hacdinh

New Member
Bạn Phạm Thu Nga 11F2 đăng kí tham gia tổ chức mọi người nhé. Huy nói chuyện với bạn ý rồi, một con người nhiệt tình, có tổ chức, nghiêm túc và rất hào hứng với Free Hugs.

Mình nên bắt tay vào đẩy nhanh tiến độ thôi. Suy nghĩ nhiều cũng thấy đúng là đưa cho nhà trường thì chắc đến mùa quít năm sau dự án mới được sờ tới. Nếu mình định tổ chức thực hiện thì phải kêu gọi và lập kế hoạch, kịch bản rõ ràng ngay từ bây giờ thôi.

Có chăng bây giờ mình nên bắt đầu kêu gọi từ trong lớp sự ủng hộ cùng tham gia của mọi người đi thôi!

Chắc cũng không phải nói một điều rằng càng để lâu thì lòng nhiệt tình của mọi người càng giảm sút và mình càng cảm thấy mệt mỏi!

***************************
Chúc mừng cả nhà ngày 8/3!
Ưhm,bạn Huy giúp tớ một khoản này nhé^^Tớ vẫn còn thiếu một số ý kiến của chính các bạn học sinh trong trường về Free Hugs,phải là những ý kiến xác đáng,tìm mãi trong mấy topic cũng chỉ thấy những ý kiến chung chung dừng lại ở việc ủng hộ thui *________________* Bạn Huy viết cho tớ một đoạn ngắn ý kiến được không^^Hoặc bạn nào thực sự quan tâm đến Free Hugs viết cho tớ cũng được.Bản kế hoạch bên cạnh ý kiến của nhiều người ngoài,cũng cần ý kiến từ chính học sinh trong trường,mới có thể gây cảm giác gần gũi,thuyết phục :) Cám ơn các bạn ^___________________________________^
@ em Bảo : :p Tại chị có "nợ" kẹo em Minh mà :D Thôi hôm nào chị tặng em kẹo mút luôn nha^^
 

hacdinh

New Member
P1: I-Phong trào Free Hugs:

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Bản đề xuất phong trào
“Những Cái Ôm Của Yêu Thương”

Kính gửi:
Ban Giám hiệu Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An-Hà Nội
Đoàn trường Trường Trung học Phổ thông Chu Văn An-Hà Nội.
Em là Trần Nữ Thạch Linh-học sinh lớp 11D4 Trường THPT Chu Văn An.Em xin thay mặt đội ý tưởng “Free Hugs CVA”, đề xuất ý tưởng phong trào “Free Hugs-Những Cái Ôm Của Yêu Thương” tại trường THPT Chu Văn An.

* * * * *

A-Bản đề xuất kế hoạch này bao gồm các phần :
I-Phong trào Free Hugs:
1.Nguồn gốc Free Hugs.
2. Ý nghĩa của Free Hugs.
3. Ý kiến về Free Hugs.
4.Tình hình phát trển của phong trào Free Hugs.
II-Phong trào Free Hugs tại trường THPT Chu Văn An:
1.Câu lạc bộ Free Hugs.
2.Chào tuần mới phát động phong trào Free Hugs.
3.Ngày Free Hugs của trường.

* * * * *


B-Chi tiết các phần:


I-Phong trào Free Hugs:
1.Câu truyện Free Hugs:

Đôi khi một cái ôm là điều duy nhất mà chúng ta cần.

Free Hugs là một câu chuyện có thật về Juan Mann, một con người mà nhiệm vụ duy nhất của anh là giang rộng vòng tay và ôm lấy những con người hoàn toàn xa lạ

Trong thời đại ngày nay, khi cuộc sống con người đang dần trở nên ảm đạm với sự xa cách, cô đơn và lẻ loi, Free Hugs đã nhanh chóng trở thành một sự kiện, một hiện tượng trong cộng đồng xã hội.

Nó đã trở thành biểu tượng cho niềm tin và hi vọng của con người đang vươn đi khắp nơi, từ các thành phố đến làng quê nhỏ bé. Đã có lúc phong trào Free Hugs đã bị cấm đoán bởi cảnh sát hay chính quyền với những quan niệm sai lệch về ý nghĩa tốt đẹp của nó. Thế nhưng với sự quyết tâm, với tinh thần, tâm hồn cao đẹp của con người, phong trào Free Hugs đã trở lại và trở thành một hoạt động truyền cảm, trở thành biểu tượng của tình yêu thương gắn kết giữa con người với nhau, và gây được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân trên toàn thế giới, đặc biệt là giới trẻ, những con người đang trực tiếp phải chứng kiến những cuộc chiến tranh tàn khốc, những xấu xa, độc ác của xã hội.

Câu chuyện của Juan Mann
(theo yêu cầu của bạn Huy,tớ sẽ không pót đoạn này^^)
2. Ý nghĩa của Free Hugs:
“Ý nghĩa của chiến dịch là kết nối, kéo mọi người lại gần nhau, kích hoạt sự đồng cảm ẩn giấu, khơi dậy niềm vui và nhân rộng trong cộng đồng, giúp xã hội có một cái nhìn thoáng hơn, rộng mở hơn, đa chiều hơn về cách cư xử giữa con người với nhau, đồng thời việc học hỏi một hoạt động tốt đẹp từ phương tây áp dụng trên điều kiện riêng ở Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy tiến trình hội nhập nhưng không hòa tan.” -Demento®.
“Free Hugs giúp con người gần lại nhau hơn với những cái ôm,những tình cảm chân thành,phá bỏ khoảng cách vô hình của con người trong đời sống hiện đại ngày nay.Free Hugs giúp con người nhận ra rằng bàn tay của con người không chỉ dành cho lao động mà còn là nơi trao đi những yêu thương của con người.Có bàn tay của chiến tranh,chết chóc và cũng có bàn tay của hòa bình,yêu thương.”-Trần Nữ Thạch Linh,học sinh lớp D4 khóa 2005-2008 trường THPT Chu Văn An.
3.Mục tiêu của Free Hugs:
“Mục tiêu của chiến dịch trước hết là tạo ra một hoạt động bổ ích dẫn các bạn thanh niên đi theo hướng tích cực, làm lợi cho xã hội. Chúng tôi tự tạo ra niềm vui cho bản thân và cùng nhau lan truyền, thể hiện nhiệt huyết tuổi trẻ và khát vọng cống hiến của mình. Chúng tôi muốn xã hội Việt Nam làm quen với một hình thức sinh hoạt không phức tạp nhưng đề cao giá trị con người và có tính văn minh, văn hóa.”- Demento®.
“Free Hugs CVA hướng đến mục tiêu kết nối những tâm hồn của thầy trò trường THPT Chu Văn An,giúp gieo mầm yêu thương ngay từ những thế hệ trẻ của đất nước.Hãy ôm nhau đi,một cái ôm nhỏ bé cũng đủ giúp hạt giống tâm hồn bạn lớn lên từng ngày!”- Trần Nữ Thạch Linh,học sinh lớp D4 khóa 2005-2008 trường THPT Chu Văn An.
3. Ý kiến về Free Hugs:
a.Ý kiến từ bạn bè Thế giới và tuổi trẻ Việt Nam:
“Giữa cuộc sống bộn bề hối hả, đôi khi con người trở nên lạc lõng và thiếu sự sẻ chia, an ủi ngay cả khi đang được bao vây bởi một đám đông. Người ta nói nhiều đến sự thực dụng và suy thoái đạo đức, nhất là bộ phận giới trẻ, từ đó nảy sinh tâm lý dè chừng lẫn nhau. Và khoảng cách giữa các tầng lớp, địa vị, thế hệ... ngày càng thêm lớn.... Ý nghĩa của chiến dịch là kết nối, kéo mọi người lại gần nhau, kích hoạt sự đồng cảm ẩn giấu, khơi dậy niềm vui và nhân rộng trong cộng đồng, giúp xã hội có một cái nhìn thoáng hơn, rộng mở hơn, đa chiều hơn về cách cư xử giữa con người với nhau, đồng thời việc học hỏi một hoạt động tốt đẹp từ phương tây áp dụng trên điều kiện riêng ở Việt Nam cũng góp phần thúc đẩy tiến trình hội nhập nhưng không hòa tan.”-Demento®
“Hãy nghĩ đến những người thân, những người bạn trong cuộc đời mình. Bạn có muốn chia sẻ vòng tay của mình cho họ? Đừng chờ đợi! Hãy là người khởi đầu!…Chúng ta cần bốn cái ôm mỗi ngày để có thể tồn tại, tám cái ôm mỗi ngày để duy trì cuộc sống và 12 cái ôm mỗi ngày để có thể lớn lên…”-Charles Faraone.
Blogger Khoa (thành viên của chiến dịch ôm tự do đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội) cho biết: “Cuộc sống gấp gáp hiện nay khiến cho mọi người xa cách và đề phòng lẫn nhau. Vì vậy, khi khởi xướng chiến dịch này, tôi hy vọng mọi người sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi nhận được những cái ôm thật chặt như niềm vui bất ngờ từ những người xa lạ. Đó cũng là những món quà cư dân blog muốn gửi tặng đến mọi người trong dịp tết này”. Mục tiêu lớn nhất của nhóm là xóa bỏ sự e ngại giữa những người xa lại, tác động đến tư tưởng của mọi người hãy nghĩ thoáng hơn, hãy coi những cái ôm như một điều giản dị.”
“Tôi vốn là người nhút nhát nhưng đã cảm thấy tự tin hơn ở chính mình. Trước khi đi không dám nói với ba má vì sợ bị phản đối, nhưng thật bất ngờ hôm sau kể lại chuyện liền nhận được sự động viên và ủng hộ, đặc biệt là mẹ” - Nam Phương.
“Chỉ cần đưa tấm bảng và không giải thích nhiều là khách du lịch nước ngoài đã biết và dang tay ôm. Cái khó là làm cho những người VN vượt qua sự ngại ngùng của chính họ và cảm thấy vui tươi, cảm nhận được sự hạnh phúc nho nhỏ sau khi ôm.”-Kim Hoàng.
(Kim Hoàng và Nam Phương là hai cô gái đã mang thông điệp “Free Hugs” (ôm miễn phí) với một cái ôm, một nụ cười đến hơn 100 người trong đêm 23-12 tại TP.HCM)
“Mình thấy Free Hugs là một hoạt động còn khá mới lạ ở Việt Nam nhưng ở một số nước khác thì nó đã trở thành một hành động của tình bạn, con người.Chính mình cũng từng rất ngạc nhiên khi thấy một sinh viên cầm tấm bảng" Free Hugs" như thế này trước cửa một siêu thị lớn của Sing.Nhiều người phớt lờ, nhiều người dừng lại và họ đã một cách rất thân thiện.Và chẳng nhẽ mình lại không tham gia tất nhiên,sau khi được,mình đã nhận được 1 câu:" Thank you! You're very nice!" thực sự mình thấy rất vui
mình nghĩ nếu muốn tổ chức hoạt động này ở Việt Nam thì nên dịch cái câu" Free Hugs" một cách tế nhị ra tiếng Việt chứ nhiều người sẽ hiểu Free= cho không, miễn phí, hơi thô thiển so với cái ý nghĩa khá tốt đẹp của nó.Mình hoàn toàn ủng hộ với việc tổ chức Free Hugs tại Hà Nội.” – một học sinh trường THPT Việt Đức.
“Riêng bản thân ruby cho thấy free hugs là 1 việc rất rất chi là đẹp và .. ngọt ngào !!”- một học sinh trường THPT Nguyễn Trãi.
“Theo anh nghĩ mục đích của việc này là làm hâm nóng lại tình cảm giữa người và người, nói có vẻ thiếu khách quan, nhưng cứ nghĩ mà xem khi trên đường mình cảm thấy lạc lõng, có một người đến và “mời” một cái ôm thông cảm, như để động viên em cũng là một điều khá hay mà.”-một học sinh” – một học sinh trường THPT Việt Đức.
b.Ý kiến từ các thầy cô giáo và học sinh trường THPT Chu Văn An:
“Cô nghĩ rằng các thầy cô, nhất là các thầy có tuổi, vui tính (thầy Oánh, thầy Hưng chẳng hạn) cũng sẽ ủng hộ đấy. Cô tưởng tượng cái cảnh mọi người bảo "ôm cái nào" rồi ôm chầm lấy nhau trong phòng hội đồng.Cảnh này bây giờ cũng có đấy, chưa cần phong trào FH đâu.Có điều cần phải có 1 tên gọi và message ngắn gọn để giải thích ý nghĩa lành mạnh của FH."Những cái ôm của yêu thương" nghe được đấy.Còn trong message nên có một cấu trúc lặp lai theo kiểu "Hãy ôm ... để.. " cho dễ nhớ.Ý tưởng Chào tuần mới cũng hay đấy.Các hs có thể thuyết phục CN của mình bằng cách tặng các thầy cô một cái pince FH.Nếu chuẩn bị tốt có thể làm cuối năm được quá đi chứ !Chúc các em thành công !” – cô Đỗ Quỳnh Hương,giáo viên trường THPT Chu Văn An.
“Đây là một phong trào rất hay. Chị đã xem những clip trên mạng về phong trào này diễn ra ở các nước, thực sự là rất cảm động. Lớp chị ngày trước thì việc này diễn ra rất thường xuyên, con trai con gái ôm nhau rất tự nhiên và bọn chị cảm thấy vô cùng gắn bó. Chị thấy tổ chức thành CLB là rất tuyệt. Các em có thể tổ chức phong trào trong trườn mình và còn cả giữa trường mình với các trường khác.”-chị Mai Thanh Hoa,học sinh lớp Toán khóa 2003-2006 trường THPT Chu Văn An.

“Free Hugs rõ ràng là một phong trào tốt^^Nó nối gần khoảng cách giữa mọi người^^Giảm stress hiệu quả^^Hôm cuối năm vừa rồi,Linh ôm liên mấy bạn trong lớp,cảm giác vui và ấm áp lắm! Lần đầu có lẽ mọi người sẽ thấy ngại,nhưng khi đã vượt qua những rào cản đó,ta sẽ thấy tự tin và mở lòng hơn,có thể tiếp tục ôm với cả vòng tay của mình,ko e dè hay cảm thấy khó chịu điều gì.Chính người nhận được cái ôm ko tính toán đó cũng sẽ thấy vui,và họ sẽ ôm trở lại với tình cảm chân thành nhất.Cái này thì tớ đã thử nghiệm rồi,ai ko tin thì có thể thử!”- Trần Nữ Thạch Linh,học sinh lớp D4 khóa 2005-2008 trường THPT Chu Văn An.


4.Tình hình phát trển của phong trào Free Hugs:
a.Trên Thế giới:
-Chiến dịch Free Hugs-chiến dịch truyền hơi ấm qua những vòng tay: Đây là một câu chuyện về nhóm nhạc vô danh ở Sydney (Australia) đã bất ngờ nổi tiếng sau khi đăng clip của họ trên YouTube. Shimon Moore, thành viên nhóm Sick Puppies, đã quay lại cảnh anh chàng có tên Juan Mann đề nghị... ôm bất cứ người lạ nào anh gặp ở Sydney như muốn xóa bỏ sự lạnh lùng và vô cảm của cuộc sống hiện đại. Sick Puppies đã đưa hình ảnh đó vào một ca khúc của nhóm và chỉ sau 2 tháng, nó nằm trong danh sách 20 video nổi tiếng nhất YouTube.
- Để tỏ lòng thân thiện với người nước ngoài, chính phủ Trung Quốc phát động một chiến dịch mang tên "Ôm ghì miễn phí". Theo nhật báo Beijing News, chiến dịch này được thực hiện thí điểm tại Bắc Kinh, Trường Sa và Tây An.

b.Tại Việt Nam:
- Xuất phát điểm từ chiến dịch Free Hugs được khởi nguồn từ Juan Mann, nhóm blogger Khoa cùng cộng đồng blog tổ chức chiến dịch Free Hugs có tên gọi là niềm vui sướng tự sinh vào hôm nay, thứ bảy, 10/2. Đây là chiến dịch ôm tự do đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội.Mục tiêu lớn nhất của nhóm là xóa bỏ sự e ngại giữa những người xa lại, tác động đến tư tưởng của mọi người hãy nghĩ thoáng hơn, hãy coi những cái ôm như một điều giản dị. Chiến dịch được tiến hành tại hồ Hoàn Kiếm, tràn đầy nụ cười trên môi của những người ôm và được ôm. Các vị khách du lịch người nước ngoài vui vẻ đón nhận những cái ôm nồng ấm tình cảm mà các bạn trẻ tham gia chiến dịch mang lại! Họ đáp: "Give me free hugs!", "I love Vietnam!", "Thank you so much!" (Cho tôi ôm nào! Tôi yêu Việt Nam! Cám ơn các bạn rất nhiều).
- Với mong muốn mang lại niềm vui cho người khác, hai cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Nam Phương và Nguyễn Kim Hoàng đã mang thông điệp “Free Hugs” (ôm miễn phí) với một cái ôm, một nụ cười đến hơn 100 người trong đêm 23-12 tại TP.HCM. Khi hỏi về ý định thực hiện chiến dịch “Free Hugs”, hai cô gái trẻ cho biết làm như thế với ý nghĩ đơn giản muốn gửi đi thông điệp “Người VN thân thiện”. Cả hai cô gái cười tươi cho biết sẽ có thêm nhiều đêm “ôm miễn phí” nữa.
- Quán cà phê Himiko (88 Huỳnh Tịnh Của) tạo sự khác biệt bằng chiến dịch Free Hugs - những người lạ hãy một lần ôm nhau để được chia sẻ và cởi mở lòng nhau.
...............................
 

hacdinh

New Member
P2: II-Phong trào Free Hugs tại trường THPT Chu Văn An


II-Phong trào Free Hugs tại trường THPT Chu Văn An :
1.Câu lạc bộ Free Hugs:
a. Lý do tổ chức:

- Các học sinh cần có CLB để tổ chức các phong trào một cách có tổ chức,không manh mún,nhỏ lẻ,tự phát.
- CLB cũng là tổ chức theo dõi các hoạt động của Free Hugs trong trường,không để các học sinh lợi dụng,làm sai quy định,làm ảnh hưởng đến uy tín Free Hugs CVA.
b.Thành viên:
-Chủ nhiệm CLB:
+2 thầy cô giáo nhiệt tình với Free Hugs.
+3 học sinh năng động và có đầu óc tổ chức.
-Nhóm hoạt động Free Hugs: chia làm 5 nhóm,mỗi nhóm 10 học sinh, bao gồm:
+ 1 đội trưởng.
+ 1 đội phó.
+ Các thành viên của nhóm.
- CLB tiếp nhận đơn của các nhóm “Free Hugs lớp” cho các hoạt động lớn.

c.Hoạt động:
- Ngày hoạt động trong tuần: thứ tư hàng tuần.
- Các hoạt động :
* Xây dựng cơ sở vật chất :
+ Địa điểm họp:
+ Logo và Slogan của CLB.
+ Hòm thư: nhận thư tay hoặc email theo địa chỉ : [email protected].
+ Phí sinh hoạt: phí gia nhập thành viên (10.000 đồng / thành viên).
* Tiếp nhận đơn xin gia nhập CLB của các cá nhân,các lớp.
* Họp CLB:

+ Bầu Chủ nhiệm CLB.
+ Bàn về phương hướng hoạt động của CLB.
+ Tổng kết những kết quả đạt được của từng nhóm.
+Khen thưởng các nhóm,các cá nhân hoạt động tốt.
+Xử phạt các nhóm , các cá nhân hoạt động không đúng quy định của CLB.
( Những đánh giá sẽ được lưu vào sổ theo dõi để có những quyết định phù hợp đến từng nhóm,cá nhân)
+Rút kinh nghiệm từ những sơ xuất đã mắc phải trong hoạt động.
+ Tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên và các thầy cô , các bạn học sinh trong toàn trường ( qua thư đóng góp ).
+ Họp CLB một tháng một lần.
* Hoạt động cho ngày Free Hugs:
+ Hoạt động vào các thứ tư hàng tuần,tỏa ra khắp trường theo từng nhóm đã phân.
+ Trao những cái ôm cho các thầy cô và những người bạn cùng trường để mọi người được gần lại với nhau hơn,cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong học tập,làm việc và trong cuộc sống.
+ Cố gắng đạt được mục tiêu đã đề ra của mỗi nhóm một cách trung thực,tự nguyện.
* Hoạt động cho các ngày lễ lớn: (có sự tham gia của các đội “Free Hugs lớp”)
+ Ngày Nhà giáo Việt Nam: dành những vòng tay yêu thương đến các thầy cô giáo.
+ Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3: vòng tay của yêu thương đoàn kết giữa các thanh niên học sinh toàn trường và các trường liên kết.
+ Lễ bế giảng: dành những vòng tay tạm biệt các anh chị khối 12 ra trường và tiếp sức lực,niềm tin cho các anh chị trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT và Tuyển sinh Đại học .
+ Ngày Free Hugs đường phố: dành cho người đi đường những cái ôm chân thành,không một tính toán,với các thông điệp : “Hãy sống chậm lại để tận hưởng yêu thương!”, “Welcome to Viet Nam!We are friends!” (với những người bạn nước ngoài),v..v.
+ Và các dịp khác : thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng,các hoạt động thăm hỏi từ thiện khác...v..v...
2.Chào tuần mới phát động phong trào Free Hugs:
a.Lý do tổ chức:
- Phát động phong trào Free Hugs tại trường THPT Chu Văn An.
- Đem đến cho các thầy cô và học sinh toàn trường cách nhìn đúng đắn nhất về Free Hugs, ý nghĩa của Free Hugs và những lợi ích từ Free Hugs.
- Giúp phong trào nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô và các bạn.
b. Đội ngũ tổ chức:
- Đoàn trường.
- Tất cả các học sinh trong trường quan tâm đến Free Hugs,có đầu óc tổ chức,năng động hoạt có khả năng văn nghệ tốt (đóng kịch, hát, múa, nhảy, đàn..v..v..)
c.Hoạt động dự kiến:
-Thời gian tổ chức: tiết 1 thứ hai hoặc tiết 4,5 thứ 4.
- Kinh phí tổ chức : dự kiến 10.000.000 đồng.
+ Tiền phông màn,thiết kế sân khấu,poster.
+ Tiền loa đài, âm thanh.
+ Tiền trang phục diễn.
+ Tiền bồi dưỡng cho học sinh.
+ Tiền pho-to tờ rơi cho CLB Free Hugs CVA và ngày Free Hugs CVA sau buổi diễn.
* Mời tài trợ :
+ Số tiền tài trợ: 10.000.000 đồng.
+Quyền lợi nhà tài trợ: được treo logo lớn ở phông màn sân khấu.

-Chương trình:
( BÍ MẬT KHÔNG THỂ BẬT MÍ :D )

3.Ngày Free Hugs của trường:
a. Lý do tổ chức:
- Phong trào Free Hugs- “Những Cái Ôm Của Yêu Thương” phải được duy trì thường xuyên,để phong trào không chỉ là phong trào.
- Free Hugs dành cho các thầy cô và học sinh sau một tuần làm việc và học tập đầy căng thẳng.
-Kết nối các thầy cô và học sinh trong trường lại với nhau, để trường THPT Chu Văn An thực sự là một tập thể thống nhất.
b.Hoạt động:
- Ngày Free Hugs CVA : thứ tư hàng tuần.
- Thông báo:

+ Thứ tư hàng tuần,các thầy cô giáo và học sinh có thể thoải mái trao cho nhau “Những cái ôm của yêu thương” .
+ Thầy cô và học sinh có thể ở lại trường tiết 4,5 ngày thứ tư.
- Free Hugs trong âm nhạc: âm nhạc theo yêu cầu phát từ loa trường.
- Hoạt động:
* Hoạt động của nhóm Free Hugs CVA:
+ Các nhóm Free Hugs CVA làm việc tại các điểm theo như phân công.
+ Dựng các tấm biển Logo và Slogan tại các điểm tập kết để mọi người có thể nhìn rõ.
+ Các thành viên đội Free Hugs CVA đeo huy hiệu của Free Hugs và thẻ thành viên để dễ nhận biết.
+ Trao những cái ôm cho các thầy cô và những người bạn cùng trường để mọi người được gần lại với nhau hơn,cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong học tập,làm việc và trong cuộc sống.
+ Cố gắng đạt được mục tiêu đã đề ra của mỗi nhóm một cách trung thực,tự nguyện.

*Hoạt động của thầy trò trường THPT Chu Văn An:
+ Cho đi và nhận lại những cái ôm từ mọi người một cách tự nhiên,hạnh phúc nhất.
+ Chấp hành đúng quy định của Free Hugs CVA,không lợi dụng để trêu đùa,có những hành vi xấu.
+ Những hành động không đúng sẽ được ghi lại và xử lý tùy theo mức độ sự việc.

*Hoạt động chung của Free Hugs CVA với các trường bạn:
+ Liên kết với các trường bạn để giao lưu,học hỏi,và thống nhất một ngày Free Hugs chung của tuổi trẻ Thủ Đô,tạo nên một làn sóng mới trong học sinh Hà Nội,cho thấy cái nhìn mới của học sinh về vẻ đẹp tâm hồn.
+ Tổ chức thành công ngày Free Hugs Hà Nội với cộng đồng tuổi trẻ Hà Nội: các trường THPT,Đại học...
+ Các trường THPT có thể tham gia hoạt động :
THPT Chu Văn An.
THPT Hà Nội-Amsterdam.
THPT Việt Đức.
THPT Trần Phú.
THPT Kim Liên.
THPT Phan Đình Phùng.

* * * * *

Trên đây là ý kiến đề xuất phong trào Free Hugs của em và các bạn trong đội Free Hugs CVA .Do thời gian gấp để kịp tiến trình phát động phong trào,bản đề xuất kế hoạch vãn còn nhiều thiếu sót,mong các thầy cô và các bạn thông cảm.
Chúng em mong được các thầy cô và các bạn chấp nhận và ủng hộ những đề xuất về phong trào Free Hugs-“Những Cái Ôm Của Yêu Thương” tại trường THPT Chu Văn An.Chúng em xin hứa sẽ hoàn thiện kế hoạch và thực hiện đúng với những gì bản kế hoạch đã đề ra,đúng với ý nghĩa tốt đẹp của Free Hugs.
Cuối cùng,em xin gửi đến các thầy cô và các bạn lời chào trân trọng nhất!Chúc các thầy cô và các bạn luôn khỏe mạnh để có sức làm việc và học tập tốt.Cám ơn các thầy cô và các bạn đã dành thời gian đọc và xem xét bản đề xuất ý kế hoạch này.
Hà Nội ngày.....tháng.....năm.....
Học sinh
Trần Nữ Thạch Linh
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top