Tác dụng ngăn ngừa loãng xương của Isoflavon hiệu quả không ngờ

yeulamgi

Member
Khi các chị em phụ nữ bước qua tuổi 30 các vấn đề chống lão hóa được quan tâm hơn hẳn. Đặc biệt là vấn đề về bệnh loãng xương. Để ngăn ngừa loãng xương và chống lão hóa trước tuổi 30 hoạt chất Isoflavon được cho là dược liệu chính giải quyết những vấn đề này. Chủ đề này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh loãng xương và tác dụng của hoạt chất có nguồn gốc từ thảo mộc với căn bệnh này.

Bệnh loãng xương là gì?

Loãng xương là tình trạng xương xốp, do thoái hóa mật độ khoáng xương và sức mạnh của xương bị suy giảm. Quá trình này kéo dài khiến xương bị mỏng và xốp hơn, làm xương dễ gãy và biến dạng. Loãng xương có thể phát triển ở bất cứ nơi nào trong bộ xương, nhưng hầu hết gặp ở vùng xương cột sống và xương sườn.
Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này là do sự suy giảm nồng độ estrogen kết hợp với thời kỳ mãn kinh khiến chị em phụ nữ bị suy giảm mật độ khoáng xương. Trong 5 năm sau thời kỳ mãn kinh, phụ nữ có thể mất đến 20% khối lượng xương của họ. Nhưng những người đàn ông lớn tuổi cũng có thể bị loãng xương vì mức độ hormone của họ cũng giảm. Để chống loãng xương, điều quan trọng là phải tập luyện thể thao, cung cấp đủ lượng vitamin D và canxi bằng cách bổ sung Isoflavon.
Isoflavone là một loại flavonoid rất thường gặp trong các thành phần của rau củ. Tuy nhiên nó có nhiều trong đậu nành và đặc biệt cao nhất là trong mầm đậu nành.

Ảnh hưởng của isoflavon đối với bệnh loãng xương

Estrogen được biết đến là giúp làm tăng mật độ khối xương và cải thiện tình trạng loãng xương. Do đó, nhiều phụ nữ tìm cách thay thế estrogen để cải thiện sức khỏe của xương. Để làm rõ tác dụng của isoflavone đậu nành trong phòng ngừa loãng xương các thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiêu được các nhà nghiên cứu thực hiện.


Kết quả của các thử nghiệm đã chứng minh rằng isoflavone đậu nành có tác dụng có lợi đối với hàm lượng khoáng xương , đặc biệt là ở những phụ nữ trên 40 tuổi trong thời kỳ mãn kinh.
Một nghiên cứu của Tsuang sử dụng số lượng lớn isoflavone (25mg/ngày) ở chuột bị cắt trứng, cho thấy rằng isoflavone làm giảm sự mất xương và tăng mật độ khoáng xương lên tới 60%. Họ kết luận rằng isoflavones đậu nành làm tăng đáng kể mật độ khoáng xương của cột sống thắt lưng lên 54% và làm giảm sự khử tái hấp thu xương deoxypyridinoline niệu (DPD) xuống 23% so với đường cơ sở ở phụ nữ. Sử dụng mô hình hiệu ứng ngẫu nhiên, ảnh hưởng của isoflavone lên mật độ khoáng xương (BMD) về tình trạng mãn kinh và liều isoflavone cho thấy những thay đổi khác biệt trung bình có cân nặng cao hơn được tìm thấy ở phụ nữ sau mãn kinh và liều isoflavone trên 75 mg/ngày.
Theo phân tích hiện nay cho thấy rằng isoflavone chiết xuất từ bột mầm đậu tương giúp làm tăng đáng kể mật độ khoáng của xương và làm giảm sự tái hấp thu xương của DPD tiết niệu. Nghiên cứu cũng cho thấy không có tác dụng đáng kể trên các dấu hiệu hình thành xương huyết thanh kiềm phosphatase xương, tuyệt đối an toàn khi sử dụng.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top