Tác dụng lợi tiểu của cao râu ngô

yeulamgi

Member
Các biện pháp thảo dược thiên nhiên được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam cùng với các loại thuốc hiện đại. Từ lâu các bài thuốc chữa bí tiểu, tăng lợi tiểu đã được nhân dân truyền nhau với các loại thảo dược thiên nhiên sẵn có như diệp hạ châu, cà gai leo, râu ngô… Gần đây, các nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của cao râu ngô có tác dụng gì cũng được báo cáo là có tác dụng tích cực trong việc làm tăng lợi tiểu.

Đặc điểm dược tính của râu ngô

Râu ngô là một loại thảo dược quan trọng được người Hoa và người Mỹ bản địa sử dụng trong các bài thuốc truyền thống để điều trị nhiều bệnh. Nó cũng được sử dụng trong y học cổ truyền ở nhiều nơi trên thế giới như Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và Pháp. Ứng dụng chống oxy hóa và chăm sóc sức khỏe tiềm năng của nó như là thuốc lợi tiểu, giảm đường huyết, chống trầm cảm và chống mệt mỏi.



Râu ngô có chứa các chất phytochemical của các lợi ích y tế như protein, vitamin, carbohydrate, Ca, K, Mg và Na, các loại dầu cố định và dễ bay hơi, các steroid như sitosterol và stigmasterol, alkaloids, saponin, tannin và flavonoid. Chiết xuất râu ngô đang được áp dụng trong điều trị bệnh thận và tăng khả năng lợi tiểu.

Tác dụng tăng lợi tiểu của râu ngô

Trong các nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của chiết xuất râu ngô lên các dấu hiệu thận và lợi tiểu. Người ta đã tìm thấy hoạt chất flavonoid và terpenoids có tác dụng điều trị các vấn đề liên quan đến tiết niệu. Việc sử dụng râu ngô thường xuyên giúp thay đổi cơ chế hoạt động của phytochemical , tác động tích cực tới sức khỏe.

Khi các thử nghiệm trong điều kiện tiêu chuẩn trong mô hình chéo sử dụng dược liệu râu ngô và nhóm người sử dụng giả dược thì không có báo cáo nào cho thấy ảnh hưởng của đầu ra nước tiểu trong 12 -24 giờ đầu hoặc sự bài tiết natri. Do đó, tác dụng lợi tiểu của râu ngô được báo cáo là rất tích cực, không có tác dụng phụ như bất kỳ một loại thuốc nào khác.

Trong y học hiện đại ngày nay, râu ngô đã được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều loại bệnh như bệnh đường tiết niệu, tăng lợi tiểu, lậu, tăng sản tuyến tiền liệt lành tính, tăng huyết áp vv. Ngoài ra, trong một số báo cáo cũng có ghi chiết xuất râu ngô tơ ngô có ảnh hưởng tới các dấu hiệu gan và glucose huyết tương.

Hiện nay, râu ngô được bào chế dưới dạng cao dược liệu để làm dược chất của nhà cung cấp nguyên liệu dược phẩm cho các nhà máy sản xuất dược phẩm và thực phẩm chức năng trong việc tăng lợi tiểu và hỗ trợ điều trị các vấn đề về gan thận. Hiện dược liệu này vẫn đang được đánh giá rất cao về hàm lượng dược tính có trong nó và các nghiên cứu vẫn tiếp tục được tiến hành để tìm hiểu sâu hơn về lợi ích sức khỏe của loài thảo dược này.
 
Last edited:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top