Tác dụng của probiotic đối với táo bón ở trẻ em

yeulamgi

Member
Táo bón ở trẻ em là một vấn đề nhi khoa phổ biến, nó ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của trẻ. Việc điều trị căn bệnh này vẫn đang là một thách thức toàn cầu. Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng sử dụng vi khuẩn có lợi, được gọi là probiotic, có thể giúp ngăn ngừa, điều trị và quản lý các chuyển động ruột không đều và các triệu chứng táo bón khác ở trẻ em.


Giới thiệu về bệnh táo bón


Một bác sĩ có thể chẩn đoán một người nào đó bị táo bón nếu bệnh nhân có từ ba viên BM trở xuống mỗi tuần, có BM nhỏ, hoặc có phân khô cứng, đau hoặc khó đi. Táo bón cũng có thể gây đau bụng hoặc đầy hơi.


Phòng ngừa và điều trị chứng táo bón liên quan đến thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, thuốc men và thuốc bổ sung. Ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ như trái cây, rau và các loại đậu, có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát các triệu chứng táo bón. Chất làm mềm phân, thuốc nhuận tràng và các loại thuốc khác có thể cải thiện khả năng vận động của GI để điều trị táo bón, nhưng thường đi kèm với các tác dụng phụ không mong muốn.


Bổ sung probiotic có thể giúp kiểm soát một số triệu chứng của táo bón, nhưng chỉ khi chúng chứa đúng chủng vi khuẩn có lợi. Nghiên cứu cho thấy một số chủng L. bulgaricus có thể thúc đẩy đều đặn bằng cách kích thích chức năng trong đường tiêu hóa. Các chất bổ sung probiotic có chứa L. bulgaricus có thể làm giảm bớt nhu cầu về thuốc nhuận tràng, điều quan trọng khi điều trị chứng táo bón ở trẻ em và người lớn tuổi.


Sử dụng probiotic cho trẻ bị táo bón


Các nhà nghiên cứu đang xem xét việc sử dụng liệu pháp dựa trên vi sinh vật để làm giảm chứng táo bón ở trẻ em. Một đánh giá gần đây đã liệt kê một chế độ ăn nhiều chất xơ và sử dụng probiotic là quan trọng trong điều trị các triệu chứng táo bón. Một nghiên cứu khác nói rằng hệ vi khuẩn đường ruột và sự phân hủy hóa học của thực phẩm do vi khuẩn (được gọi là quá trình lên men) rất quan trọng đối với sự vận động đường ruột, và việc sử dụng men vi sinh có thể cải thiện tính di động.


Dữ liệu cho thấy rằng chế phẩm sinh học có thể cải thiện thời gian vận chuyển, tần số phân và tính nhất quán của phân. Theo một nghiên cứu gần đây, chế phẩm sinh học có thể làm tăng thời gian vận chuyển ruột lên 12 giờ, tăng tần số phân lên 1,5 phân mỗi tuần và cải thiện một số triệu chứng táo bón.


Táo bón là một vấn đề thường gặp ở trẻ em. Một nghiên cứu gần đây cho thấy điều trị bằng chế phẩm sinh học có khả năng có thể là một thay thế cho phương pháp điều trị thuốc truyền thống cho bệnh táo bón mãn tính. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc tiêu thụ một sản phẩm probiotic có thể giúp làm giảm táo bón ở những người bị bệnh Parkinson.


Nếu trẻ đang bị táo bón quá lâu, không thể loại bỏ ra ngoài được một cách bình thường sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố và gây một số bệnh về đường tiêu hóa cho trẻ. Khôi phục sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ thông qua việc sử dụng men vi sinh có thể là một lựa chọn mới đầy hứa hẹn.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top