Những quy trình phân phối thực phẩm chức năng hiệu quả

yeulamgi

Member
Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng. Các doanh nghiệp liên tục ứng dụng các công nghệ dịch vụ tư vấn gia công thực phẩm chức năng tiên tiến hiện đại với các mẫu mã, bao bì, nhãn mác và chất lượng sản phẩm ngày càng tăng, tạo sự ưa dùng cho khách hàng trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, khi cả cung và cầu đều gia tăng thì quá trình kiểm soát về chất lượng sản phẩm lại càng quan trọng. Vì thế điều này đặt ra vấn đề phân phối thực phẩm chức năng trong phạm vi các quy phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm lại càng trở nên cấp thiết.

Các hình thức phân phối thực phẩm chức năng
Qua nghiên cứu tình hình phân phối thực phẩm chức năng ở các nước chúng tôi tổng hợp được 7 loại hình phân phối thực phẩm chức năng chính bao gồm:
  • Các cửa hàng công cộng: Gồm các cửa hàng bán lẻ với 1 loại hoặc nhiều loại TPCN điều này giúp người dùng thuận tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi. Hiện hình thức phân phối này vẫn chưa được ứng dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam.
  • Các quầy bán lẻ trong các trung tâm thương mại và trong các hiệu thuốc. Tại thị trường Việt Nam các quầy thuốc có các quầy riêng biệt để bán thực phẩm chức năng.
  • Các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm thực phẩm tự nhiên và sức khỏe: là của hàng cung cấp các sản phẩm thực phẩm chức có nguồn gốc từ tự nhiên, giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Các cửa hàng kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe tự nhiên thường độc lập với nhau, hiện kênh phân phối này chủ yếu phổ biến ở các nước châu Âu như: Mỹ, Pháp…
  • Bán hàng trực tiếp qua mạng: hình thức kinh doanh thực phẩm chức năng qua kênh bán hàng online đang phát triển trong mấy năm gần đây. Hình thức kinh doanh này được đánh giá rất hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí qua kênh trung gian. Nhà phân phối đảm bảo vận chuyển đến được địa chỉ theo đơn đặt hàng của khách hàng, khách hàng nhận được hàng theo đúng chủng loại và số lượng đặt hàng. Tại thị trường Việt Nam hình thức này cũng rất phổ biến và hiệu quả trong kinh doanh và phân phối thực phẩm chức năng.
  • Bán hàng qua các nhà chuyên môn: thường là thông qua các nhà chuyên môn là bác sỹ làm việc tại các bệnh viện, phòng khám có thể tư vấn, giới thiệu cho người tiêu dùng về các sản phẩm TPCN phù hợp với nhu cầu của họ để có thể mua ngay tại chỗ. Hình thức này rất thuận lợi cho khách hàng vì được tư vấn cụ thể, chính xác phù hợp với tình hình sức khỏe, bệnh tật của mình.
  • Bán hàng thông qua các câu lạc bộ: các sản phẩm thực phẩm chức năng có thể kết hợp với các câu lạc bộ như câu lạc bộ người bị tiểu đường, câu lạc bộ người bị bệnh tim mạch, câu lạc bộ thấp khớp… Trong hoạt động câu lạc bộ có thể có các hình thức tiếp thị, khuyến mại và tư vấn cho khách hàng dùng thử.
  • Bán hàng theo hình thức đa cấp: tức là việc tiếp thị bán lẻ hàng hóa được thực hiện thông qua mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp gồm nhiều cấp và nhiều nhánh khác nhau. Hiện nay, hình thức phân phối này tại thị trường Việt Nam cũng được ứng rộng rãi và khá thành công. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này lại bị biến tướng bởi 1 số công ty ma, lợi dụng hình thức này để lừa đảo, buôn bán hàng giả, hàng nhái.
Do sự phát triển của khoa học kỹ thuật, vấn đề phát triển thị trường thực phẩm chức năng ngày càng gia tăng. Nhu cầu chăm sóc về sức khỏe của con người ở bất kỳ thời đại nào cũng đều được quan tâm rất nhiều. Do đó, mọi quy trình sản xuất, tư vấn gia công TPCN và phân phối đều phải tuân theo đúng quy định của pháp luật.
 
Last edited:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top