Những điều cần biết khi sử dụng probiotic cho trẻ sơ sinh

yeulamgi

Member
Trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa được hoàn thiện nên tất cả mọi thứ cho trẻ ăn từ việc cho trẻ bú đến việc bắt đầu cho trẻ ăn chất rắn (rau, cháo) để chắc rằng bé sẽ khỏe mạnh ngay từ đầu. Probiotic cho trẻ sơ sinh, dù ở dạng thức ăn hoặc thực phẩm bổ sung vẫn luôn là một trong những điều tốt nhất bạn cần phải cung cấp để hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa cho bé khỏe mạnh.


Probiotics tốt nhất cho trẻ sơ sinh


Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa cho các ban những loại thực phẩm khác nhau cũng như chế phẩm sinh học nào là tốt nhất để cung cấp vi lợi khuẩn cho bé. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng probiotic cho trẻ sơ sinh có tỷ lệ thành công lớn, nó là điều tuyệt vời cho trẻ từ các vấn đề về da, tiêu hóa tới tâm trạng của trẻ.

Trong nhiều thế kỷ qua chúng ta đã phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh, GMO, thực phẩm bẩn, ăn không đủ thực phẩm lên men tất cả đều làm giảm hệ vi sinh đường ruột. Nhiều người bị kéo dài tình trạng này dẫn tới ảnh hưởng xấu cho sức khỏe đường ruột và ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Đó là lý do tại sao probiotic cho trẻ sơ sinh là rất quan trọng.


Ảnh hưởng của vi khuẩn đường ruột và probitic tới sức khỏe trẻ sơ sinh


Như Hippocrates đã từng nói, “Tất cả các bệnh bắt đầu trong ruột”. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh, một vi sinh vật đường ruột mất cân bằng có thể gây ra:

  • Các vấn đề về tiêu hóa
Nếu không có sự cân bằng thích hợp của vi khuẩn đường ruột, bé có thể bị đau bụng, trào ngược axit, táo bón, tiêu chảy hoặc phát triển các vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng hơn như hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc bệnh Crohn. Một nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung probiotic cho trực tràng giúp chữa khỏi 91% -93% các vấn đề về tiêu hóa. Điều này chứng minh rằng hệ thực vật đường ruột tốt có thể điều trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề về tiêu hóa — và tại sao chúng ta nên sử dụng chế phẩm sinh học cho trẻ sơ sinh.

  • Các vấn đề về hệ thống miễn dịch
80% hệ thống miễn dịch của chúng ta nằm trong ruột, vì vậy nó có ý nghĩa rằng hệ thực vật đường ruột tối ưu sẽ tạo ra một hệ thống miễn dịch hoạt động khỏe mạnh. Khi vi khuẩn đường ruột không tối ưu, hệ miễn dịch của bé sẽ hoạt động kém. Điều đó có nghĩa là bé sẽ dễ bị cảm lạnh và các bệnh khác. Chúng ta có thể tránh được một số vấn đề này với việc sử dụng chế phẩm sinh học cho trẻ sơ sinh.

  • Vấn đề về trọng lượng
Probiotics cho trẻ sơ sinh có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bé. Một nghiên cứu cho thấy rằng thử nghiệm ở những con chuột khi thiếu TLR5 (một protein giữ cân bằng hệ thực vật ruột) tăng cân quá mức, kháng insulin, tiểu đường và bệnh gan nhiễm mỡ.

  • Các vấn đề về da
Nhiều bà mẹ đã sử dụng chế phẩm sinh học cho trẻ sơ sinh để giúp giảm bớt các vấn đề về bệnh ngoài da. Các nghiên cứu đã chứng minh mối tương quan giữa mụn trứng cá và các vấn đề về trầm cảm, lo âu, các vấn đề về tiêu hóa. Bệnh nhân mụn trứng cá đã được chứng minh là liên quan đến vấn đề về ruột. Một nghiên cứu khác cho thấy hệ thực vật đường ruột không tối ưu cũng là nguyên nhân gây da kém hiệu quả, dễ bị viêm và nhiễm trùng. Da trẻ đặc biệt nhạy cảm với phát ban, chàm, v.v … và một số nguồn nói rằng các vấn đề về da em bé như bệnh chàm da, cái nôi và mụn trứng cá em bé là do hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng.


Làm thế nào để bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh?


Nhưng làm cách nào để đảm bảo bé có hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh? Có một cách tốt nhất để giữ cho hệ vi sinh đường ruột của em bé hoạt động tốt và khỏe mạnh đó là việc bổ sung thêm probiotic. Sữa của bạn sẽ cung cấp cho bé probiotics và immunoglobin A (IgA), giúp làm kín niêm mạc ruột.

Bạn muốn chắc chắn rằng bạn cũng đang tiêu thụ các loại thực phẩm giàu probiotic như kefir, dưa cải bắp và dưa chua, sữa chua, miso, v.v. Điều này sẽ giúp làm giàu cân bằng vi khuẩn của bạn, giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nếu bạn không thể hoặc không muốn cho con bú sữa mẹ thì thực phẩm lên men chắc chắn là con đường tốt nhất để tăng cường vi khuẩn có lợi, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Bạn có thể trộn 1/8 muỗng café probiotic với sữa mẹ để sang ngày hôm sau và cho trẻ ăn, điều này giúp trẻ dễ dàng hấp thụ paloma có trong thực phẩm lên men tự nhiên này. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các chế phẩm sinh học được kích hoạt nhiều hơn trong dạng sữa chua này và giúp trẻ hấp thu tốt hơn. Tất nhiên, bạn cần phải thường xuyên đưa trẻ tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Ngoài ra, khi bé đủ lớn có thể ăn chất rắn, quý vị có thể thêm các loại thực phẩm lên men tự nhiên vào chế độ ăn của trẻ như nước ép dưa bắp cải, kefir trộn cùng với thức ăn của trẻ. Ngoài ra, nếu bạn đang cho con bú, hãy dùng probiotic để tăng cường hệ vi sinh vật trong sữa non và sữa mẹ.

Các probiotic tốt nhất cho trẻ sơ sinh có thể là dạng lỏng hoặc dạng bột, nếu dùng trực tiếp cho thì bé sẽ không nhận được bất kỳ một lượng nước bổ sung nào có thể gây mất cân bằng điện giải của trẻ. Bạn có thể kết hợp các loại probiotic này với sữa mẹ hoặc khi trẻ lớn hơn thì trộn cùng với thức ăn và nước uống cho bé. Điều này giúp bé tăng khả năng hấp thụ lợi khuẩn từ các probiotic và cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Lưu ý, nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh một cách từ từ để hệ tiêu hóa của trẻ kịp thích nghi với các vi lợi khuẩn được bổ sung từ bên ngoài vào.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top