Appassionata
Member
Theo mình cây đàn violin là nhạc cụ tuyệt vời nhất. Có lẽ tại mình xay mê các bản concerto cho Violin. Violin giọng Rê của Beethoven với chất hùng tráng mạnh mẽ khơi dậy trong mình 1 bầu nhiệt huyết. Không chỉ thế bản concerto này có 1 sức hút kì lạ: đã nghe là phải nghe hết chương. Hay như concerto giọng Rê của Tchaikovsky, ở đó tái hiện cả bức tranh phong cảnh nước Nga. Không hiểu sao giọng Rê có sức hấp dẫn kì lạ với các nhạc sĩ khi sáng tác concerto cho Violin kể ra đây còn Sibelius, Brahms. Chỉ có 2 từ để dành cho nhũng bản nhạc này: Hoàn hảo và say mê.
Nhạc cụ thứ 2 hấp dẫn mình là cây flute. Cây Flute được coi là linh hồn của bộ gỗ trong giàn nhạc giao hưởng. (vì thế master của bộ gỗ thường do 1 flute solo thể hiện ) Âm thanh trong trẻo, cao vút và vô cùng tự do. Trong 1 bản giao hưởng hùng tráng, tiếng Flute cất lên kiêu hãnh dù trường độ hay độ mạnh của nó ngắn dài hay nhỏ bé khác nhau, ngưởi ta dễ dàng nhận ra âm sắc đó. Tiếng Flute như cơn gió nhẹ thoảng qua, quấn quít lấy âm thanh của các nhạc cụ khác trong dàn nhạc. Không có thứ âm thanh kì diệu ấy liệu nhạc cổ điển có thể hiện được sự miềm mại uyển chuyển và thanh tao?
Piano cũng là 1 nhạc cụ tuyệt vời. Tuyệt đến mức thay thế cả giàn nhạc giao hưởng. Nổi bật, chói lọi khiến sự dung hòa giữa nhạc cụ này với gian nhạc giao hưởng trở thành 1 công việc khó khăn. Dễ thấy Piano thường chỉ tham gia trình diễn với giàn nhạc giao hưởng trong các bản Concerto. Với khả năng thể hiện đầy đủ hàng âm tự nhiên. Điều đầu tiên cây Piano thể hiện là sự đa năng, 1 công cụ tuyệt vời để thể hiện các tầng cảm xúc và ý tưởng. Trải qua lịch sử từ cây clavecin và các họ hàng khác. Cây Piano đạt đến sự hoàn mĩ và sang trọng. Không có thứ âm thanh nào sang trọng hơn âm thanh Piano. Dẫu cho vì lí do lịch sử ( chỉ xuất hiện ở các gia đình quyền quí hoặc có truyền thống âm nhạc ) không ai có thể phủ nhận tính quí tộc và bác học của cây Piano. Những phẩm chất ấy khiến người nghệ sĩ say mê và không ngừng sáng tạo. Cây Piano và người nghệ sĩ, 2 yếu tố ấy hấp dẫn người nghe 1 cách lạ kì.
Nhạc cụ thứ 2 hấp dẫn mình là cây flute. Cây Flute được coi là linh hồn của bộ gỗ trong giàn nhạc giao hưởng. (vì thế master của bộ gỗ thường do 1 flute solo thể hiện ) Âm thanh trong trẻo, cao vút và vô cùng tự do. Trong 1 bản giao hưởng hùng tráng, tiếng Flute cất lên kiêu hãnh dù trường độ hay độ mạnh của nó ngắn dài hay nhỏ bé khác nhau, ngưởi ta dễ dàng nhận ra âm sắc đó. Tiếng Flute như cơn gió nhẹ thoảng qua, quấn quít lấy âm thanh của các nhạc cụ khác trong dàn nhạc. Không có thứ âm thanh kì diệu ấy liệu nhạc cổ điển có thể hiện được sự miềm mại uyển chuyển và thanh tao?
Piano cũng là 1 nhạc cụ tuyệt vời. Tuyệt đến mức thay thế cả giàn nhạc giao hưởng. Nổi bật, chói lọi khiến sự dung hòa giữa nhạc cụ này với gian nhạc giao hưởng trở thành 1 công việc khó khăn. Dễ thấy Piano thường chỉ tham gia trình diễn với giàn nhạc giao hưởng trong các bản Concerto. Với khả năng thể hiện đầy đủ hàng âm tự nhiên. Điều đầu tiên cây Piano thể hiện là sự đa năng, 1 công cụ tuyệt vời để thể hiện các tầng cảm xúc và ý tưởng. Trải qua lịch sử từ cây clavecin và các họ hàng khác. Cây Piano đạt đến sự hoàn mĩ và sang trọng. Không có thứ âm thanh nào sang trọng hơn âm thanh Piano. Dẫu cho vì lí do lịch sử ( chỉ xuất hiện ở các gia đình quyền quí hoặc có truyền thống âm nhạc ) không ai có thể phủ nhận tính quí tộc và bác học của cây Piano. Những phẩm chất ấy khiến người nghệ sĩ say mê và không ngừng sáng tạo. Cây Piano và người nghệ sĩ, 2 yếu tố ấy hấp dẫn người nghe 1 cách lạ kì.