Muốn thi vào lớp 6 Trường Lương Thế Vinh phải đạt học sinh giỏi 5 năm

Nguyễn Lam

Administrator
Staff member
Lãnh đạo trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) vừa cung cấp một số thông tin về tuyển sinh lớp 6 vào trường năm 2019 để các phụ huynh, thí sinh nắm bắt.

Trường Lương Thế Vinh sẽ khảo sát đánh giá năng lực thí sinh vào lớp 6

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hiện tại nhà trường đã phát hành hồ sơ đăng kí tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019 - 2020.

Vị hiệu phó nhấn mạnh: "Phương thức tuyển sinh vào lớp 6 của nhà trường là khảo sát đánh giá năng lực của thí sinh. Điều kiện để tham gia đánh giá là học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 5 năm học lực giỏi. Các em còn phải đạt 9 điểm trở lên trong bài kiểm tra định kì cuối năm môn Tiếng Việt và Toán của lớp 4, 5.

Ngoài ra, thí sinh phải thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của bậc tiểu học, được đánh giá 'đạt' về phẩm chất và năng lực trong lớp 4, 5. Cách thức xét tuyển vào trường là kết quả học tập trong học bạ tiểu học trong 5 năm và kết quả bài khảo sát môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh".


Ảnh minh họa: Đình Tuệ.

Cũng theo cô Thùy Dương, đề khảo sát môn Toán sẽ theo hình thức trắc nghiệm, môn Tiếng Việt kết hợp trắc nghiệm và tự luận. Thời gian làm bài môn Toán, Tiếng Việt là 60 phút, riêng môn Tiếng Anh là 45 phút. Tất cả các bài khảo sát đều có thang điểm là 100.

Nhà trường chủ động tổ chức 5 buổi hướng dẫn các học sinh về kĩ năng làm bài, hướng dẫn kĩ năng làm sao để chốt lại kiến thức các em lúc gần khảo sát. Việc này cũng nhằm tránh tình trạng xuất hiện các lò luyện thi mạo danh của trường Lương Thế Vinh.

Các em đến trường học 5 buổi hướng dẫn do nhà trường tổ chức chỉ phải đóng học phí 50.000 đồng/tiết, bao gồm cả ăn trưa, ăn giữa giờ, làm quen với môi trường mới.

Kì khảo sát đánh giá năng lực với thí sinh vào lớp 6 năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 9/6. Trường sẽ công bố kết quả cho phụ huynh, thí sinh vào ngày 14/6.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đối với các trường THCS ngoài công lập thực hiện tuyển sinh năm 2019 theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực: Lựa chọn thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực hợp lí đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/6.

Được biết, trong năm 2018, trường Lương Thế Vinh có 2.688 thí sinh nộp hồ sơ và dự kì khảo sát đánh giá năng lực vào lớp 6.

Bài kiểm tra đánh giá năng lực gồm hai bài. Bài số 1 gồm Toán và Khoa học tự nhiên; bài số 2 gồm Tiếng Việt, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lí. Mỗi bài thi kéo dài trong 60 phút. Sau khi kết thúc bài kiểm tra số 1, các em sẽ được nghỉ giữa giờ 45 phút để ăn nhẹ, tham quan cơ sở vật chất và làm quen với môi trường mới tại trường.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top