Mike Oldfield - rocklegend

BATDAN

Member
Mike Oldfield (Anh) là số ít rocklegend trong 40 năm qua vẫn còn tồn tại. LP nổi tiếng nhất Tubular Bells (đồng thời là đĩa đầu tay) khi M. Oldfied mới 19 tuổi, tổng hợp nhiều dòng nhạc khác nhau, bằng 20 dụng cụ âm nhạc, được thu ra nhiều track (kênh) khác nhau vào năm 1972, ra mắt ngày 25.3.1973. Đĩa bán chạy nhanh hơn khả năng sản xuất ngày ấy của hãng Virgin Records (London), qua đó ông chủ hãng Richard Branson bỗng dưng nổi tiếng. LP này trèo ngay lên top ten và nằm ở Charts 279 tuần liền. Đây cũng là đĩa instrumentalmusic kỷ lục bán chạy nhất của một cá nhân.

Tìm hiểu thêm:
http://en.wikipedia.org/wiki/Mike_Oldfield


Mở đầu topic của nhà đại tài (multi-instrumentalist musician and composer) - đủ thể loại New Age, Progressive Rock, Experimental, folk, worldmusic, classic... - tôi upl. LP discovery (1984) - thuộc dòng popular music - cho mọi người nghe thử. (~41MB)

Mike Oldfield - Discovery

pw: batdan
 

BATDAN

Member
Mọi người đừng hỏi bài số 4 (Tricks Of The Light) đâu nhé. Cái LP nhựa ngày trước bị một vết khá to ở bài này, nên lúc digital-records đành cắt nó đi vậy. =D> =D> :-d
 

BATDAN

Member
Khi bước qua thế kỷ 21, tại Đức - và đặc biệt là Berlin – người ta muốn làm một lễ đón giao thừa thật đặc biệt. Trong năm đó (1999), Mike Oldfield lại vừa ra Album 'The Millennium Bell' (http://en.wikipedia.org/wiki/The_Millennium_Bell)
- 'Tiếng chuông thế kỷ' trùng hợp với ý tưởng của Gert Hof và Joachim Perleberg trong dự định làm 1 Laser-Light-Show, và Mike Oldfield được mời qua Berlin để trình làng đĩa của mình trong đêm đón giao thừa của thế kỷ dưới tượng đài thần chiến thắng (Siegessäule - tiếng Anh: Victory Column).

The world's most sepctacular ligh-show Art in Heaven (http://en.wikipedia.org/wiki/The_Art_in_Heaven_Concert) được sử dụng 250 đèn ga Xenon và 550 đèn chiếu đặc biệt, trong vài tiếng hôm đó tiêu thụ 3,8 Megawatt điện. Lúc đầu dự tính khoảng 1/4 triệu người xem nên 250.000 đèn pin được chuẩn bị sẵn để phát cho mỗi người tham dự, cuối cùng là thiếu vì trên nửa triệu người đã tụ hợp ở quảng trường nằm trên trục lộ chính từ Tây Berlin xuyên qua cổng thành Brandenburger Tor sang trung tâm phía Đông thành phố này.

Cũng là dự tính cách xa khoảng 100 km vẫn nhìn thấy lightshow, nhưng sương mù dày đặc hôm đó làm cho những người cách xa một vài cây số không nhìn thấy gì, huống chi là từ Hamburg hay Dresden. Vì cảnh sát chặn không cho mang pháo vào quảng trường nên chỉ bên Đông (Alexanderplatz) và ở cổng thành pháo mới vui vẻ. Nhiều người thắc mắc không hiểu các đèn mầu như mấy hôm tập dượt đâu mất cả, khi ông tổ chức Perleberg nói trên loa sát giờ biểu diễn, ông phó thị trưởng thành phố (Supersenator Peter Strieder) ra lệnh không được dùng đèn mầu, lý do dễ bị liên tưởng lại thời kỳ Hitler (thời đó cũng có tổ chức chiếu đèn!), dân tình la ó ầm ĩ. Ông Perleberg than: "nghệ thuật đã thua luật pháp!" (http://www.tubular-world.com/presse/2000/01.shtml).

 

BATDAN

Member
Đợt upload này là dvd The Art in Heaven Concert đêm giao thừa trên, gồm 5 bài cũ:
  • 01.Tubular Bells, Part 1 (1973)
  • 02. Portsmouth (1976)
  • 03. Moonlight Shadow (1983)
  • 04. Secrets (1998)
  • 05. Shadow On The Wall (1983)
và các bài trong dvd The Millennium Bell:
  • 06. Sunlight
  • 07. The Doges Palace
  • 08. Mastermind
  • 09. Broad
  • 10. Liberation
  • 11. Amber Light
  • 12. The Millennium Bell


=:) Hôm nay bắt đầu với 2 bài cũ không lời:

01 - Tubular Bells.divx ~ 67 MB (chậm dãi, mơ tưởng)
02 - Portsmouth.divx ~ 28 MB (vui nhộn)

=:) Mike Oldfield thuộc loại 'bác học' trong dòng rock, mỗi đĩa nhạc làm ra được Mike coi như là 1 project, cho nên cần thời gian để quen, cũng như nhạc giao hưởng vậy. Quan niệm của Mike :"Mọi người lâu rồi cũng chán nghe loại nhạc làm ra chỉ phục vụ thị trường ăn sổi, các công ty bán đĩa và số lượng đĩa bán ra. Họ muốn mở bộ dàn máy và muốn thả mình vào tận hưởng cái thế giới âm thanh, cái thế giới ý tưởng của riêng mình. Tôi mong rằng nhạc của tôi đóng góp được nguyện vọng đấy, như đưa con người đang ngồi trên chuyến tàu thăm viếng Disneyland hay đang chìm trong bộ phim của Steven Spielberg..." (http://www.laut.de/wortlaut/artists/o/oldfield_mike/biographie/index.htm)

:-@ :-@ :-@ Tuy tỷ lệ nén ~ 1/12, nhưng relativ rate ~ 1250 kbps là chấp nhận được, tôi đã thử với giàn 7.1, không gian của âm thanh còn rõ nguyên như dvd, tiếng bass-attack có kém chút về chiều rộng, treble hơi mất cái trong thủy tinh (mà chỉ nhận biết bởi 5 cái mono-blocks 480 V mượn về thử). Nói chung chất lượng đĩa thu live là được. Có vài ý kiến là hôm đấy trời lạnh -5°C lại cộng độ ẩm cao và gió nên rất lạnh, không phải thời tiết để tỉa guitar.
 

BATDAN

Member
Trong khi bài số 05 có nhiều elements của spain & north-africa music, bài 06 đậm gospelmusic thì
07 - The Doges Palace.divx (~ 26,7MB, tưởng nhớ lại thời các quận chúa Ý cũ - thế kỷ 7->18) kiểu hợp xướng.

(*) Khác với DVD The Millennium Bell thu trong năm 1999 với dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng London Händel Choir, tham dự trong đêm The Millennium Bell – Live in Berlin này là dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng Nga tp Pe-te-bua (Symphony Orchestra State Academic Capella & The Glinka State Choir Saint Petersburg), lý do mọi người thấy tại sao Pepsi Demacque (nữ ca sĩ), Carrie Melbourne (nữ bass-guitar), Fergus Gerrand (nữ trống), Claire Nicolson (nữ orgel)... 'tậu' đâu được mấy cái mũ lông Nga to xù đội hôm đấy, đối với con mắt Tây Âu trông hơi lạ mắt (đâu có lạnh như bên Nga, lại thêm chiến dịch IWF bảo vệ thú vật hoang tẩy chay đồ lông thú).



 

BATDAN

Member
Bài 08 - Mastermind.divx (~27,5 MB) cố tình có âm điệu phim James Bond 007, gợi nhớ lại thời kỳ cấm rượu ở Mỹ 1919-1932 (Prohibition in the United States), sau phải bỏ, kết quả là không diệt được tệ nạn mà ngược lại:
  • Lượng tiêu thụ rượu mạnh còn tăng hơn thời trước và sau đó. Lý do càng cấm thì sự hiếu kỳ càng tăng.
  • Tạo điều kiện cho thế giới đen, băng đảng Mafia phát triển. Bộ phim nổi tiếng 'Some Like It Hot' (1959, tạm hiểu: Có người thích đồ nóng) với Marilyn Monroe, Jack Lemmon, Tony Curtis... phản ảnh lại thời kỳ này.
 

BATDAN

Member
CD The Millennium Bell là một chuyến du lịch xuyên qua 2000 năm lịch sử kể từ khi chúa Jesus ra đời, dvd The Art in Heaven - Live in Berlin này chỉ trích một đoạn trong đó.

  • Bài 06 kể lại thời bán nô lệ.
  • Bài 07 đi thăm quan thời La Mã trung cổ.
  • Bài 08 nhảy qua đầu thế kỷ 20.
09 - Broad Sunlit Uplands.divx (~35 MB) nhắc lại thời kỳ đại chiến thế giới thứ 2. Piano chơi chậm dãi , lưỡng lự. Sự hỗ với các đàn dây của orchester và âm thanh bass của keyboad mở rộng không gian trầm ngâm, tang khóc.
 

BATDAN

Member
10 - Liberation.divx (~24MB) trích một đoạn đọc trong nhật ký của cô bé gốc Do-Thái Anne Frank khi cùng gia đình đang ẩn náu trong nhà ở ngõ hẻm ở Amsterdam trước sự lùng bắt của phát-xít Đức (1942-1944), trước khi cô bị bắt và chết trong trại tập trung Bergen-Belsen (http://en.wikipedia.org/wiki/The_Diary_of_a_Young_Girl).
@};- Xem lời đọc -> http://www.lyrics2search.com/song200702.html.

Kế tiếp âm điệu phụ họa chuẩn bị một nhịp cầu chuyển qua một giai đoạn mới.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top