Lợi ích sức khỏe của lô hội mà nhiều người không biết

yeulamgi

Member
Trong y học cổ truyền, tính chất dược liệu của nhiều loại cây được đề cập là quan trọng nhất trong khâu khám phá thuốc. Để khám phá dược tính của cây lô hội cũng vậy, người ta phải tiến hành rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra các tác dụng của cây. Một số lợi ích đối với sức khỏe của dược liệu cao lô hội có tác dụng gì và được mô tả trong y học cổ truyền đã được chúng tôi tổng hợp lại trong bài viết bên dưới.

Tác dụng sức khỏe của cây lô hội



Thảo dược lô hội có tên khoa học là Aloe được mô tả trong y học cổ truyền là chủ đề của các nghiên cứu in vitro và in vivo gần đây cũng như các thử nghiệm lâm sàng. Nhờ những phát hiện tích cực, các chế phẩm khác nhau của Aloespp hiện đang có mặt trên thị trường dược phẩm.

- Các hoạt động tiêu hóa, đặc tính bảo vệ gan, tác dụng có lợi chống lại các vấn đề về da như vết thương, vết thương và các bệnh truyền nhiễm là một trong những đặc tính được nhắc đến nhiều nhất của Aloe.
- Aloe dường như cũng rất tuyệt vời trong việc điều chỉnh hệ thống miễn dịch. Điều này có nghĩa là nó vừa có thể kích thích phản ứng miễn dịch cho những người có hệ miễn dịch yếu, do tình trạng hiện tại hoặc mệt mỏi sau bệnh. Nó cũng có thể làm dịu phản ứng miễn dịch, chẳng hạn như đối với Hayfever khi phản ứng miễn dịch ít có lợi.
- Tác dụng đối với vị trường: Aloin là chất tẩy xổ mạnh và mạnh hơn so với Đại hoàng
- Tác dụng đối với tim mạch: nước sắc Lô hội có tác dụng ức chế sự cô lập tim của ếch.
- Lô hội có tác dụng ức chế với mức độ khác nhau đối với nấm gây bệnh ngoài da.
- Lô hội còn có tác dụng kháng hoạt tính ung thư.
- Tác dụng chữa vết thương và vết phỏng: nước sắc Lô Hội 10% bôi trên thỏ và chuột thấy rút ngắn được thời gian điều trị. Trong những năm gần đây, nước sắc Lô hội dùng điều trị phỏng có kết quả tốt, 1 số trường hợp cho thấy Lô hội kháng được với Pseudomonas aeruginosa.
- Tác dụng chống khối u: Lô hội chiết xuất bằng alcohol có tác dụng ức chế sự phát triển của 1 số khối u và xơ gan cổ trướng.
- Liều nhỏ Lô hội giúp kích thích tiêu hóa (Liều thường dùng: 0,5-1g), vì nó kích thích nhẹ niêm mạc ruột và không cho cặn bã ở lâu trong ruột. Liều cao, nó là vị thuốc tẩy mạnh nhưng tác dụng chậm, gây sự sung huyết ở các cơ quan bụng, nhất là ở ruột gìa. Tùy theo liều dùng, có thể gây độ tẩy cần thiết. Có tác dụng sau 10-15 giờ, phân mềm nhão, không lỏng. Có khi hơi đau bụng.
- Tác dụng kháng sinh: các nghiên cứu mới nhất chứng minh gel Lô Hội tươi có tính sát khuẩn, gây tê (làm giảm đau sau khi bôi), tăng vi tuần hoàn vì vậy giúp mau lành vết thương khi bôi lên.

Khi chúng ta lấy toàn bộ thảo mộc ở dạng bột hoặc cao dược liệu đặc, chúng ta biết rằng chúng ta đang nhận được 100% dược tính thảo dược nguyên chất mà không có các chất phụ gia. Hy vọng rằng những kết quả nghiên cứu hiện tại có thể kích thích nghiên cứu sâu hơn về các khía cạnh chưa được khám phá về các tính chất dược liệu của cây lô hội.
Tham khảo thêm nguồn >> các hoạt chất từ thiên nhiên, các loại nguyên liệu dược phẩm tốt, dược phẩm, mỹ phẩm, nguyên liệu thực phẩm chức năng, với tiêu chí “sức khỏe người tiêu dùng” lên hàng đầu, các bạn có thể tham khảo sđt 0329 016 668
 
Last edited:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top