Học bong

flora

New Member
trường bây giờ hết học bổng rồi em ạ,
năm truớc khi bọn chị còn học thì trường kết nghĩa với CVa chỉ cho đúng 5 suất
nhưng vì học sinh CVa sang đấy học ko tốt lắm hay vìlys do nào đó thì chị ko biết
Hồi chị ở bên đấy thì ông hiệu truởng đã bảo là sẽ ko cung cấp 1 suất học bông nào nữa đâu. Vì thế em đừng mong đợi gì.
 

flora

New Member
em học lớp F thì do cô Hạnh chủ nhiệm à?
Năm truwovs cô chủ nhiệm bọn chị đấy! nói chung cô mà chủ nhiệm lớp em thì sướng rồi!!
 
Học bổng của trường Marie Curie thì hình như bây giờ đúng là không còn nữa. Nhưng là học sinh lớp F thì em có thể yên tâm, vẫn còn những học bổng khác: Odon Vallet, học bổng của ASPF (nhưng chủ yếu là dành cho các học sinh học khá các môn tự nhiên và cho học ở các lớp Prépas).
 
Các học bổng này tìm qua AUF. Thông thường vào khoảng tháng 5 hoặc 6, AUF sẽ thông báo về cho các lớp. Các kì thi sẽ do AUF tổ chức. Mỗi lớp giáo viên căn cứ vào kết quả học tập để cử học sinh đi.
- Học bổng Odon Vallet: thi 1 môn toán pháp trong 4 tiếng. Chỉ có học sinh lớp bilingue ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được tham gia thi. Số người trúng tuyển do trường bên kia quyết định (từ 3-5 người tùy thuộc vào kết quả).
- Học bổng của ASPF: thi 4 môn toán. lí, hóa, sinh bằng tiếng pháp, mỗi môn khoảng 45-60 phút + phỏng vấn. Kì thi này dành cho học sinh song ngữ cả 3 miền. Năm vừa rồi miền bắc có 7 người thi, miền trung 4, miền nam 10, chọn lấy 4 người.
Đến dân chuyên pháp D5 mà còn không được thi nữa là, thế nên em A2 đừng kêu ca. Bù lại A2 lại được học nhiều hơn F để đi thi đại học ở Việt Nam. Cũng có một cách có học bổng đi Pháp: đạt giải quốc gia. Con đường này được ví như dắt một con bò chui qua lỗ kim nhưng không phải là không làm được! Phải cố gắng thôi...
 

flora

New Member
ya, anh Minh có nhớ hôm đi dự thảo học sinh du học ở Pháp ko?
Bọn em nói chuyện với anh mãi đấy!
Thế anh hôm đấy mấy giờ về đến nhà?
Bọn em bị bỏ đói, lê lết mãi mới vế đến nhà, tận 4h lận!
Khiếp!!!
Nhà anh có xa ko mà bọn em thấy anh đi xe đạp, khâm phục quá!
 
Chào em Trang, hóa ra anh em mình lại gặp nhau trước hôm hội thảo nhỉ? Cảm ơn em đã quan tâm, nhà anh ở phố Lò Đúc nên đi một tí là về ý mà, bình thường anh vẫn đạp xe đi học nên quen rồi. Bọn em ở đâu mà tới 4 giờ mới về tới nhà thế?
Học bổng Odon Vallet thì năm 2005 là năm thứ 3, mỗi năm đều có 1 học sinh trường mình được, hi vọng các năm sau sẽ có nhiều hơn. Các em muốn có thông tin chi tiết thì có thể hỏi cô Nguyệt dạy toán pháp trường mình.
Học bổng ASPF thì năm vừa rồi mới là năm đầu tiên ở miền bắc, cũng có người trường mình được nhưng nó lại không đi, thành ra một học sinh khác ở TP Hồ Chí Minh thay. Biết làm sao được, nó bị "dở hơi" mà, chấp làm gì hả em?
 

flora

New Member
ah, thế em học lớp f nào? Nghe nói năm nay cô chủ nhiệm lớp f2
Cô tên là Hồng Hạnh em ạ,em cứ thấy trường mình mà có ai đi Ford laser thì là cô đấy!^ ^ :D
To : anh Minh
Hôm đấy em với cái Chic ( cái Trang ngồi nói chuyện với anh mãi ý) đi ăn + chờ xe bus nữa--> 4h về đến nhà là chuyện tất yếu, còn cái Chic thì bị muộn mất nửa tiếng ở lớp học thêm
Anh chắc cũng đang chuẩn bị để đi hả? :d:
 
A Flora: "Hôm đấy em với cái Chic ( cái Trang ngồi nói chuyện với anh mãi ý) đi ăn..." thế mà em bảo là bị bỏ đỏi, lạ nhỉ?
Ừ, anh đang chuẩn bị hành lí. Sang bên đấy rồi chắc anh cũng không có dịp lên Net nhiều, có lẽ anh cũng sẽ ít vào forum của trường mình. Thế nên có gì liên lạc thì em viết mail cho anh nhé.
Anh cũng chúc dân tiếng Pháp trường mình (đặc biệt là lớp F) học tốt và được đi Pháp nhiều nhiều!
Bon courage!
 
Mà trường mình năm nay lắm lớp F quá ta, chắc là nhiều người cũng có ý định đi Pháp nhỉ? Học sinh lớp F đông nhất trường thì cũng cố gắng nối tiếp bước truyền thống lớp F nhé.
 

flora

New Member
hihi
thì đúng là bỏ đói thật mà ạ! Bọn em dù đã ăn nhưng xem ra vẫn ko cứu vãn được tình hình.^^
Còn năm nay trường mình nhiều hs lớp f thì chắc là các em ý thấy cha anh sáng láng quá nên muốn tiếp bước ý mà, ( ai mà cũng như anh Minh thì lớp F quả là super star rồi còn gì?)
 

dongnp

New Member
Híc, anh hỏi một câu hơi quê kệch một tí. Lớp F của bọn em là lớp gì đấy, lớp Pháp à, có phải tiền thân là lớp Pháp thường của bọn anh không hay là lớp chuyên Pháp. Sorry, lâu rồi không có tin gì nên mù tịt.
Em thấy đấy, tiếng Pháp bây giờ quên sạch ráo.
 

chickie_guy

New Member
noi nhu may nguoi thi dan D5 nhu chung toi it co kha nang di phap lam nhi
To Trang Phuoi: may va con Chic qua la 1 bo doi an y , tao thay chung may dua nao cung luoi!
 

LinhChiCVA-

Member
dongnp said:
Híc, anh hỏi một câu hơi quê kệch một tí. Lớp F của bọn em là lớp gì đấy, lớp Pháp à, có phải tiền thân là lớp Pháp thường của bọn anh không hay là lớp chuyên Pháp. Sorry, lâu rồi không có tin gì nên mù tịt.
Em thấy đấy, tiếng Pháp bây giờ quên sạch ráo.
--> Lớp F là lớp Song ngữ bác ạ.
Lớp Pháp thường là lớp A1.
Còn chuyên Pháp là D5.
Đấy là tình hình lớp Pháp khoảng những năm 2000-2003... chứ còn thời thế bây h ra sao em cũng ko rõ lắm:D.
 

chickie_guy

New Member
nghe nói học ĐH bên đó có trường cho SV đi thực tập bên những nước nói tiếng anh đúng kô dzậy mí bồ?????????
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top