Hỗ trợ và điều trị xơ gan cổ trường bằng bìm bìm

yeulamgi

Member
Bìm bìm có tên khoa học là Ipomea hederacea Jacq là một thành viên của họ khoai lang (Convolvulaceae). Ở các nước châu Á, hạt của thảo dược này đã được sử dụng chủ yếu cho y học. Một số tính chất dược lý như lợi tiểu, chống giun, lọc máu, khử mùi, nhuận tràng, chữa bệnh và chống viêm đã được nghiên cứu và chứng minh. Trong chủ đề này, chúng tôi sẽ tìm hiểu sâu hơn về nguồn nguyên liệu dược cao bìm bìm cho việc hỗ trợ và điều trị bệnh xơ gan cổ trướng.
Giá trị dược tính của cây bìm bìm

Từ thời xa xưa, bìm bìm đã được sử dụng liên tục cho các mục đích sức khỏe khác nhau. Ở các nước như: Hồng Kong, Đài Loan, Trung Quốc, bìm bìm được tiêu thụ để làm thức ăn. Lá bìm bìm là một trong những nguồn giàu carotenoids và diệp lục nhất trong họ rau xanh. Lá của nó chứa đầy đủ số lượng các amino thiết yếu và có thể sánh ngang với các thực phẩm thông thường như đậu tương, trứng, sữa. Hơn nữa lá bìm bìm cũng là một nguồn tuyệt vời của bioelements như canxi, magiê, sắt, kẽm và đồng.​
Ngoài giá trị dinh dưỡng bìm bìm còn có rất nhiều giá trị dược tính tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra thành phần dược tính có trong bìm bìm bao gồm: ecdurriods, glycoside steroid, axit thơm, triterpen, axit amin, axit hữu cơ, các yếu tố khoáng chất và vitamin.
Một số loài bìm bìm cho thấy các hoạt động kháng khuẩn, giảm đau, co thắt, co thắt, hạ huyết áp, loạn thần và chống ung thư. Các thành phần hoạt tính sinh học phổ biến nhất của bìm bìm là: alkaloid ERGOLINE, alkaloid indolizidine, alkaloid nortropan, phenolics hợp chất, coumarin, norisoprenoid, diterpene, isescentmarin và benzenoids, lignan và triterpen. Các hoạt chất này có tác dụng giảm viêm, phù nề, tiêu thũng. Trong y học cổ truyền nhiều loài bìm bìm đã được sử dụng để điều trị một số bệnh phổ biến nhất cho bệnh xơ gan cổ trướng.
Các bài thuốc chữa xơ gan cổ trướng có bìm bìm:
Theo Đông y, bìm bìm còn có tên gọi là khiên ngưu tử: có vị đắng, tính hàn, hơi độc, có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu, trừ giun, tiêu sưng. Các bài thuốc Đông y có sử dụng bìm bìm để phòng ngừa và điều trị bệnh xơ gan cổ trướng thường là:
  • Hạt bìm bìm (khiên ngưu tử): dùng 3 -5g hạt khô bìm bìm, sắc lấy nước uống, uống 1 lần/ngày.
  • 40g Khiên ngưu tử (hạt bìm bìm), 20g hương phụ chế, 10g tiểu hồi hương đem tán thành bột. Mỗi lần dùng 3g đem nấu với nước gừng tươi, uống buổi tối trước khi đi ngủ. Hoặc để tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể sử dụng 3 -5g cao bìm bìm khô pha với nước ấm uống hàng ngày.
 
Last edited:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top