Hai SV khóa 97-00 bị hành hung ở Nga

[Rus]

New Member
Ngày 25 tháng 12 năm 2004 ,khoảng 10h tối hai sinh viên Việt Nam tên là Nguyễn Hoang Anh va Nguyễn Tuấn Anh trên đường đi từ nhà người thân trở về đã bị 7 thanh niên Nga mang gậy sắt dài và dao đánh trọng thương. Ba tên đứng chặn phía trước và 4 chặn đằng sau. Chúng đánh liên tiếp vào hai sinh viên VN và bỏ chạy khi thấy một taxi và một phụ nữ Nga đi qua.
( Tuấn Anh đã bị đánh mạnh vào đầu chấn thương sọ não và gãy tay,con Hoang Anh thì trên người bi khỏang 30 nhát dao ) cả hai đang trong tình trạng rất nguy kịch , đêm hôm qua Tuan Anh phải mổ não và mổ mắt , còn Hoang Anh thi khâu nhiều mũi trên người.
Hai bạn hiện đang học năm III khoa Công nghệ thông tin trường ĐH Năng Lượng Matxcova, ngày trước Hoàng Anh học D6 CVA khóa 97-00 còn Tuấn ANh cũng học CVA khóa đó nhưng tui ko nhớ lớp nào, Tuấn ANh là bí thư của lớp hồi còn học CVA 3 năm, 2 anh đều là sv học giỏi và sống vui vẻ, chan hòa với mọi người. Tuấn Anh còn chơi đàn giỏi và thỉnh thoảng cầm đàn lên phòng tôi gảy đàn rùi bắt tôi hát....Bây giờ tui chỉ mong anh nhanh chóng khỏi bệnh và về VN.
ĐẤt nước Nga bây giờ thế đấy các bạn ạ...Hôm qua cảnh sát đến chỉ hỏi mỗi câu hai đứa học khoa gì? , rùi về.....còn bọn khác nói: " đất nước tao chỉ có thế, học đc thì học, ko học thì về" ; chúng nó còn chửi mắng nữa... 2 anh bị nặng đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê thì bác sĩ ko giải quyết, đòi đưa tiền mới tiến hành mổ..thế là các bạn tui phải về lấy 15000 rup ( tức la 500$) đưa cho bọn nó mới chịu mổ não.
Cầu mong cho 2 bạn đc bình an.........Không biết trong đây có anh nào học chung, biết địa chỉ, điẹn thoại của gia đình 2 anh này ko cho tui biết với?

Các bạn có thể xem tin tức qua:

http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/2004/12/3B9D9FCA/

http://www1.tintucvietnam.com/Sukien/2004/12/85638.ttvn

http://svlen.com/forum/viewtopic.php?p=18375#18375

www.sinhvienvn.ru
 

hatovica

Member
Chú Hảo ah! Mấy hôm anh bận, ko lên mạng được, hôm nay cũng mới biết vụ này, kinh quá! Chú nhớ cẩn thận nhé! Cả Lê Minh với Trịnh Đức nữa, nhắc nhở chúng nó đi đến nơi về đến chốn, xem tình hình mà sợ quá thì về đi chú ạ. Giữ cái mạng mình quan trọng hơn... Chú ráng bảo trọng nhé!!! :9 :9 :9
 

blue eyes

Moderator
Sao lại có thể tàn ác như thế được nhỉ? em không thể nào mà hiểu được
mẹ em bảo dân Nga hiền lành và tốt lắm cơ mà
Cái này có phải là phân biệt chủng tộc không????
Tại sao cứ toàn người tốt lại bị như thế nhỉ??? Thế chính phủ mình không nói gì à? mà sao chẳng thấy Thời sự nói gì hết!!!
BỨC XÚC QUÁ X-( X-(
lũ khốn nạn
 

Nguyen Anh Tuan

New Member
ma sao nguoi viet nam toan de bi danh the nhi co trong thuong thi cung phai cho mot thang ben no tra gia chu tai sao lai co su den the nay nguoi viet nam gioi chien dau lam co ma tinh than trong tran chien gianh doc lap dau roi hay wa thoi gian tat ca da tan lui!hic hic!du sao thi cung that su chia buon voi hai nguoi ban khong biet mat do <cang nghe cang buc xuc!>
 

[Rus]

New Member
Tôi cũng bức xúc như bạn vậy !Chúng tôi là những sv, chỉ muốn học tập và sống yên lành nhưng lúc nào cũng lo sợ vì bị bọn chúng tấn công. Từ trước đến nay ĐSQ VN ở Nga cũng chưa làm đc gì để bảo vệ công dân và SV VN đang sinh sống và học tập tại Nga. Chỉ có ĐSQ mới có tiếng nói, mới bảo vệ đc chúng ta.....mà sao họ im lìm quá vậy? Chẳng lẽ chúng ta cứ đứng nhìn người thân, rồi bạn bè mình bị chúng nó đánh sao?
 

vthuyduong

New Member
Trời, thế ạ ? Bây giờ em mới biết hai anh ấy là dân Chu đấy! ( Xưng em vì thấy các anh chị đều là người khóa trước cả hi`hi`)! Nghe mà em càng thấy thương va tức hơn! Em cũng là dân đi di học xa nhà, riêng nhớ nhà và bạn bè với lại phải tự lo lắng hết mọi việc mà em cũng mệt rồi, các anh chị ở Nga lại còn phải lo sợ bọ bọn chúng đánh nữa chứ! Thật là bất công! X-( Mà em thấy đúng là ĐSQ của mình chưa làm được gì nhiều thật! Thật là đáng chán! :(

Các anh chị ở Nga cẩn thận nhé, chúc các anh các chị luôn vững vàng ý chí ! =D> =D> =D>
 

tricky

New Member
Hix,chú Rus đăng tin thế nào ý chứ,định tung tin đồn nhảm à,anh học D7 97-00 nè,Hoàng Anh lớp anh đang học Mỏ Địa Chất cơ mà.He he sau đừng có mà như thế nữa nhé.......:D
 

all_coming_back

New Member
Tuấn Anh bình phục rồi, người mất là Anh Tuấn, học Kim Liên chứ không phải Tuấn Anh đâu. Tuấn Anh về nước từ trước tết mà. Hôm tết có gặp Tuấn Anh, hehe, ơn trời thấy hắn vẫn khoẻ, chỉ tội nhìn vết thương mà sợ quá.
 

avirax

Member
Sau một thời gian mải mê chinh chiến và yêu đương bên cái đất 4` đấy, giờ tớ cũng về rồi. Nghĩ lại thấy hiểm thật.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top