• Bạn có thể đăng nhập bằng: username, email hoặc thông qua facebook.

Giảm nguy cơ ung thư vú với mầm đậu nành hiệu quả

#1
Đậu nành chứa một nhóm các hợp chất được gọi là isoflavone, được đặc trưng là phytoestrogen (‘phyto’ có nghĩa là có nguồn gốc thực vật). Nhiều loại thực phẩm thực vật khác cũng chứa isoflavone, bao gồm hạt lanh và ngũ cốc, nhưng bột mầm đậu nành là giàu isoflavone nhất. Các isoflavone trong đậu nành (daidzein, genistein và glycitein) có cấu trúc tương tự nhau, có thể liên kết với các thụ thể estrogen trong cơ thể người và làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh ung thư vú.

Tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú của mầm đậu nành

Nhiều người tin rằng isoflavone trong các sản phẩm đậu nành có thể làm có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Kết quả gần đây của Baglia et al từ nghiên cứu của phụ nữ Thượng Hải (một nghiên cứu thuần tập của hơn 70.000 phụ nữ) phát hiện ra rằng những người có cao nhất tiêu thụ các sản phẩm đậu nành trong thời thơ ấu và tuổi trưởng thành đã giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Tiêu thụ một lượng vừa đủ các sản phẩm đậu nành được biết là an toàn cho phụ nữ bị ung thư vú và những người có tiền sử ung thư vú, và cũng có thể làm giảm nguy cơ tái phát ung thư vú.

Nên dùng mầm đậu nành như thế nào để phòng ngừa ung thư vú hiệu quả

1 khẩu phần của một sản phẩm đậu nành chứa khoảng 7g protein và 25mg isoflavone, và tương đương với:

  • 100g đậu phụ cứng
  • 50g tempeh
  • 1 cốc sữa đậu nành

Vì lợi ích của sự đa dạng trong chế độ ăn uống, tôi khuyên bạn không nên tiêu thụ hơn bốn phần sản phẩm đậu nành mỗi ngày.

Lời khuyên cho tiêu thụ đậu nành lành mạnh

  • Chọn các sản phẩm đậu nành nguyên chất như đậu phụ, tempeh và sữa đậu nành làm từ đậu nành nguyên chất (thay vì từ protein đậu nành hoặc protein đậu nành cô lập)
  • Tránh các sản phẩm đậu nành tinh chế cao như Protein thực vật có kết cấu (còn được gọi là TVP, một sản phẩm được làm từ bột đậu nành khử chất béo). Chọn toàn bộ các loại đậu (đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng) là một lựa chọn giàu protein với các bữa ăn chính thay thế
  • Tránh các thanh protein đậu nành, bột và các sản phẩm khác vì lợi ích của việc ăn toàn bộ thực phẩm, chế độ ăn uống từ thực vật
  • Nếu bạn có mức cholesterol tăng cao, hãy bao gồm ba phần sản phẩm đậu nành mỗi ngày – đây là một can thiệp được nghiên cứu kỹ lưỡng để giảm mức cholesterol.
Tác dụng của mầm đậu nành với sức khỏe nữ giới, đặc biệt là bệnh ung thư vú là vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên bạn cũng nên thận trọng với lượng tiêu thụ sản phẩm đậu nành của mình, đừng vượt quá khẩu phần ăn cho phép vì nó sẽ gây tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe.
Tham khảo nguồn chuyên cung cấp các hoạt chất từ thiên nhiên, các loại nguyên liệu dược phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm, nguyên liệu thực phẩm chức năng, với tiêu chí “sức khỏe người tiêu dùng” lên hàng đầu, các bạn có thể liên lạc. //Tel: 0329 016 668 //Mail: [email protected]