Em muốn làm ngoại giao.

kiwi_vn

Active Member
giỏi , thường chỉ đơn thuần nói về học tập . Người ta thường bảo 1 học sinh , sinh viên giỏi là con người này giỏi . Còn người tài , thươngf chỉ những người thành công trong cuộc sống thực tế , năng động với thực tại .
 

CandT15

Member
winter09 said:
Làm ngoại giao phải giỏi ngoại ngữ. Nhưng muốn vào bộ thì phải alf con ông cháu cha, ko biết bao giờ Việt Nam sẽ thay đổi nhỉ?:( X( :|
Cái chuyện con ông cháu cha xưa rồi, bây h cái chính là giỏi, con trong ngành mà ko giỏi thì cũng chỉ đc ngồi trong nước thôi.
Học tiếng càng hiếm thì càng dễ vào, ả-rập, bồ đào nha (hehe)...Một mình mình một đường, chả phải đối chọi với ai. Nếu giỏi thì...:"> :"> sưóng lắm nhưng cũng có cái khổ. CÒn nếu chỉ biết tiếng Anh hoặc Pháp thì đúng là đừng mơ vì người trong ngàng đã cho con cái họ học ở nứoc ngoài từ bé, dù là con ông cháu cha nhưng trình độ của họ cũng ko thể phủ nhận (SUPER SIÊU). Bạn phải pro` hơn họ :| .
Mặt khác, làm ngoại giao không chỉ là giỏi ngoại ngữ, mà giỏi về mọi mặt. Mà cái giỏi ở đây, chả một trường đại học nào đào tạo đc, (ít ra là ở VN). Bởi vì nhà ngoại giao là một đại diện của đất nước, có thể nói là bộ mặt của đất nước. Nghe hơi to tác nhưng các nhà ngoại giao khác sẽ nhìn vào bạn mà đánh giá con người ở đất nước bạn. Ở một buỏi tiệc nếu bạn thông thái họ sẽ nói: Người Việt Nam thật taì giỏi, trưa mai chúng ta đi ăn trưa nhé. Công việc thực sự bắt đầu. Nếu bạn ko gây đc ấn tượng họ sẽ bảo: Rất vui đc làm quen với ngài" và quay lưng đi thẳng, ai mà biết đc họ nghĩ gì. Nếu bạn nghĩ ngoại giao chỉ là ngôn ngữ thì bạn nhầm to, Bởi vì chả ai hỏi bạn từ này nghĩa là j, ngưòi ta sẽ quan tâm đến văn hoá, chính trị, kinh tế, lịch sử của nứoc bạn. Nếu bạn nghĩ những câu hỏi của họ sẽ trả lời thì bạn càng nhầm, nhiều khi họ thắc mắc những điều làm bạn phải ngỡ ngàng (hóc búa phết). Họ hỏi cho đến khi hết thắc mắc thì thôi. Bạn phải thực sự hiểu biết rộng. Từ những ấn tượng nho nhỏ, bạn mới có thể bắt tay làm việc với họ và thành công.
Theo tui nghĩ thì bên cạnh cái sự giỏi giang thì bạn phải rất tự tin, tinh tế, thân thiện, chủ động ...học "nghệ thuật giao tiếp" :"> :"> :">.
Nói chung đây là nghề cực hay,ngồi nói về nó thì hết ngày. Mỗi nơi bạn đến là một sự khác biệt, những người bạn quen, các nền văn hoá. Chẳng nơi nào giống nơi nào. Cái ngôn ngữ chỉ đơn thuần là phương tiện.
Con người ta mong có một cơ hội làm lại cuộc đời, nhưng nhà ngoại giao có hơn 3 c/hội để bắt đầu cuộc sống mới, làm lại từ đầu, ở nơi mà chả ai biết bạn (đương nhiên cũng có nhiều cái khó). Đến khi bạn nhận ra là ko thể sống thiếu các chuyến đi<= đây chỉ là quan điểm cá nhân thôi:"> :"> :">.

Ba hoa đủ rồi peace out !!! :D
 

CandT15

Member
kiwi_vn said:
Sao muốn vào Bộ Ngoại Giao lại thi vào ĐH ngoại thương mà ko thi HVQHQT ??
ko, tức là bạn làm ngoại giao đương nhiên phải thi QHQT, nhưng giả dụ vào đấy, ra bạn ko xin đc việc vào BNG thì hỏng. Theo em biết thì học Ngoại Thương cũng gần gần giống thế, có kinh tế đối ngoại, ngoại ngữ, ngành kinh tế, quản trị kinh doanh...Bản thân em cũng chưa học nên ko muốn nói lung tung nhưng em nghĩ học đối ngoại QHQT thì chung chung hơn. Học NgTh thì về kinh tế nhiều hơn, sâu hơn. Nó cũng có lợi chẳng kém gì cho ngành ngoại giao. Thời nay, cái gì chả liên quan đến kinh tế. Học NgTh có cơ hội vào bộ mà nếu trượt vẫn có nhiều cơ hội nghề nghiệp khác.
 

kiwi_vn

Active Member
À ! Hóa ra em Trang chơi nước đi an toàn :)) . Vậy mà anh cứ tưởng chuyện ngược đời . Nhưng nếu là sở thích thì QHQT vẫn là trường số 1 .
 
Học trường nào mà chẳng làm được Ngoại giao, Nghề Ngoại Giao đâu có phụ thuộc vào bạn học trường Ngoại Giao. Vấn đề quan trọng cốt lõi ở đây là bạn có yêu thích ngành nghề đó không ? Và bạn có cơ hội đến với nó không ? Có đủ tài để khẳng định mình không thôi ?

Học trường Ngoại giao ra đầy người chuyển ngang sang làm những việc chẳng liên quan gì đến ngành nghề đó cả. Cũng đầy người học những trường chẳng lên quan gì đến Ngoại giao, nhưng họ lại cống hiến và khẳng định mình trong lĩnh vực đó.

Một chữ "Ngoại Giao" đâu chỉ đơn giản là Ngoại giao đơn thuần, nó cũng đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực như muôn mặt, muôn khía cạnh của cuộc sống. Nhất là trong cái thế giới ngày càng trở nên nhỏ bé và chật chội như hiện nay.
 

tkhg

Member
đúng đấy ngoại giao đa dạng lắm bất cứ cái gì cũng cần ngoại giao nhưng mọi ng ơi hãy để ý cho dù ngoại giao có tốt đến mấy mà cái $$ ko có thì cũng nguy đúng ko ^ ^
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top