Em muốn làm ngoại giao.

kiwi_vn

Active Member
Không biết Bộ NG họ có tiêu chuẩn lý lịch như thế nào nhỉ ? Như bên CA thì lý lịch khắt khe mà nhiều khi ko ăn thua gì cả .Lý lịch tốt nhưng vẫn có hành động tiêu cực là chuyện thường .
 
winter09 said:
Làm ngoại giao phải giỏi ngoại ngữ. Nhưng muốn vào bộ thì phải alf con ông cháu cha, ko biết bao giờ Việt Nam sẽ thay đổi nhỉ?:( X( :|
Dốt thì nói cho xong, lại còn lý do này, lý do nọ. Càng khó khăn thì càng cần phải giỏi, phải hiểu biết hơn ! Cái gì cũng có cơ hội cả, vấn đề quan trọng nhất là có đủ tài hay không ! Giỏi Ngoại ngữ chỉ là một trong các yếu tố cần thôi ! Còn rất rất nhiều yếu tố quan trong nữa: Tính cách, khả năng hòa hợp, khả năng phân tích, khả năng phán đoán, ...

Đâu phải cứ làm việc ở Bộ ngoại giao mới học Ngoại giao, nếu nói như thế thì tốt nhất đừng có chọn ngành này... Thử hỏi nếu không có được những cơ cấu tổ chức theo phân cấp khác thì Bộ ngoại giao làm được cái gì ?
 

chouchou

Member
Hê hê, đồng ý với bạn Vũ Duy Thành. Không thể phủ nhận là bây giờ ngành nào (ko chỉ BNG) có 1 số trường hợp con ông cháu cha học ko giỏi lắm mà vẫn được vào. Nhưng nếu giỏi thực sự thì ko thiếu cơ hội đâu. Ngoại ngữ chỉ là phương tiện thôi, trong đầu ko có kiến thức thì dùng ngoại ngữ để thể hiện cái gì đây? :D

Em Đình Minh: theo em, thế nào là ngoại giao bình thường... có thể nói đó là 1 phần của đối nhân xử thế mà thôi. Đơn giản hóa vấn đề cho nó dễ hiểu nhẩy?
 

chocomog_257

Moderator
Vấn đề để vào được bộ ngoại giao, ở đâu cũng vậy, là phải biết luồn lách từ thấp đến cao, từ nhỏ đến lớn, phải biết làm cái mặt dày hơn 1 chút để cứ thế mà phất lên :| chứ như em, chưa có nhiều kinh nghiệm ứng xử thế này thì vẫn chưa có khả năng làm :( dân chuyên Văn chắc giỏi về khoản giao tiếp hơn nhiều, đấy là 1 thuận lợi lớn :D
mà ko làm cho chính phủ thì vẫn có thể làm ở các ban đối ngoại của nhiều công ty, tổ chức khác được mà :)
 

mike

Member
hè! xem ra mọi người bêu riếu ngoại giao thiệt,nhưng ngành nào chẳng thế, đâu riêng gì ngoại giao đâu mà đem ra nghe tội nghiệp dân học viện quá!! nếu em nào thật sự yêu thích làm nghề ngoại giao thì cứ thi đi, vào học viện biết liền, nếu mà tích cực và học được thì vào học viện, ko thiếu chỗ đứng và bộ ngoại giao cũng thế, bởi hàng năm có đợt thi tuyển công chức ngoại giao, bé nào học giỏi thì sợ gì!! nếu thích thì đừng ngại còn nếu ngại thì đừng nghĩ đến nữa mệt đầu lắm các em ah!!
 

kiwi_vn

Active Member
Học giỏi ko ăn thau . Trừ khi có tài năng kha khá + 1 thứ " gì đó" ổn ổn. Đày chú giỏi đi làm phu khuân vác ngoài đường kia kìa .
 

winter09

Moderator
Chính xác là mình phải có 1 cái gì nổi bật nữa chứ ko phải chỉ có mỗi học giỏi ko đâu. Tất nhiên em vẫn phải cố gắng rồi, được đến đâu hay đến đó. ước gì..mình đang làm trong bộ ngoại giao:D
 
Ông anh Kiwi nói gì cuối cùng lại đem kiến thức với khả năng của người khác đêm so sánh với sức lao động tay chân 1 cách miệt thị như thế. Thật là coi thường người khác. Xem chừng không hiểu theo anh học cái gì mới cần dùng chất xám thế.
 

kiwi_vn

Active Member
Ông anh Kiwi nói gì cuối cùng lại đem kiến thức với khả năng của người khác đêm so sánh với sức lao động tay chân 1 cách miệt thị như thế. Thật là coi thường người khác. Xem chừng không hiểu theo anh học cái gì mới cần dùng chất xám thế.
Đó là sự thật , anh tưởng em phải biết sự thật đó ở không ít nơi tại đất nước này chứ ? SV TN bằng giởi vẫn về đi khuôn vác ở Lạng Sơn như thường . Ngoài những năng lực còn có nhiều nhân tố khác , học chỉ là tiền đề , không phải là quyết định tất cả .
 
Ha ha, ông anh tự giới hạn tầm nhìn ở mức Học viện Cảnh Sát rồi. Giỏi ở VN thì đã là cái gì? Chưa kể bằng giỏi chắc gì đã là thực lực. Mà thiếu gì người khuân vác vẫn làm nên nghiệp lớn. Cách nhìn của ông anh thích đánh giá người khác ở 1 thời điểm khó khăn nhất, dĩ nhiên đem so sánh với anh thì họ sao sánh được.
 

kiwi_vn

Active Member
Tầm nhìn của anh đâu chỉ ở trong PPA ? Bằng giỏi có 1 số ko phải là thực lực thì không nói làm gì , một số khác có thực lực thật đấy , nhưng chỉ là mớ lý thuyết . ko có kinh nghiệm thực tế nên dù giỏi lý thuyết nhưng ra ngoài vẫn ko làm được việc -> đi lao động chân tay vậy .:D
 
Ha ha thế thì để em tặng ông anh câu này vậy:

"Có đức mà không có tài làm gì cũng khó; có tài mà không có đức thì có hại cho xã hội"
 
VD đi ông anh. Không làm chỗ này thì làm chỗ khác. Người có tài chẳng bao giờ chịu ngồi yên cả. Còn cái loại thụ động há mồm chờ xung thì chẳng đáng được gọi là có tài hay có đức.

Thứ 2 không có công việc nào là không xứng tầm cả. Man who carries away a mountain begins with a small stone.
 

chocomog_257

Moderator
tùy đam mê, sở trường sở đoản của mỗi người mà thấy việc này xứng mà việc khác ko xứng với mình hoặc mình ko xứng với việc đấy :D
 

kiwi_vn

Active Member
Há miệng chờ xung ai lại gọi là không có đức ? Không liên quan gì đến nhau cả. Còn công việc không xứng tầm ư? Đúng là không xứng tầm , việc cao quá không đến lượt họ , việc vừa tầm thì không xin được , chỉ còn việc thấp hơn thôi . Còn những người không chịu ngồi yên & có thành công thì họ có tài chứ không phải là giỏi . Đôi khi tài & giỏi khác nhau đấy em ạ .
 
Đấy chỉ là ý kiến của anh thôi. Chẳng có lập luận và dẫn chứng nào củng cố ý kiến của anh cả. Không có móng sao xây được nhà cao tầng. Bác Hồ cũng làm đủ thứ nghề trước khi được thế giới biết đến. Bồi bàn phụ bếp có xứng tầm không? Cái đó tự mỗi người có câu trả lời. Mỗi công việc đem lại 1 lợi ích và thiệt hại khác nhau. Người sáng suốt cân nhắc để nhìn ra thì thu được nhiều lợi ích hơn người khác thôi. Theo ý kiến của anh? Việc gì là xứng tầm với anh? Việc gì là không xứng tầm với 1 sinh viên? Bồi bàn? Phụ bếp? Ôsin?

Tài và giỏi khác nhau ở đâu? Anh chỉ cho em xem. Các cụ dạy "Muốn ăn thì lăn vào bếp." Tiền đề để tạo ra thành công là phải năng động nhạy cảm.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top