du hoc Phap

Thiện said:
Oài thế ngàoi lớp song ngữ ra còn có thể loại lớp nào được thi BAC đâu anh ?Năm nay bọn em BAC Việt Nam rùi , người Việt trông thi người Việt chấm và vẫn phải thi TCF hay tương tự khi xin visa .

Em đang định chuyển sang hệ chuyên cho nó lành . Chả biết xin xỏ thế nào đây .Hiz
A roi, gio lai con kieu the nua:)) The thi con ai ma hoc lop Bilingue nua chu =)) Vay hoa ra AUF da rut khoi chuong trinh classe bilingue roi a ?:)) Noi vay cai Bac cua cac em hoc bilingue bay gio ko lam duoc gi nua sao ?
 

unni_x

Active Member
Grenouille_vert said:
Trường của Un đâu phải trường lớn! Trường lớn thì phải thi concours cơ, ko có chuyện apply hồ sơ đâu :D
ơ thế ạ :D em tưởng Grandes écoles thì gọi là trường lớn :D
 
unni_x said:
ơ thế ạ :D em tưởng Grandes écoles thì gọi là trường lớn :D
Ah GV noi co fan dung day unni_x. Cai dinh nghia ve truong lon Grande école nhu Mine, Pont, Polytechnik, Telecom... la em fai hoc classe préparatoire thuong la tai lycée 2 nam (neu ah ko nham, co gi moi nguoi o day sua:p). Roi sau do em thi concours de tuyen chon vao. Chuyen apply ho so roi duoc nhan vao luon thi ah chua thay bao gio ? Ko biet vao truong do em co fai hoc nam du bi nao khong va co fai thi concours nao ko ?
 

unni_x

Active Member
cảm ơn anh :) nhưng em cũng lo lắm, vì em nghe nói học ĐH ở Pháp là khó rất nhìu so với VN hay các nước Anh Mỹ :(
 
Thế trường của Unni là gì? Trường nào mà lại có hệ đào tạo 2 năm ở VN nhỉ? Thi concours vào Grandes ecoles mà đỗ thì oanh liệt hoành tráng lắm. Vì thế nên người P thường có thói quen cho con đi học sớm một năm, vào prepas thì redoubler một năm vẫn ko lêhcj tuổi mà. có 2 người trong filiière francophone của trường mình đi khóa đầu tiên sang trường Marie Curie bên này ý; chả bít mọi ngừi có nghe nói ko? BT thì năm nay mwosi thi BAC thôi, còn 2 ông bà khóa đầu tiên thì vừa xong 2 năm prepas, một người thi vào trường ingenieurs cũng trường lớn, trượt. Còn người kia admissible vòng đầu, đang học điên loạn để thi vòng oral, và chị ý sẽ phải trải qua 9 épreuves, người ta sẽ hỏi 2 câu hỏi về bất cứ thứ gì mình đã học trong 2 năm prépa vừa rồi. Đấy thi vào GE bao giờ cũng có 2 vòng như thế.
Còn BAC của hs bilingue thì vẫn được nhận vào các IUT bên này, tương đương faculté và université nhưng kém hơn tí ti, và là một trong những filières non selectives với hs Pháp đỗ BAC. Thế mới thấy du học từ cấp 3 lợi ghê gớm.
Nói chung là về hồ sơ để đi du học ở nhà thì BT ko bít gì đâu, nhưng về các trường bên này, cũng như domaines d'admissibilité của mấy trường đấy thì BT có thể trả lời mọi ngừi níu mọi ngừi cần vì năm nay BT cũng phải tìm hiểu nhìu để đăng kí mà. Có gì cứ kêu BT một tiếng!!!! Sẵn sàng giúp đỡ hết mức có thể!!!!
 

unni_x

Active Member
em biết đâu :( lúc nộp hồ sơ cứ nghĩ là uni thui, nộp xong mới bít là Grandes écoles :( bây giờ thì muộn rùi, biết là khó nhưng ko học ko được T_T
 
Sao mấy anh chị đi du học Pháp mà nhiều thứ lằng nhằng thế, em còn chả bít mẩu tiếng Pháp nào mà lúc thi học bổng mĩ thuật chả ai đòi cái gì, họ chỉ bảo vẽ tốt là đc, muốn học bao giờ là tùy mình.
 

unni_x

Active Member
ờ, chị cũng thế :D từ lúc xét tuyển đến bi giờ rất nhẹ nhàng, họ ko những ko đòi hỏi nhiều mà còn tạo điều kiện cho mình, nhất là thời gian học, sang lúc nào mà mình thấy phù hợp nhất :D
nhưng dân học tiếng Pháp rùi, như các lớp song ngữ thì chị thấy khó khăn hơn nhìu :)
 
Hoi minh dang ki di hoc, Bac bilingue chi mang lai mot cai loi duy nhat ma hoc sinh ko hoc bilingue ko co': ko fai thi TCF. Cham het. Neu ko du co hoc lop chuyen fap hay lop khac thi van cu fai thi TCF.
Nhung sau do', khi da sang den fap roi thi moi nguoi binh dang nhu nhau. Noi that, hoi minh dang ki vao truong minh(université), minh chi nop moi cai bang tot nghiep cap 3 vietnam dich cong chung la duoc. Luc do cha ai quan tam minh co Bac Bilingue hay ko nua:( Tat nhien la do la truong minh va thoi cua minh thoi:)
Con truong Gay Lussac cua Unni_x, theo minh hieu thi thuong hs hoc prépa cho grande école la hoc trong lycée, nhu Marie Curie ma Buon Tenh noi, hoac la Louis Le Grand ma may dua ban minh co hoc bong dang hoc prépa. Lan dau tien minh thay hs hoc prépa 2 nam ngay trong truong ? Co the hieu biet con han che:p
 

unni_x

Active Member
hiểu biết của em cũng còn rất hạn chế :p còn các anh muốn suy nghĩ cặn kẽ để hiểu biết thêm thì em chúc các anh đạt được mong ước của mình :p
Bản thân em ko suy nghĩ nhiều cho người khác đến thế :D:D
dù sao cũng cảm ơn các anh đã quan tâm :p
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top