Đón đọc Tạp chí Giáo dục Thủ đô số đặc biệt chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2014

lion

Moderator
Staff member
Tạp chí Giáo dục Thủ đô số 58+59 đăng tải nhiều bài viết đặc sắc, là món quà tri ân gửi tới nhà giáo Thủ đô nhân Ngày nhà giáo việt Nam 20/11. Cuốn Tạp chí được phát hành đầu tháng 11 còn có rất nhiều bài viết phản ánh sâu sắc lịch sử 60 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội.
Mở đầu cuốn Tạp chí giáo dục Thủ đô số này là bài nghiên cứu “Minh triết kinh tế giáo dục: Lĩnh hội tinh hoa của tiền nhân và suy nghĩ về sự vận dụng trong bối cảnh hiện nay”. Trong bài viết này, PGS.TS Đặng Quốc Bảo đã liên kết phát biểu, quan điểm của bốn vị tiền nhân tạo nên minh triết về kinh tế - giáo dục trong bối cảnh mới của đất nước.

Nhân vật của “Gặp gỡ trong tháng” số này là nhà báo Hồ Quang Lợi - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội. Trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Giáo dục Thủ đô, ông đã phân tích cụ thể về “đặc tính cơ bản” của con người Việt Nam và vai trò của giáo dục trong việc giữ gìn, hoàn thiện những nét tinh hoa văn hóa, phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam trong thời hội nhập.

Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Tạp chí đăng tải hồi ký “Thầy giáo Hà Nội đi B” của nhà văn Nguyễn Bắc Sơn. Những tình tiết thú vị trong hồi ký khắc họa rõ nét khó khăn, nguy hiểm của các thầy giáo Hà Nội khi lặng lẽ vượt Trường Sơn vào miền Nam làm cách mạng. Số Tạp chí đặc biệt này cũng giới thiệu những gương mặt nhà giáo tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong công tác phát triển giáo dục Thủ đô như NGƯT Nguyễn Văn Quý, nhà giáo Nguyễn Thị Thủy; phản ánh tâm tư, suy nghĩ của giáo viên trẻ về nghề giáo hiện nay. Cùng với đó là các bài viết thú vị khác như “Những người thầy chưa từng đứng lớp”, “Cùng cám ơn nhau”…Đặc biệt, Tạp chí Giáo dục Thủ đô còn giới thiệu những điển hình, những cơ sở giáo dục vượt qua khó khăn, có nhiều sáng tạo để phát triển, đạt kết quả cao trong công tác giáo dục.

Tạp chí Giáo dục Thủ đô số tháng 11 tiếp tục chùm bài viết chào mừng 60 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội (1954 – 2014). Trong cuốn Tạp chí này, độc giả sẽ có cái nhìn tổng quát về công tác quản lý thi và kiểm định chất lượng và ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo tại Thủ đô Hà Nội trong 60 năm qua.

Trong chuyên mục Trao đổi nghiệp vụ, Th.S Trần Trọng Hà – Phó Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa phân tích về chương trình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực của người học. Trong đó nêu rõ năng lực là gì và đặc điểm của một chương trình giáo dục phát triển năng lực và nhưng lưu ý trong việc giáo dục phát triển năng lực của học sinh.

Trân trọng kính mời độc giả đón đọc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Tạp chí Giáo dục Thủ đô – Địa chỉ: 6 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: Ban Nội dung: (04) 39393749; Ban Trị sự: (04) 38221974. Email: [email protected]. Cùng với việc đặt mua qua các cơ sở giáo dục trong ngành GD&ĐT Thủ đô, bạn đọc có thể đặt mua Tạp chí qua hệ thống bưu điện của Thành phố.
 
Last edited by a moderator:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top