clb truyện tranh

hinoga

Member
Manga
=============================
Manga là từ trong tiếng Nhật để chỉ truyện tranh. Ngoài nước Nhật, nó thường dùng để chỉ một kiểu tranh truyện đặc trưng của Nhật Bản. Manga được phát triển từ một sự pha trộn của ukiyo-e và kiểu vẽ tranh ở nước ngoài và thành như ngày nay một thời gian ngắn sau Chiến Tranh Thế Giới II. Truyện thường được vẽ trắng đen trừ bìa và thỉnh thoảng vài trang đầu.

Nguồn Gốc
=============================
Dịch theo văn học, manga có nghĩa là "random (or whimsical) pictures" (tạm dịch: tranh bất thường, kỳ quái... XD). Từ manga lần đầu tiên được đưa vào ngôn ngữ chung là vào cuối thế kỷ 18 với sự xuất bản của những tác phẩm của Suzuki Kankei - "Mankaku zuihitsu" (1771) và Santo Kyoden - "Shiji no yukikai" (1798) và vào đầu thế kỷ 19: Aikawa Minwa - "Manga hyakujo" (1814) và Houkusai Manga. Tuy nhiên, gi-ga (tranh vui) được vĩ vào thế kỷ 12 cũng mang nhiều nét giống manga như nó tập trung vào cốt truyện với những nét vẽ đơn giản.
Manga được phát triển từ sự pha trộn của ukiyo-e và cách vẽ nước ngoài. Khi Mỹ bắt đầu buôn bán với Nhật Bản, Nhật Bản đã cố gắng để hiện đại hóa và bắt kịp với các phát triển trên thế giới. Theo đó, họ mời những họa sĩ nước ngoài để dạy những thứ như đường nét, khuôn mẫu và màu sắc (những thứ chưa bao giờ được chú ý trong ukiyo-e. Manga trong giai đoạn này được biết tới với tên Ponchi-e (Puch-picture), chủ yếu có nội dung châm biếm chính trị với 1-4 bức tranh.

(còn tiếp - nguồn: Wikipedia)
 

ly huyen vy

Member
UUUUUUUU...minh suyt nua thanh otaku oi (moi toi la ko bit ve tranh that pro thoia^^)co mem nao so huu bo anime cua GETBACKERS ko???lam on mess cho to nha!thank's!
 

ark

Active Member
Sở hữu bây h thì ko nhưng tháng sau chuyển qua net trọn gói kiểu gì cũng down, h đang ngồi lên list rồi =))

Btw, Shojo với Shoujo là giống nhau mà :D
wikipedia said:
Shōjo or shoujo is a term used in English to refer to manga and anime aimed at a young, female audience
Hôm nay mới đọc trên wiki hóa ra
shōjo just means 'girl' (少女) in Japanese
It is also common practice to just ignore long vowels, shojo, however this is sometimes discouraged due to potential confusion with 処女 (shojo, lit. 'virgin').
 

mab

Member
ark said:
Ối, CLB trường à ??? CLB thì phải có 1 người quản lý trên danh nghĩa, mà mấy ông bà trường mình thì biết cái quái gì.
Mà thời buổi này ai "liên quan" đến anime-manga chẳng phải lên net, forum trường h đăng ký cũng đơn giản mà :-?
để Đoàn trường quản lý thì coi như cái clb này đi tong như mấy cái khác thôi.
 

chocomog_257

Moderator
wiki said:
shōjo just means 'girl' (少女) in Japanese
shojo khác hẳn với shōjo cả về phát âm lẫn cách viết nhé L-)
có thể dịch ra là "thiếu nữ" :))
còn shōnen là thiếu niên ^^ đây nhé:
Wiki said:
Shōnen (少年, Shōnen) (sometimes transliterated as shounen, literally "few years") is a Japanese word used in English to refer to anime and manga primarily intended for boys, although there can be crossover appeal to men and females as well (e.g., Mobile Suit Gundam, Dragon Ball, Shaman King, One Piece, Eureka seveN, and Naruto).
 

Lucifer

Active Member
em ko rõ
em ko đọc mí bộ shoujo nhất là của bà tác giả đấy
nhưng đọc rating với lại mấy lời nhận xét ý
truyện 18+ mờ
 

ark

Active Member
À đúng rồi, ai bít cái truyện "Công tử nhà nghèo" hồi trước XB ở VN tên thật là gì ko :)) có link down thì càng tốt :"> =P~
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top