Chữa tê thấp hiệu quả bằng thảo dược náng hoa trắng

yeulamgi

Member
Náng hoa trắng từ lâu đã được biết đến là nguồn nguyên liệu dược chính trong nhiều bài thuốc và sản phẩm bổ sung trị viêm, giảm đau đặc biệt là các sản phẩm xương khớp trị tê thấp, nhức mỏi. Để làm rõ hơn tác dụng của thảo dược này với bệnh tê thấp, nhức mỏi như thế nào chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới các bạn trong bài viết bên dưới.

Bệnh tê thấp là gì?:

Bệnh tê thấp là một trong những bệnh kinh niên nguy hiểm, gây tổn thương ở nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ở các khớp xương, cột sống, hệ thần kinh, tim và các tổ chức dưới da. Bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, nhất là vào thời điểm giao mùa khiến người bệnh đi lại rất khó khăn. Những cơn đau nhức xương khớp khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và trở thành nỗi ám ảnh khó quên.

Nguyên nhân gây bệnh thường là do các lớp lót khớp xương tự tiết ra một chất đạm làm cho màng lót này ngày càng dày lên và gây phá hủy dần lớp sụn và những dây chằng quanh khớp. Các giai đoạn của bệnh thường ổn định, tăng dần từ cấp độ từ cấp tính tới mạn tính, bệnh thường tái phát khi thời tiết giao mùa.

Bệnh thường không có những biểu hiện rõ ràng hoặc có những biểu hiện cũng rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý viêm khớp khác. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bị đau cứng ở các đầu khớp xương, nhất là các khớp đầu gối, khớp xương tay, vai, vùng xương sống, xương chậu. Các khớp xương này bị sưng lên và gây đau nhức, cứng khớp khiến người bệnh rất khó đi lại, cử động. Tình trạng viêm sưng khớp nặng có thể khiến người bệnh phát sốt, phù mạch và nguy cơ liệt chi.

Tác dụng chữa bệnh tê thấp, nhức mỏi của náng hoa trắng:




Náng hoa trắng là cây mọc hoang ở những vùng có khí hậu nhiệt đới, ẩm ướt. Cây được một số nơi trồng làm cảnh. Cây được dùng phổ biến để làm thuốc chữa đau nhức xương khớp, tiêu viêm, giảm đau, chữa tê thấp, nhức mỏi, bong gân, sai khớp.

Trong dân gian người ta thường dùng náng hoa trắng chữa tê thấp, đau nhức xương khớp. Các cách dùng phổ biến đó là:


  • Dùng lá cây náng hơ nóng đắp và bóp vào những nơi sai gân, bong gân khi ngã. Còn dùng xoa bóp khi bị tê thấp, nhức mỏi. Không thấy trường hợp nào dùng để uống.
  • Nhân dân Trung Quốc cũng thường dùng lá náng hoa trắng hơ nóng đắp và xoa bóp vào những nơi bị đau nhức xương khớp, vùng tê thấp. Trong một số bài thuốc dân gian Trung Quốc người ta cũng sắc náng hoa trắng với nước và dùng nước này để vệ sinh trĩ ngoại, hoặc dùng cao náng hoa trắng pha với nước và vệ sinh trĩ ngoại bài thuốc này cũng được đánh giá hiệu quả rất tốt.
Trong các nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra thành phần dược lý chủ yếu của náng hoa trắng là nhóm hoạt chất alkaloid chứa nhiều lycorin có tác dụng giảm đau xương khớp, tiêu viêm hiệu quả. Ngoài ra alkaloid có cấu tạo tương tự cũng tham gia vào quá trình phá hủy các lớp màng lót gây viêm ở vùng sụn khớp, giúp các khớp xương khỏe mạnh. Thành phần này có cả trong lá, hoa và quả náng hoa trắng nên tất cả các bộ phận của cây đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

Được đúc kết từ những bài thuốc dân gian và các kết quả nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh được tác dụng tuyệt vời của náng hoa trắng trong việc hỗ trợ điều trị tê thấp, nhức mỏi khớp. Ngoài việc sử dụng lá tươi trực tiếp, náng hoa trắng cũng được chiết xuất thành cao khô dược liệu để sử dụng hiệu quả hơn.
 
Last edited:

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top