Các yêu cầu khi công bố thực phẩm thường

yeulamgi

Member
Kinh doanh thực phẩm là một trong những nghành nghề kinh doanh đòi hỏi nhiều điều kiện như an toàn về chất lượng và an toàn cho người sử dụng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người tiêu dùng. Novaco cung cấp dịch vụ công bố thực phẩm thường sản xuất trong nước và nhập khẩu với chi phí thấp nhất và thời gian nhanh nhất. Với việc tối giản hóa các thủ tục và quy trình, giấy tờ, hồ sơ tới mức tối đa cho các khách hàng.
Thủ tục công bố thực phẩm thường gồm những yêu cầu gì?
Do đặc thù của nghành kinh doanh thực phẩm là ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới vấn đề sức khỏe của người tiêu dùng, do đó để kiểm soát vấn đề này bộ Y tế yêu cầu tất cả các sản phẩm thực phẩm thường sản xuất trong nước và thực phẩm thường nhập khẩu đều phải đăng ký công bố.


Thủ tục công bố thực phẩm thường là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp có được phép kinh doanh các mặt hàng này hay không. Để một sản phẩm thực phẩm thường được hợp pháp hóa có số công bố và được phép sản xuất, lưu hành trên thị trường thì bắt buộc doanh nghiệp đó phải tiến hành công bố sản phẩm với chi cục ATTP tại các sở mà đơn vị kinh doanh đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn đó.
Một sản phẩm thực phẩm thường có chất lượng an toàn phù hợp với những quy chuẩn của nhà nước thì sản phẩm đó phải được công bố với đầy đủ hồ sơ và các giấy tờ bao sau:

  • Bản công bố tiêu chuẩn
  • Bản tiêu chuẩn cơ sở do thương nhân ban hành
  • Bản kết quả kiểm nghiệm trong vòng 12 tháng đối với sản phẩm trong nước
  • Giấy đăng ký kinh doanh của thương nhân việt nam, hoặc giấy phép thành lập VPDD bản sao công chứng.
  • Có kết quả kiểm nghiệm CA trong vòng 12 tháng, hay là Free sale, Healthy hoặc giấy tờ tương đương do cơ quan xuất xứ cấp, với thực phẩm nhập khẩu.
  • Tiêu chuẩn sản phẩm của nhà sản xuất hoặc phiếu kiểm nghiệm về chất lượng, chỉ tiêu chất lượng, các tiêu chuẩn vệ sinh liên quan của nhà sản xuất hay cơ quan kiểm định độc lập
  • Nếu có giấy chứng nhận GMP, HACCP, hoặc giấy chứng nhận tương đương thì phải có bản sao công chứng trong nước hoặc nước ngoài
  • Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn và các dự thảo nội dung ghi nhãn phụ(Có đóng dấu thương nhân).
  • Bản sao biên lai nộp phí thẩm định hồ sơ lệ phí cấp giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp
  • Bản sao hợp đồng thương mại nếu có.
Trên đây là những yêu cầu cơ bản về hồ sơ công bố thực phẩm thường sản xuất trong nước và thực phẩm thường nhập khẩu bắt buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ nếu muốn sản xuất và kinh doanh thực phẩm thường. Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ công bố thực phẩm thường bao lâu thì có số công bố và chi phí đăng ký công bố thực phẩm như thế nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp.
Tham khảo thêm các điều lệ cần cho công bố: dược phẩm, mỹ phẩm, nguyên liệu thực phẩm chức năng, với tiêu chí đầy đủ, nhanh, gọn, các bạn có thể tham khảo theo.
SĐT: 0329 016 668 // Mail to: [email protected]
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top