Các loại học bổng từ các thể chế Nhà nước Pháp và từ Liên minh Châu Âu

lion

Moderator
Staff member
Hằng năm, Đại sứ quán Pháp cấp học bổng cho các thí sinh theo học trình độ thạc sĩ và tiến sĩ trong các lĩnh vực khoa học chính xác, khoa học kỹ sư, kinh tế, quản lý, luật và khoa học chính trị. Lời mời đăng ký chương trình học bổng xuất sắc này được đăng trên website của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam (http://www.ambafrance-vn.org) vào tháng 10, kết quả được công bố vào tháng 4.
Việc lựa chọn các thí sinh do một hội đồng chuyên gia tiến hành trên cơ sở chất lượng hồ sơ dự tuyển và một bài phỏng vấn với thí sinh. Sinh viên theo học trình độ thạc sĩ được hưởng 10 tháng học bổng. Sinh viên theo học trình độ tiến sĩ được hưởng 36 tháng học bổng và vé máy bay khứ hồi. Sinh viên hưởng học bổng của chính phủ Pháp được miễn học phí đồng thời được Đại sứ quán Pháp chi trả toàn bộ chi phí bảo hiểm y tế.
Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) hằng năm cũng cấp một lượng học bổng tương đối lớn cho các thí sinh theo học trình độ thạc sĩ và tiến sĩ.
Trong khuôn khổ chương trình Erasmus Mundus của Liên minh Châu Âu, sinh viên có thể được hưởng học bổng học tập tại Pháp hoặc một nước thành viên khác của Liên minh Châu Âu. Các học bổng này được cấp trong khuôn khổ các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ đa phương và các dự án đối tác đặc biệt.
Bộ Giáo dục đại học và Nghiên cứu Pháp cấp học bổng dựa trên tiêu chí xã hội cho sinh viên Pháp và một số nhóm sinh viên nước ngoài, ví dụ như những sinh viên sống tại Pháp từ ít nhất hai năm trở lên và có gia đình đóng thuế thu nhập cá nhân tại Pháp. Các hợp đồng tiến sĩ do các trường đào tạo tiến sĩ cũng do Bộ Giáo dục chi trả.
Tại Pháp, lĩnh vực nghiên cứu nhà nước do các cơ sở giáo dục đại học và các tổ chức nghiên cứu nhà nước đảm nhận. Trong số đó, trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia (CNRS) quản lý tất cả các lĩnh vực nghiên cứu; các tổ chức khác là các tổ chức nghiên cứu chuyên môn, ví dụ như trong lĩnh vực phát triển (IRD), nông nghiệp và phát triển (CIRAD), môi trường và quản lý năng lượng (ADEME), khai thác biển (IFREMER). Nhìn chung, các tổ chức này cấp các khoản hỗ trợ nghiên cứu cho các nghiên cứu sinh và những người làm nghiên cứu sau tiến sĩ (postdoc) trong khuôn khổ đối tác với các Vùng.
Hội đồng Vùng cấp học bổng cho sinh viên và nhà nghiên cứu tại các trường thuộc khu vực của mình. Phần lớn các Vùng đều có các khoản hỗ trợ dành cho tiến sĩ và những người làm nghiên cứu sau tiến sĩ nằm dưới quyền quản lý của các cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu. Vùng cũng thường xuyên tham gia đồng hỗ trợ với một tổ chức nghiên cứu hoặc một doanh nghiệp. Học bổng Vùng có thể được cấp cho sinh viên nước ngoài trong khuôn khổ các thỏa thuận trao đổi sinh viên với các cơ sở đào tạo nước ngoài.
Một vài cơ sở đào tạo đại học (trường đại học tổng hợp và trường lớn) cũng có chương trình học bổng dành cho sinh viên. Bạn có thể liên lạc với bộ phận quan hệ quốc tế của các trường này, nơi có thể cung cấp cho bạn thông tin về chương trình học bổng của các thể chế nhà nước. Một số trường khác xây dựng quan hệ đối tác với các tổ chức ngân hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản vay của sinh viên, trong đó có cả các khoản vay dành cho sinh viên quốc tế.
(theo CampusFrance Việt Nam)​
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top