Bức tường- ôi bức tường của tôi !!!

rikku

Active Member
>< ko biết bao giờ rock việt nói riêng và rock thế giới nói chung đã quay trở lại ><
ps . mod move dùm topic này về Âm nhạc hộ mình nhé ><
 

rikku

Active Member
Hiện giờ theo đánh giá của mọi người thì có band nào xứng ngang tầm với TW, mà có thể được coi là tương lai của rockviet ?
 
So sánh kiểu đấy khó lắm :-j
Nhưng Rock Việt bây giờ nhiều band rất có triển vọng
Hard Rock thì có Saturday Night , chuyên Cover Bon Jovi , khá hay
Nu - Punk thì có Small Fire mới cả Cuộc sốngs , 2 band này đều trẻ nhưng đã định hình được những phong cách ko lẫn vào đâu được .
Metal thì ngoài những band gạo cội , có Atmosphere <Band này hơi nghèo > , UnlimiteD ...
Nói chung là có khá nhiều :D
Nhưng để mà đưa Rock đến với mọi người , phổ biến Rock được như TW thì khó đấy :))
 

BlackDragon

Active Member
Thực ra mà nói thì rock Việt hầu hết vẫn là tự phát. TW là ban nhạc duy nhất "có vẻ" chuyên nghiệp và có tổ chức nhất. Tuy vậy chỗ đứng của Rock Việt trên thị trường âm nhạc vẫn chưa nhiều. Thử xem 1 năm ở nước ta được bao nhiêu show rock ? 1 album Rock Việt tiêu thụ trung bình bao nhiêu ? Tất nhiên là kém xa các anh UHP hay NTA nhà ta :D
TW tan rã có lẽ cũng là bất đắc dĩ, nghe nói họ vẫn còn rất nhiều dự định như thu bản "trường ca đất Việt" với dàn nhạc giao hưởng mà chưa thực hiện được (cũng khó mà thực hiện nổi)
 
uh`m TW sắp làm thêm 1 Liveshow cuối cùng trong sự nghiệp vào tháng 11 tới ^^ cố mà đến xem lần cuối ko thì ko có bao giờ nữa ^^
 

LADY_A7

Member
Mình có thể phát triển Rock đc mà.
Quan trọng là em cũng ko định gắn bó với Rock lắm
Vì tương lai em còn muốn trở thành
chủ tịch hội dồng quản trị+sáng lập 1 tập đoàn lớn--ngang Bill Gates:D
Nên em chỉ có 3 năm để chơi Rock thui. Nhưng cũng vì thía mà trong 3 năm đó em sẽ ko bỏ lỡ cơ hội nào.
 
LADY_A7 said:
Bức tường đã tan rã rồi sao
Trần Lập thì đi làm MC cho chương trình Vượt qua thử thách
Chả biết những người khác thế nào:((
mấy h còn bức tường, Trần Lập hát rock dân rock còn chê cơ mà, đc cái sáng tác cũng tạm
 
@ Tuấn : Ko Phải là anh ko biết đến cái từ Grunge #:-s
Mà phải nói ra , anh nghe mỗi Grunge :D
Nhưng mà anh thì cứ quan niệm Grunge với Punk nó gần gần nhau
Cho nên đánh đồng thôi #:-s
Chính Kurt còn tự nhận mình là 1 Punk Rocker cơ em ạ :D
Mới cả bài Nirvana chả có cái gì để chứng minh là CSs chơi Grunge cả :D
Đơn giản là nó lấy tên thế thôi . Anh thấy chất Grunge rõ nhất qua bài Vượn :">
Các bài khác cũng hay , nhưng thích nhất bài đấy với bài Ko ham chơi .
@ Huyền : Em có cả đời để chơi Rock :))
Nhớ là "Chơi"
Còn để làm 1 cái gì đấy to tát hơn thì mới cần suy nghĩ :D
@ chú HOàng Anh : Bức Tường mà chê thì đừng nghe Rock nữa -____-
Bởi thật ra , chẳng hiểu nên chê gì :))
Chê về trình độ ? Trình độ band ở VN đến như thế cũng thuộc tầm khá rồi
Chê về phong cách ? Ko hiểu :))
Chê về việc họ kiếm tiền ? Ko có tiền thì lấy cám ra oánh Rock à
Chê về âm nhạc ? Nhạc dễ nghe thì đáng chê à ? :-ss
...
Vậy chú chê ở điểm gì ?
 

rikku

Active Member
Dân rock có mấy người choai choai trình cũng rất cao, cả đời đi cover lại nhạc nước ngoài, giỏi quá, nhạc nước ngoài hay thế cơ mà ! Đấy, phải nói thế, vì mấy cái cậu trẻ trẻ bây giờ là đỉnh lắm, ra CD là ngay lập tức có các mối quan hệ bạn bè đủ để tiêu thụ vài trăm cái ngay ! À ! không biết họ đã tổ chức được cái show nào ở một sân diễn lớn chưa nhỉ ? Hình như là rồi, nhưng mình trình kém nên không biết.
Đấy, họ mới là hoạt động nghiệp dư thôi nhé, mà đã giỏi thế rồi. À ! Hình như cũng nhiều band đi lên được chuyên nghiệp vài tháng, vài năm rồi đúng không nhỉ!
Um, công nhận họ đáng nể, đáng phục thật, nhiều người chỉ là sinh viên, học sinh, mà đã chạy ngón, lead như điên ! Tay nhanh thế cơ mà ! Um, nhưng tại sao họ giỏi thế mà mình chưa thấy họ có tăm tiếng gì nhỉ :-? Hay tại mình kém, ko biết ai vào ai ? Mà tại sao lại không có công ty nào có dự án lớn nào đầu tư vào rock nhỉ, làm ăn tạm bợ mãi sao được ! À mình có hỏi, họ bảo là thế này, thế nọ, thì rằng là dân nghe rock chỉ là thiểu số so với các dòng nhạc khác, rồi thì nội bộ không đoàn kết. Ừ mình nghĩ cũng phải, nghe đâu dân rock hồi trước, bây giờ gán cho band Bức Tường những cái mỹ từ gì đó, ... hì mình cũng ko nhớ, nhưng đại loại là không công nhận ROCK của Bức Tường. Đấy ! Phải như họ mới là rock, phải như band này này, band kia này, đấy, phải lead như thế, solo như thế ! Mà những cái band họ nêu tên mình cả đời chưa biết mặt mũi thế nào ? À hóa ra mình nghe rock bao lâu nay mà mới chỉ nghe được mỗi thứ nhạc mà dân Rock ko thèm chấp :-? Ah, thế thì mình hẳn là trình kém lắm !
Um, nhưng thật ra mình nghĩ lại thì thấy, những rocker khác, mà trông họ đứng tuổi hơn, suy nghĩ chín chắn hơn, cũng rất nhiều người tôn trọng Bức Tường đấy chứ ! Thế là thế nào nhỉ, hay những người kia thì chỉ mắng mỏ Bức Tường cho oai mồm thôi, còn trong tâm vẫn phục sát đất ! :-? Mình cũng thấy lạ thật, nghĩ thế này mà vẫn nói được thế khác, bản lĩnh thật là tài giỏi.
Nhân ngày Bức Tường chia tay, mình có đôi lời, mạo phạm đến ai mong được thứ tội.
 
Giọng của Trần Lập mà là giọng rock sao, nói thế thì bất cứ thằng con zai dậy thì nào cũng hát đc, chẳng có gì đậm chất rock cả.
Còn chuyện dân rock chê TL mah không biết thế mà cũng...
 

BlackDragon

Active Member
CHú cho anh hỏi "dân rock" ở đây là ai thế ? :D
Anh chẳng hiểu giọng như thế nào thì được định nghĩa là "giọng rock" cả ? Khàn khàn, the thé hay đục quẩn ?
Giọng của Trần Lập có thể là không có nét gì quá đặc biệt, nhưng anh vẫn đánh giá cao. Hầu hết các vocal trong các band rock hiện nay trình độ thanh nhạc căn bản đều không bằng TL, giọng TL âm vực cũng khá rộng. Nếu chú "dậy thì" rồi thì hôm nào hát thử cho anh 1 bài của BT nhé :D
Trần Lập vừa tự sáng tác, phối khí, vừa hát, ngoài ra còn tham gia các hoạt động xã hội và biết cách khuếch trương "thương hiệu" của BT, liệu có mấy rocker làm được như vậy ?
Anh thấy nhiều chú bây h nghe nhạc mà trọng hình thức quá, chú HA có lẽ cũng vậy. Cứ gắn cái mác Rock vào thì cho là nó hay, còn không thì vứt hết. Thể loại nhạc nào chẳng có cái tinh túy của nó, anh đánh giá cao 1 người "biết nghe" pop hơn là 1 thằng lúc nào cũng chăm chăm nhận mình là rockfan.
 

LADY_A7

Member
công nhận anh Phong có nhận xét rất hay và sâu sắc.
Về sáng tác nhạc thì em cho là những bài của Bức Tường luôn có phần lời cực hay và sâu sắc, nhạc cũng rất hay. Và Rock ko có nghĩa là hát những lời khó hiểu, ko có nghĩa cứ phải là những giọng khàn khàn và quá đặc biệt.(tất nhiên có thì quá tốt !!!)
Rock hay âm nhạc nói chung đều phải bắt đầu từ trái tim. Hát Rock để thể hiện mình đặc biệt là tốt , nhưng quan trọng nhất là để người nghe có thể cảm nhận được linh hồn của bài hát. Em ghét nhất là những bài nhạc mà người ta tự đặt "hiểu được chết liền", những bài đó có thể tạm thời được nhiều người ưa thích, nhưng chỉ 1 vài năm sau người ta sẽ ko còn nghĩ về nó nữa. Nhưng 1 điều mà em chắc chắn, đối với Rock Việt- Bức Tường mãi mãi được nhắc đến-bởi những ca từ sâu sắc thể hiện trong từng bài hát của Trần Lập.

Em đánh giá cao sự nỗ lực và tâm hồn của 1 con người, và đánh giá thấp những người ko giỏi nhưng hay thích chê người khác. Vì một người như thế thì sẽ chẳng bao giờ biết học từ những người khác ti tỉ những thứ mình ko có.
 

rikku

Active Member
ronnie_boy_tinh_dzi said:
Giọng của Trần Lập mà là giọng rock sao, nói thế thì bất cứ thằng con zai dậy thì nào cũng hát đc, chẳng có gì đậm chất rock cả.
Còn chuyện dân rock chê TL mah không biết thế mà cũng...
Đúng rồi, em đọc lại bài bên trên của anh nhé :D đấy, anh nói rồi, dân rock ấy, là họ bảo, phải thế này này, thế kia này, đấy, giọng phải thế, phải thế ! thế mới là rock chứ, còn cái loại mới dậy thì thì hát thế nào được rock !
Chết thật ! vậy thì mình ko hiểu là mấy đứa dậy thì trình cao đến đâu nhỉ ? À, hẳn là phải giỏi lắm, dậy thì cơ mà ! À chết, hình như cậu ý cũng ĐANG dậy thì thì phải :-? Nhưng mà nghe cậu ý nói thì hình như cậu ý còn giỏi hơn cả Trần Lập thì phải, vì cậu ấy có cả cái gọi là CHẤT rock cơ mà ! Theo cậu ấy thì Trần Lập có đâu, hì, thế mà cũng đòi hát rock, um, hóa ra người hát dở ẹc thì nổi tiếng, còn phải như dậy thì, choai choai cơ mới là đỉnh, giọng phải thế, phải gào rú, phải dữ tợn ! Đấy, phải thế mới là rock chứ !

Um, còn như anh cũng nghe Rock mà ko biết chê Bức Tường, sao gọi là dân Rock được ! Thằng anh già rồi, cũng qua cái tuổi dậy thì rồi, ko dám ti toe. Nhường đất lại cho dậy thì diễn tiếp. :D bye bye.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top