ALBUM "NGƯỢC DÒNG" - SmallFire

vitnuce

New Member
Đều thuộc thế hệ 8x, nhưng SmallFire muốn chứng minh "sức bật" mạnh mẽ của mình qua album đầu tay có tên Ngược dòng.


Bìa Ngược dòng của SmallFire

Ngoài hai bản Intro và Outtro, chín ca khúc còn lại đều chứng minh một điều: với âm nhạc, trong cuộc sống, ban nhạc trẻ như họ tự tin trên con đường riêng như thế nào?

Ngược dòng - Album No.1 của ban nhạc rock có tận sáu thành viên mang một cái tên chung SmallFire - Ngọn lửa nhỏ - chính thức ra mắt vào ngày 18-12 tới đây.

Album được mở đầu trên nền những giai điệu ngẫu hứng là lời giới thiệu về album, ban nhạc... Điều này không mới và ban nhạc muốn dùng nó để đón người nghe vào không gian Nu-Metal của SmallFire.

Sau cánh cửa mở của bản Intro là Ngổn ngang - ca khúc đưa người nghe vào một không gian sử dụng chất liệu metal đậm nét. Ngổn ngang diễn tả trạng thái tâm lý đầy bức xúc và bế tắc của con người. Mỗi cá nhân giữa không gian sống của ngày hôm nay được hít thở không khí thời đại nhưng cũng bị ô nhiễm bởi mặt trái từ đó.

Track thứ 3 - Ảo giác là một ca khúc đẹp, giai điệu trong sáng, lãng mạn. Người nghệ sĩ với những dằn vặt và bế tắc cuối cùng đã tìm thấy sự giải thoát trong một không gian nghệ thuật tinh tế và thăng hoa, đó có thể là làn gió, là hạt mưa, là “những ký ức bé thơ”…

Sáng và Tối - tên ca khúc thứ tư là nhịp trống dồn dập, lối hát nhấp nhả âm hưởng ca trù và tiếng đàn keyboard như thật như ảo tạo nên một không khí riêng. Không gian cổ tích ca khúc tạo ra với ẩn hiện lời ngụ ngôn nho nhỏ về cuộc sống, về bản lĩnh con người trong đời sống hôm nay...

Track 4, Chạy trốn được chính người sáng tác - Xuân Thi - cũng là vocal của SmallFire, giải thích: "Sáng và tối, trắng và đen. Cuối cùng thì con người phải đối diện với thực tế của cuộc sống và sự lựa chọn. Điều phũ phàng nhất là điều đau đớn nhất, nhưng là điều thấm thía nhất. Chạy trốn? Đó là một giải pháp? Không ít người trẻ lựa chọn sự chạy trốn sau khi đã phí hoài cuộc sống của chính mình và phí hoài niềm tin của người khác. “Vì sao chạy trốn? Vì sao chẳng còn những ước mơ?”. Câu hỏi chính là sự ám ảnh với những kẻ hèn nhát không dám đứng thẳng dậy để đối diện với sai lầm và làm lại.

Bài số 5 có cái tên lạ: 1605. Đó là ca khúc về chủ đề muôn thuở của nghệ thuật: Tình yêu. Với chất liệu ballad, ca khúc được viết với cảm hứng về câu chuyện của một người bạn của ban nhạc, câu chuyện tình yêu tan vỡ của anh. 1605 là số phòng của anh tại một chung cư cao cấp Hà Nội, căn phòng chứng kiến và gắn bó với câu chuyện tình nay đã thành bài ca rock.

Ca khúc này muốn nói: Tình yêu dù là ở bất cứ không gian thời gian nào cũng luôn mãnh liệt và luôn luôn đẹp. Hãy nghe họ nói, hãy hiểu họ, những con người trẻ tuổi của ngày hôm nay. Đừng nhìn họ phiến diện với những thứ yêu đương vội vàng và nhảm nhí. Đó chỉ là thiểu số! Thực chất họ cũng yêu và đau đớn về tình yêu vô cùng. Và dù điều gì xảy ra, họ mãi mãi nâng niu tình yêu của mình.

Và đây, ca khúc chủ đề: Ngược dòng, cũng chính là tư tưởng chủ đạo của ban nhạc muốn truyền tải. Năng động, tự tin không phải là những từ ngữ hoa mỹ để nói đến thế hệ trẻ ngày hôm nay với những gì họ làm được và sẽ làm được. Ngược dòng, bạn sẽ đi trên con đường riêng của mình và sẽ có được những người đồng hành riêng.

Ngược dòng, bạn sẽ tìm thấy những đích đến riêng, bạn sẽ có được những lựa chọn riêng và và đạt những thành quả riêng. Nhưng Ngược dòng, bạn sẽ chịu những lực cản mạnh mẽ, bạn sẽ chịu sự ngả nghiêng vì bạn đơn độc trên con đường đó, đích đến của bạn có thể sẽ thất bại và… trống rỗng.

Sử dụng chất liệu Funk metal hiện đại, vừa khó chịu nhưng đầy tự tin, ca khúc thể hiện bản lĩnh và niềm tin của “những kẻ ngược dòng”. Họ tự tin bước trên con đường riêng và họ tự tin ở đích đến mà mình sẽ tới. Nhưng họ không hề huênh hoang và khoác lác, họ biết mình đang làm gì. “Chỉ là gió lang thang giữa trưa hè”. Những kẻ ngược dòng không cô đơn, họ như những cánh chim. Trên bầu trời bao la, họ chỉ là những cá thể nhỏ nhoi nhưng khi tìm được nhau trên đường bay của mình họ tự tin hơn và cùng nhau vững bước. Họ đang chứng minh một điều: sự tự tin và bản lĩnh làm những điều chưa ai làm!

Các ca khúc còn lại vẫn là câu chuyện của SmallFire - khi người trẻ sáng tác và hát cho người trẻ với những âm hưởng mang màu sắc đương đại. Đó là các bài: Trở về (về sự "hòa nhập - không hòa tan", với âm hưởng Tây Nguyên, lối phối khí và cách thể hiện modern rock), Lực hút ngược (nói về những mặt trái, sự cán dỗ đối với con người ngày hôm nay, cuộc chơi mà ca khúc miêu tả chính là một cuộc đua xe); Lời nói thật (về niềm tin, sự thật, lời chân thành, không khí ca khúc nhấn vào câu đàn guitar xuyên suốt đầy ám ảnh).

Bài kết thúc như lời tâm tình nho nhỏ của SmallFire sau những bộc bạch bằng ca từ và giai điệu có vẻ "to tát", nhiều vấn đề dồn nén như ở trên. SmallFire bảo: Đây là "đích đến" của album cũng là "đích đến" của chúng tôi. Cuộc hành trình đi tìm bản thân mình để đích đến chính là một bình minh đầy nắng vàng và hít thở làn không khí trong lành, chạm vào những gì thật nhất của cuộc sống ngày hôm nay.

Lời ẩn dụ nhưng rõ ràng, hãy tự mình tìm ra vị trí của mình giữa cuộc sống ngày hôm nay và bạn sẽ thấy rằng đó chính là niềm tin, là tình yêu và chính là sự may mắn được sống trên đời. Ca khúc cũng là lời nhắn gửi của ban nhạc với những gì đã qua, với album này cũng như chặng đường trước mắt.

Buổi ra mắt giới thiệu Album NGƯỢC DÒNG diễn ra vào lúc 15h Chủ Nhật , ngày 18-12 tại khuôn viên Viện Goethe ( 54-48 Nguyễn Thái Học , HN). Mời bà con tham gia !!!

Ban nhạc SmallFire
 

*Xuany*

Member
Xuany đang định vào post bài quảng cáo cho nhóm mà đã có người nhanh tay hơn rùi :)
Sao anh Kiên trong cái ảnh nào của nhóm cũng bé xíu thế :(
Xuany thik 1605, nghe lạ và hay :">
 

smooth

Member
hix, hát Nu metal thì có gì đâu mà là bắt chước ? Cứ hát cùng dòng thì gọi là bắt chước à :D vậy thì ko biết có đến bao nhiều band bắt chước nhau đây. Cái khó là chơi cùng dòng dòng với nhiều band mà người nghe vẫn nhận được ra nhạc của band mình :) :)
Thế chưa ai up lên à ? Kiếm album đấy ở đâu đây ?
 

una-rapina

Moderator
E hèm! Tất nhiên là em đã nghe bọn này 2 lần ròi(đều nghe liveshow cả)! Ở đây bắt chước kô phải là về Nu Metal mà là về"phong cách"! Đặc sệt LP! :|
Phong cách biểu diễn!
 

chocomog_257

Moderator
Khongbietyeu said:
E hèm! Tất nhiên là em đã nghe bọn này 2 lần ròi(đều nghe liveshow cả)! Ở đây bắt chước kô phải là về Nu Metal mà là về"phong cách"! Đặc sệt LP! :|
Phong cách biểu diễn!
ah cái kiểu 1 thằng MC múa may 2 tay loạn xì ngậu, 1 thằng hát chính cứ dẩu môi ra rồi ôm bụng mà gào rú với 1 thằng DJ xoay tay trên bàn í hả? :))
 

chocomog_257

Moderator
LP biểu diễn vẫn sung sức như ngày nào thôi :))
í chết, lạc đề :D đang nói SmallFire mà :D
xem thử cái poster quảng cáo, thấy mấy ông chơi style 1/2 classic rock (2 tóc dài), 1/2 lại nu metal (1 nhân đầu trọc, hình như có 1 nhân tóc ngắn nữa :D)
 

xoai

Member
Khỉ. Small Fire óanh lên tay nhiều. Nhớ hồi ở DHXD nghe mấy bài trong album này đã thấy hay rồi. Lần này nghe đĩa thấy ổn. Hiếm có band nhạc nào giỏi chịu đựng cũng như kiên trì luyện tập, nâng cao trình độ và "kiệm lời" như SF.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top