ai mới chơi ghi-ta điện. xin mời vào

1 - Đừng ngại cover:
Thực tế chứng minh rằng cả những người choi nhạc cũng như thưởng thức đều không ác cảm nếu như bạn chơi lại nhạc của Jimmy, Eddie hay Steve Harris. Mọi người sẽ hứng thú nếu như bạn có khả năng chơi cover một cách chính xác và đầy cảm hứng.

2 - Cảm hứng khi chơi nhạc là điều đáng quý:

Sẽ không ai muốn chơi cùng khi bạn đang trong tình trạng ủ dột, do vậy bạn phải có đủ cảm hứng (hay có thể hiểu là độ "phê" khi chơi nhạc). Cảm hứng - khi đó bạn có thể hoà nhập vào giai điệu và ra những track trơn tru. Hãy tin đi, bạn sẽ chơi hay lên rất nhiều khi truyền tình cảm vào cây guitar.

3 - Phát triển phong cách riêng của chính mình:

Không cách học guitar nào hay hơn việc bắt chước lại những guitarist mình ưa thích. Vấn đề ở chỗ hãy cẩn thận khi nhạc của bạn trở nên quá giống so với thần tượng. Nhớ rằng các luật lệ, đặc biệt là trong âm nhạc, được đặt ra để bị phá vỡ.

4 - Đúng giờ:
(Có vẻ chẳng liên quan gì đến việc chơi guitar). Đơn giản vì chẳng ai muốn tập với người không đến đúng giờ!

5 - Lắng nghe và lắng nghe!

Khi bạn đang đứng trên sàn diễn hoặc chơi cùng ai đó, đừng chỉ chăm chăm vào việc mình chơi gì mà hãy lắng nghe những người chơi cùng mình, nhận xét, góp ý cách chơi của họ. Đừng chơi nhạc quá to hoặc xen lẫn vào đoạn solo của người khác, hãy đặt cái tôi của họ lên trước bạn, và sẽ có rất nhiều người gọi cho bạn nếu họ thấy bạn giúp họ chơi hay hơn.

6 - Biết rằng bạn muốn gì!

Tất cả những thành công trong lĩnh vực âm nhạc đều là những người tập trugn cao độ - họ luôn có sẵn những mục tiêu ở trong đầu và biết cần phải làm gì để thực hiện những mục tiêu.

7 - Hãy chơi vì bài hát chứ không phải vì bản thân bạn:
Một điều bắt buộc là bạn phải chơi theo đúng phong cách của bài hát, không nên cố gắng chơi theo cách khác cho dù nó ấn tượng đến đâu, nếu không có thể bạn sẽ trở thành "lố" khi phá hỏng bài hát.

8 - Hãy chơi cùng những người chơi hay hơn hoặc nổi tiếng hơn bạn:
Không cách nào cải thiện trình độ chơi nhạc nhanh bằng việc chơi cùng những guitarist hay hơn bạn. Bạn có thể học được rất nhiều từ họ, những điều mà bạn có thể phải vất vả vài năm hoặc không bao giờ học được.

9 - Bề ngoài rất quan trọng:
Một trong những điều khá buồn của âm nhạc thương mại. Do đó hãy ăn mặc theo phong cách chung. Nếu bạn muốn được nhận vào một ban nhạc, thì hôm đi diễn thử đừng ăn mặc như Marilyn Mansion, vì có thể bạn sẽ gây nên sự phản cảm. Còn đương nhiên khi bạn đã chơi trên sân khấu thì phong cách ăn mặc của bạn sẽ có những ảnh hưởng rất lớn đến những fan bên dưới.

10 - Nhạy cảm khi chơi nhạc hay độ rung của từng dây khi đánh:

Có những người từng nói rằng phải mất từ mười đến mười lăm năm để họ có thể tìm ra điều ấy. Trên thực tế thì họ chính là những người may mắn nhất, vì đa số còn lại không nhận ra. Mỗi khi bạn chạm vào dây đàn chính là cách để phân biệt bạn chơi có hay hay không, hoặc để nhận ra bạn trước vô số guitarist khác. Hãy xem B.B.King hay Jimmy Hendrix mà xem, họ chính là những người đã thông suốt điều này.

11 - Hãy để cho các nhạc cụ phục vụ bạn một cách tốt nhất:
Thật không thể nhấn mạnh được hơn tâm quan trọng của việc này, nếu bạn hiểu rõ về "phơ" hay loa của mình, nó sẽ hỗ trợ bạn một cách đắt lực chứ không chống lại bạn. Một tay kỹ thuật hàng đầu của studio hay một guitar cừ khôi có thể chơi hay hơn 10 lần nếu biết phối hợp mọi thứ một cách chuẩn xác.

12 - Hãy thực hành những gì bạn chưa biết:
Đương nhiên, để phát triển kỹ năng, bạn phải thực hành nhiều. Nghe có vẻ khác thường nhưng hãy tin rằng thực hành không nhất thiết phải ngồi lỳ trong một căn hộ và tập đi tập lại những gì đã biết. Đừng e ngại khi bạn tập những kỹ thuật mới từ những tay guitar mình ưa thích. Đây là 3 lời khuyên cơ bản của thực hành tốt:

A. Làm chủ những đoạn nhạc nhỏ trước (từ 4-8 nốt một lần), sau đó bắt đầu nối chúng lại thành đoạn dài hơn.

B. Tập chơi những ý tưởng mới bằng nhịp điệu chậm (nó kích thích các ngón tay có phản xạ), sau đó nâng dần tốc độ. Chơi chậm nhưng rõ bao giờ cũng hay hơn nhanh nhưng loạn.

C. Luôn luôn tập với một nhịp nhất định.

13 - Học càng nhiều giai điệu càng tốt:
Điều này không những tốt cho việc tăng khả năng cảm thụ, mà còn giúp bạn có một góc nhìn khác trong việc phát triển trình độ sáng tác. Sẽ rất hay nếu như bạn có thể bắt chước được tất cả những giai điệu nào bạn nghe được. Có thể chia thành trình tự như sau:

A. Nghe cái cách mà giai điệu được phối giữa lời và nhạc, và cố gắng hình dung xem các đoạn nhạc được chi trên guitar như thế nào.

B. Thử chơi lại một phần nào đó, phần nào cũng được, giai điệu có thể chỉ là một đoạn nhạc quảng cáo, một đoạn nhạc phim ấn tượng, hay bất cứ thứ gì bạn thích.

C. Luôn luôn tập một giai điệu trên những phần khác nhau của cần đàn. Đơn giản vì bạn muốn chơi giai điệu chứ không phải giai điệu đó "chơi bạn"

14 - Biết rõ vị trí của mình:
Khi leader của ban nhạc yêu cầu bạn phải chơi theo một hướng nhất định (có thể là không phù hợp với suy nghĩ của bạn), hãy cười và làm theo! Đừng tranh luận, đừng nghĩ rằng bạn giỏi hơn hay những cái tương tự. Sẽ còn khối thời gian để chỉ huy hay châm chọc người khác khi bạn đã là mọt tay guitar đỉnh cao.

15 - Học hoặc nghe những thể loại nhạc khác là một điều nên làm:
Không phải rằng bạn đứng trong thến giới của Rock và bạn chỉ nghe Rock, chỉ học theo những kỹ thuật của Rock, và mặc cho bạn có đánh hay thế nào hay những gì bạn học đã là đủ đối với bạn, hãy mở rộng suy nghĩ và học theo những gì có thể cho bạn đánh tốt lên. Thực ra một người thầy dạy hay là người có thể truyền cho học trò khả năng sáng tạo cũng như sự cầu thị học tập.

16 - Học càng nhiều bài càng tốt, từ đầu đến cuối:
Cho dù bạn chơi thể loại nhạc nào đi nữa, bạn càng biét nhiều bài thì bạn càng có cơ hội tiến xa. Sẽ không có sự giải thích nào cho việc không làm điều này, ngay cả khi bạn không thể tập đánh từ bản record thì vẫn còn vô số tab hay những sách báo...

17 - Đi chơi cùng các guitarist nổi tiếng:
(Đi uống cà phê, hay đi ăn). Cách tốt nhất để trở nên nổi tiếng là được nhìn thấy một cách thường xuyên. Chẳng ai có thể góp ý hay giúp đỡ bạn nếu như họ chưa biết bạn là ai. Cho dù điều này nghe phản cảm nhưng hãy tìm cách tốt nhất của bạn để làm quen với các guitarist. Do vậy tác phẩm của bạn sẽ là kết quả của sự đóng góp của rất nhiều guitarist.

18 - Hãy cẩn thận:

Khi mà bạn đã nổi tiếng hoặc ban nhạc của bạn đã có nhiều fan hâm mộ. Hãy tận hưỏng điều đó, nhưng đừng đi quá đà. Thêm nữa hãy luôn cẩn thận với nhạc cụ của mình, chúng chính là thứ mang lại cho bạn cảm giác của ngày hôm nay!

:D
 

phongvan

Member
đơn giản mà nói thì
bass->trầm->giữ nhịp
accor->phẩn lớn là quạt hoặc tỉa đơn giản->cũng giữ chút ít về nhịp
lead->\m/solo, rift,lead,.....
 
hey, giờ muốn kiếm 1 cái guitar điện thì kiếm ở đâu? how much? học ở đâu? sách kiếm ở đâu? Mọi người chỉ dẫn hộ cái. Mê cái này từ lâu mà chẳng có đk học. Hè này rỗi rãi, thử xem sao.
 

phongvan

Member
BlackDragon said:
Accord không phải giữ "chút ít" về nhịp đâu mà chính là thằng giữ nhịp quan trọng nhất :D
em nghĩ về giữ nhịp thì thằng bass phải hơn thằng accord chứ
 

BlackDragon

Active Member
Không có thằng bass thì thằng cord vẫn oánh ngon, không có thằng cord thì thằng bass oánh vào đâu. Chú cứ cầm đàn chơi thử sẽ biết :D
 

phongvan

Member
:-/
chắc vậy
bọn em đánh toàn k0 bass chỉ có accord. vẫn đánh ngon. xem ra có vẻ đúng đấy
em thấy bọn nó bảo bass chơi cùng nhịp với trống?
tuy nhiên những dòng nặng nặng (thú thực là em k0 hỉu nhìu về death với black) k0 có chú bass thì còn chi là sung nữa
 

rikku

Active Member
Tùy mình phối thôi, chẳng có nguyên tắc bắt phải thế nọ thế kia :D
về giữ nhịp quan trọng nhất chắc là bộ trống; rồi đến cord, bass thường là chạy theo hơn. . nhưng nhiều khi PHIÊU thì quan trọng gì, bắt cả dàn theo LEAD :D
 

BlackDragon

Active Member
Đúng là bộ trống quan trọng nhất trong giữ nhịp. Thằng bass giữ bè trầm, nghe và đánh theo trống hoặc accord thôi :D
 

smooth

Member
thường bass chơi theo nhịp trống bass luôn, nếu đánh trống không mà ko có bass kèm vào thì nghe rất đanh, tẻ, có bass kèm vào sẽ nghe mềm tai và nghe ra nhạc ngay. Thường có bass thì ko ai để ý, hay có thể nói ko biết tiếng bass là thế nào, nhưng nếu ko có bass thì ai cũng nhận ra ngay (đấy là nói dàn âm thanh tốt tốt 1 tí, còn lởm thì chả phân biệt được cái gì với cái gì :p )

Mấy dòng nặng thấy đứa nào đánh bass cũng gảy điên cuồng, 2 ngón tay bật ra bật vào như điên :)) nghe ầm ĩ là chính thôi, tạo không khí âm u...

Đánh bass thường khúc nhạc , mỗi hợp âm cũng có 1 cách đánh riêng, lặp đi lặp lại thôi. Đơn giản nhất là mỗi đầu khuông tương 1 nốt là nốt chính của hợp âm, xong :)) PHức tạp hơn tí thì đánh theo nhịp trống bass...PHức tạp hơn nữa thì tự chế câu bass...
 
BlackDragon said:
Không có thằng bass thì thằng cord vẫn oánh ngon, không có thằng cord thì thằng bass oánh vào đâu. Chú cứ cầm đàn chơi thử sẽ biết :D
:-?
sao nhiều band chơi 1 bass 1 lead vẫn ngon nhờ :-?
 

phongvan

Member
chắc thằng lead kiêm luôn cả cord mày ah
nhưng mà tao thấy có mấy band pro rock có mỗi 3 mẩu mà solo lead các kiểu ghê phết
?????
 

smooth

Member
chỉ cần bass với drums là xong phần nền rồi, lead thích oánh gì mà chả được. Trong trg hợp oánh thế thì ng ta chỉ nghe lead thôi, accord có cũng được mà ko có cũng ko sao, chỉ cho dày bè hơn.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top