8 sự thật “cực phũ” về trường đại học

nhungbuna

New Member
Những năm tháng học đại học không hoàn hảo như bạn tưởng, dưới đây là những sự thật “rất phũ” mà bạn sẽ không thể biết nếu không trải qua 4 năm học đại học.
Nếu bạn đang ở trong năm cuối cùng của trung học chắc hẳn tại thời điểm này, bạn đang hướng về trường đại học mà bạn đã làm hồ sơ đăng ký dự thi. Dù có thế nào, bạn cũng phải đồng ý rằng, khoảng thời gian học đại học thực sự thú vị. Bạn sẽ gặp những người hoàn toàn mới, bạn có thể phải xa nhà lần đầu tiên, và bạn bắt đầu sống theo các quy tắc của riêng bạn. Thêm vào nữa, bạn có nhiều cơ hội để đi du lịch, bạn sẽ theo học các lớp học giúp thay đổi cuộc sống của bạn, và bạn có thể sống cuộc sống tự do theo đúng nghĩa của nó.

Tuy nhiên, những năm tháng học đại học không hoàn hảo như bạn tưởng, dưới đây là những sự thật "rất phũ" mà bạn sẽ không thể biết nếu không trải qua 4 năm học đại học.

Bạn sẽ gặp nhiều rắc rối hơn bạn tưởng

Bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống tự lập. Bạn sẽ không nhận được sự giúp đỡ thường xuyên của bố mẹ hay anh chị em trong nhà. Bạn sẽ phải đối phó với những rắc rối trên lớp hay với bạn cùng phòng, chuyện tình cảm cũng sẽ ít nhiều làm bạn đau khổ. Và bạn sẽ một mình đối phó với những vấn đề đó và ngày một sống tốt hơn, trưởng thành hơn.

Chuyện tình không êm đềm như bạn tưởng



Tất nhiên, bạn đã từng nghe những câu chuyện về các cặp đôi đã từng yêu nhau từ khi học trung học và lấy làm động lực cho mình. Tuy nhiên, một mối quan hệ lâu dài, đặc khi hai bạn đang ở môi trường hoàn toàn mới và đang trở thành những người khác. Cả hai đang lớn và thay đổi, vì vậy hãy làm điều mà bạn muốn và đừng ngạc nhiên nếu tình yêu của bạn đang thay đổi từng ngày.

Bạn sẽ không thể thích tất cả các môn học trong trường

Khi bước vào cánh cổng trường đại học, bạn đang rất sung sức và sẵn sàng cho tất cả những môn học của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ yêu thích một số môn học nhất định, số còn lại, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ stress khi vượt qua kỳ thi học phần.

Bạn có thể sẽ khó kết bạn hơn

Đây có lẽ là cú sốc lớn nhất đối với bạn khi học ở trường đại học. Khoảng cách và lịch học khiến bạn khó có thể thường xuyên gặp gỡ với các bạn thân của mình. Bạn khó có thể nói chuyện với tất cả các bạn trong lớp của mình vì lớp học quá đông đúc. Bạn sẽ phải kết bạn theo cách của người lớn và bạn phải dành ra rất nhiều nỗ lực để kết bạn trong trường đại học.

Bạn vẫn đang trong hành trình tìm kiếm chuyên ngành của mình



Bạn thực sự yêu thích ngành học của mình hoặc cũng có thể cảm thấy ngành học ấy chẳng phù hợp với bạn. Bạn sẽ không thể nói trước điều gì và phải mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu ngành học cũng như khám phá bản thân mình. Việc chuyển trường, thay đổi ngành học không phải là hiếm trong trường đại học. Nếu thực sự có đam mê, bạn có thể làm tất cả vì niềm đam mê đó. Ngoài ra, bất cứ khi nào bạn đưa ra quyết định lớn của cuộc đời mình, cố gắng theo đuổi giấc mơ đến cùng.

Đây cũng là thời điểm để bạn "cân não"

Một số người nói rằng đại học là thời gian khi bạn thực sự tìm thấy chính mình. Thành thật mà nói, bạn vẫn đang liên tục tìm kiếm chính bản thân mình và điều đó xảy ra ngay cả khi bạn tốt nghiệp đại học. Nhưng chắc chắn bạn sẽ trải qua một số thay đổi trong quan điểm, hình dáng, và sức khỏe khả năng ngay cả tinh thần. Ở tuổi 20 bạn đôi khi gặp phải những rối loạn tâm thần như trầm cảm, lo lắng, vv... Có thể bạn đang quá căng thẳng khi học tập. Hãy chăm sóc bản thân và lắng nghe tư vấn nếu bạn thấy tình trạng của mình không cải thiện.

Chẳng ai để ý đến chuyện bạn đã tốt nghiệp trường đại học nào

Đây là bất ngờ lớn nhất với bạn sau khi tôi tốt nghiệp đại học và bước vào thế giới thực. Có thể bạn đã siêu tự hào về trường đại học và bảng điểm của mình. Nhưng bạn biết không? Các nhà tuyển dụng không quan tâm đến điều này. Bạn cũng được nhận vào thử việc, học việc như những người khác. Bạn sẽ phải học việc và chứng minh năng lực của mình nếu không muốn bị sa thải.

Chi phí cho việc học đại học thật đắt đỏ

Chúng ta biết rằng học đại học tốn rất nhiều tiền. Bạn cần tiền để mua sách, trả tiền thuê trọ, chi phí đi lại, ăn ở. Để bạn có thể học đại học, gia đình bạn sẽ phải chi trả rất nhiều khoản tiền. Vì vậy nếu bạn có thể, hãy học thật giỏi, để săn thật nhiều học bổng và giải thưởng nhé.

ITPlus Academy (ST)
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top