5 thảo dược quý dùng cho sx thực phẩm chức năng

yeulamgi

Member
Con người từ khi sinh ra luôn có ước mốn sống lâu, trẻ dai. Qua các thời đại, từ cổ tới kim con người luôn tìm kiếm những phương thuốc thần tiên để có thể bảo vệ sức khỏe kéo dài tuổi thọ. Kế thừa những tinh hoa y học cổ truyền cũng những công nghệ hiện đại tiên tiến, các nhà khoa học đã thành công khi chế biến những thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ chính các thảo dược thiên nhiên sẵn có. Điều này đã giúp cho sức khỏe của con người dần cải thiện, quá trình lão hóa chậm lại, kéo dài tuổi thọ.
Một trong những thành công ấy phải kể tới sự kết hợp kỳ diệu của các thảo dược thiên nhiên được dùng làm nguyên liệu thực phẩm chức năng. Thực phẩm chức năng là sản phẩm hỗ trợ các chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không có tác dụng dinh dưỡng,tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ và tác hại bệnh tật.
Một thực phẩm được gọi là thực phẩm chức năng nếu nó có chứa một thành phần mà có lợi cho một hoặc môt số chức năng hữu hạn trong cơ thể theo một cách có mục tiêu là duy trì trạng thái khỏe mạnh của cơ thể hoặc giảm thiều các nguy cơ bệnh tật.

Các nguyên liệu thường dùng trong sản xuất thực phẩm chức năng

  • Actiso



Actiso là thảo dược có nguồn gốc từ miền Nam châu Âu, được trồng lấy hoa làm rau ăn. Hiện nay, loài thảo mộc này còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Hoạt chất chính của cây là Cyarine có tác dụng giảm viêm, hạ cholesterol và ure trong máu. Ngoài ra, còn có inulin, inulinaza, tanin, các muối hữu cơ của các kim loại K, Ca, Mg, Na… giúp tăng tiết mật, lợi tiểu, thường được dùng trong các loại thuốc và thực phẩm chức năng hỗ trợ các chứng bệnh về gan, thận.

  • Lô hội



Cây lô hội được trồng chủ yếu ở các vùng nhiệt đới, loài thảo dược này là biểu tượng của sức khỏe và sắc đẹp. Trong keo lô hội có hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất, trong đó có 20 loại dưỡng chất, 18 loại acid hữu cơ, 12 loại vitamin. Lợi ích sức khỏe của lô hội giúp kích thích chuyển động đại tràng, nhuận tràng, làm lành vết thương, chống viêm, giảm các cơn đau thắt ngực, giảm co cứng, giảm cholesterol, triglycerid tăng HDL. Lô hội thường được sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

  • Cà gai leo



Cà gai leo là loài cây leo, sống nhiều năm, thân hóa gỗ ở gốc, nhẵn phân nhiều cành. Lá cây mọc so le, hình bầu dục hay thuôn, có nhiều gai cong màu vàng. Cà gai leo có chứa nhiều hoạt chất sanponin, sitosterol, flavonids và các acid amin. Tác dụng chính của cà gai leo là hỗ trợ và điều trị viêm gan, ức chế sự phát triển của xơ gan, chống oxy hóa, tăng cường giải độc gan, hỗ trợ điều trị rắn độc cắn.

  • Chùm ngây



Chùm ngây hay còn gọi là cây ba đậu dại, hầu hết các bộ phận từ rễ, thân, lá, hoa, quả, hạt đều hữu dụng với con người. Người ta thường sử dụng cao rễ chùm ngây để ức chế sinh sản, tức ức chế quá trình làm tổ của trứng đã thụ tinh, có tác dụng sảy thai, nước ép lá và rễ cũng có tác dụng kháng khuẩn, quả có tác dụng chống co thắt hồi tràng, hạt có tác dụng chống viêm, lợi tiểu, làm lành vết thương.

  • Cây xạ đen



Cây xạ đen thuộc loài cây dây leo thân gỗ, trong nghành sản xuất thực phẩm chức năng người ta sử dụng xạ đen làm nguyên liệu thực phẩm chức năng là bởi tác dụng của cây này cực hiệu quả trong việc phòng ngừa các khối u, chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tăng miễn dịch và chống viêm nhiễm, bảo vệ các tế bào gan, phòng ngừa điều trị các bệnh về gan, hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch và giảm đường huyết. Ngoài ra, thảo dược này còn có tác dụng an thần, giảm đau, chống rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top