5 lý do nên sử dụng bột sâm ginseng để tăng sức khỏe trí não

yeulamgi

Member
Thiên nhiên ban tặng cho con người hệ thực vật phong phú và đa dạng, những loài thực vật và thảo dược này đều có vai trò, lợi ích sức khỏe tự nhiên đáng kể. Trong số đó, nhân sâm được gọi là “vua của các loài thảo mộc” với các đặc tính chữa bệnh đáng kinh ngạc. Dược liệu bột sâm ginseng là phương thuốc truyền thống của châu Á và nổi tiếng trên thế giới vì có khả năng kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức đề kháng, điều trị nhiều vấn đề sức khỏe như khối u, thoái hóa nội bộ, viêm, lão hóa, mệt mỏi, tiểu đường và trầm cảm. Bột nhân sâm không chỉ mang lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe thể chất mà còn cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn.

  1. Chống nhiễm trùng do vi-rút
Nghiên cứu cho thấy nhân sâm có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách chống lại Pseudomonas aeruginosa và nhiễm virus. Nghiên cứu đã báo cáo vai trò bảo vệ của nhân sâm chống lại các loại thuốc chống ung thư và phương pháp điều trị, khả năng chống lại các tác dụng phụ của hóa trị liệu một các tuyệt vời. Bên cạnh đó, nhân sâm được sử dụng để ngăn chặn sự lạm dụng và lệ thuộc vào thuốc kích thích tâm thần và thuốc phiện.

  1. Làm chậm quá trình lão hóa
Nhân sâm có chứa các chất chống lão hóa như chất chống oxy hóa và các chất giống insulin mà rất ít loại thảo dược khác có được. Khi cơ thể chúng ta già đi, các mao mạch máu bị co lại, bổ sung nhân sâm sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu đi nuôi cơ thể, cải thiện nâng cao sức khỏe.

  1. Giảm căng thẳng
Nhân sâm được sử dụng để thư giãn và kích thích hệ thống thần kinh. Loại thảo mộc này làm tăng lưu thông mao mạch trong não và giảm tác dụng của stress. Mặc dù trên thế giới có nhiều loại nhân sâm, tuy nhiên nhân sâm châu Á hoặc nhân sâm Hàn Quốc lại bao gồm khoảng 29 loại ginsenosides khác nhau trong khi các loại khác chỉ chứa khoảng 8-9 loại.

  1. Tăng cường trí nhớ và khả năng của não bộ
Các loại thuốc thảo dược có thể tăng cường khả năng tinh thần và khả năng tập trung của bạn. Kể từ khi nó là một chất chống oxy hóa, nhân sâm giúp bảo vệ các tế bào não dễ bị tổn thương do gốc tự do gây ra. Hơn nữa, nó ngăn ngừa mất trí nhớ và là biện pháp bảo vệ chống lại sự suy giảm trí nhớ liên quan đến tuổi tác.

Sử dụng bột sâm thường xuyên có thể làm tăng hiệu quả chữa bệnh của bệnh nhân bị bệnh Alzheimer. Nhân sâm cũng tăng cường trí nhớ trong trường hợp bệnh nhân đột quỵ. Tác dụng của dược liệu này còn giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn cũng như giảm thiểu các triệu chứng ADHD.

  1. Tăng khả năng tập trung
Những lợi ích của nhân sâm thường được báo cáo bởi những người tham gia nghiên cứu là: năng lượng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện giấc ngủ tốt hơn, điều trị trầm cảm và lo âu. Bạn có thể dùng trà nhân sâm hàng ngày thay các loại trà xanh thông thường để thư giãn tinh thần bên ngoài và tăng khả năng tập trung, cải thiện sức khỏe trí não bên trong cơ thể.

Người tiêu dùng nhân sân nên lựa chọn các sản phẩm nhân sâm có tuổi thọ từ 6 năm trở đi, vì rễ nhân sâm non thường không chưa đủ thời gian để lưu trữ các phân tử phyto hay còn gọi là sinsonin ginsenoside hoạt chất chính làm nên tác dụng thần kỳ của nó. Nhân sâm thường được thu hoạch về để sấy khô hoặc hấp tự nhiên bảo vệ các phân tử phyto trong thảo dược để con người hấp thụ khi dùng nó. Hiện các loại nhân sâm trắng và nhân sâm đỏ đang được thị trường ưa chuộng và là nguyên liệu dược phẩm được sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng bởi giá trị dược tính mà nó đem lại hơn hẳn so với các loại nhân sâm khác.
 

Tra cứu điểm thi

Phần mềm mới

Quảng cáo

11223344550983550000
Top